14 พ.ค. 2022 เวลา 07:05 • ไลฟ์สไตล์
1️⃣4️⃣🖍0️⃣5️⃣🖍2️⃣0️⃣2️⃣2️⃣
ชื่อนั้น ... สำคัญไฉน ❓️
วันก่อนฉันเจอบทความเก่าที่โพสต์ไว้นานแล้วเรื่องเมียเอก vs เมียน้อย แล้วก็เห็นด้วยว่า ชื่อของคนเรานั้นสำคัญจริง ๆ
1
หลายคนเปลี่ยนชื่อ และ/หรือ เปลี่ยนนามสกุล (ที่ไม่เกี่ยวกับการสมรส) ก็เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อส่วนบุคคล
1
ส่วนตัวฉันเองนั้นไม่เคยคิดเปลี่ยนชื่อ (และไม่ยอมเปลี่ยนนามสกุล)
แต่ก็คงต้องเลือกชื่อของคุณผู้ชายซักนิดละค่ะ
1
ลองคิดดูซิคะ ถ้าสามีเรามีชื่อต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ ตัวเราจะเป็นอย่างไร
👉สามีชื่อ .. น้อย
☝️เราก็จะกลายเป็น .. เมียน้อย (โถ่ววว ... กรรม)
3
👉สามีชื่อ .. หลวง แบบว่า พี่หลวง (เปลี่ยนซิมเสียงเป็นทองแดงนิด ๆ)
1
☝️เราก็จะเป็น .. เมียหลวง (แต่ฉันไม่อยากให้เค้ามีหลายเมียนะ ฮึ
1
👉 สามีชื่อ .. หนึ่ง (บางบ้านตั้งชื่อลูกแบบว่า หนึ่ง สอง สาม อ่ะค่ะ)
☝️ เราก็จะกลายเป็น .. เมียหนึ่ง (มันต้องภูมิใจมั๊ย)
👉สามีชื่อ ใหญ่
1
👉สามีชื่อ เล็ก
☝️ เราก็จะกลายเป็น .. เมียใหญ่ เมียเล็ก (โอ๊ย น่าปวดหัวค่ะ)
👉สามีชื่อ อ้วน
☝️เราจะกลายเป็น ... เมียอ้วน ... ม่าย ๆ ฉันฟิตแอนด์เฟิมขนาดนี้นะยะ อย่ามาบูลลี่
👉สามีชื่อ เหี่ยว
👉สามีชื่อ แห้ง
👉สามีชื่อ ย๊วย
👉สามีชื่อ ย้อย
แค่คิดก็ .. เค๊าจะไม่ทน " ซะแล้วค่ะ ใครจะรับได้ที่
☝️เราจะกลายเป็นเมียเหี่ยว เมียแห้ง เมียย๊วย เมียย้อย
1
📌 ที่ทำร้ายจิตใจมากสุดก็คือ
สามีชื่อ แก่ (อย่าคิดว่าไม่มีคนชื่อนี้นะคะ ฉันเคยรู้จักพี่แก่ ตอนแรกก็นึกว่าชื่อพี่แกะ
☝️เราจะกลายเป็น ... เมียแก่
ขนาดคุณสามีเราไม่ได้ชื่อแก่ 
ลับหลังเรายังโดนเรียก .. เ มี ย แ ก่
สมาคมคนไม่กลัวเมีย
ก็นะ ... ลับหลังเก่งทุกคน 🤣🤣🤣
สมาคมคนไม่กลัวเมีย
เพราะฉะนั้น คุณสาว ๆ ทั้งหลาย นอกจากการพิจารณาคุณสมบัติหลักของผู้มายื่นใบสมัครขายขนมจีบแล้ว อย่าลืมดูชื่อผู้สมัครด้วยนะเออ
ไปละ .. อิอิ
#งานขายของเก่าก็มา ‼️
โฆษณา