14 พ.ค. 2022 เวลา 15:55
ตอนเด็กๆ ผมเคยอยากสร้างศาสนาเป็นของตัวเอง เพราะไม่อยากนับถือศาสนาของคนอื่น เพราะมันทำให้ผมรู้สึกถึงความเป็นทาส ที่ผมต้องคอยไหว้คนที่โกนหัว ต้องคอยนับถือ ต้องคอยฟัง มันดูไม่เมคเซนส์เลย ผมสงสัยเสมอในตอนเด็กว่าทำไม เค้าจึงอยู่เหนือผม (เค้าที่นี้หมายถึงพระ ตอนเด็กนับถือพุทธ) ?... อ่านต่อ
1
โฆษณา