15 พ.ค. 2022 เวลา 10:53 • ข่าวรอบโลก
เมื่อนักสมุทรศาสตร์ชาวฝรั่งเศษผู้คลั่งไคล้ฉลามขาวอย่างจะลงไปว่ายน้ำและสำรวจพฤติกรรมของฉลามอย่างใกล้ชิด
เขาก็จัดการสร้างเรือดำน้ำทรงฉลามขาวขึ้นมาเพื่อที่เขาจะได้ใส่ไปว่ายน้ำเล่นกับฉลามซะเลย !
1
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับนักสมุทรศาสตร์ชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งที่ชื่อว่า Fabien Cousteau เขาเป็นนักสมุทรศาสตร์ที่มีฝีมือและได้รับการทาบทามให้ไปถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับท้องทะเลอยู่เสมอ
ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ.2547 คุณ Fabien ได้รับการทาบทามให้ทำสารคดีเกี่ยวกับฉลามขาว แต่เขารู้สึกว่าเขาไม่อยากที่จะทำการถ่ายทำแบบเดิมๆเหมือนที่หลายๆคนเคยถ่าย แต่เขาอยากจะดึงเอาพฤติกรรมจริงๆของฉลามขาวมานำเสนอให้กับผู้ชมทั้งโลกได้เห็น
คุณ Fabien บอกว่าโดยปกติฉลามพวกนี้เป็นสัตว์รักสงบและเรียบร้อยแต่ผู้คนมักจะเข้าหามันด้วยความรุนแรงและน่ากลัวสำหรับพวกมันเช่น การอยู่ในกรงเพื่อรอถ่ายภาพฉลาม ภาพที่พวกเขาได้ก็จะเป็นภาพฉลามอ้าปากแบบน่ากลัวๆ
จากนั้นคุณ Fabien ก็ตัดสินใจได้ว่าหากจะเอาพฤติกรรมจริงๆของฉลาม เขาก็ต้องเป็นฉลามซะก่อน เขาจึงทำการสร้างเรือดำน้ำรูปทรงฉลามขาวขนาด 14 ฟุตขึ้นมาเพื่อที่จะได้สวมใส่มันไปว่ายน้ำเล่นกับฉลามนั่นเอง
ลักษณะการทำงานของเรือดำน้ำลำนี้ก็ง่ายๆเลย
คุณ Fabien ก็ใส่ชุดและอุปกรณ์สำหรับดำน้ำตามปกติและยัดตัวเองเข้าไปในเรือดำน้ำฉลาม ระบบภายในเรือก็จะมีพวกคันบังคับและถุงลมสำหรับลอยตัวอยู่ ส่วนการมองเห็นของเขาก็มองผ่านกล้องที่ติดอยู่บนหัวของเรือดำน้ำฉลาม
และที่สำคัญที่สุดคือคุณ Fabien ต้องพยายามว่ายน้ำให้เป็นธรรมชาติเพื่อที่จะได้แนบเนียนไปกับเหล่าฉลามขาวให้มากที่สุด
แน่นอนว่าคุณ Fabien ได้ทดลองนำมันไปใช้งานจริงในแหล่งฉลามชุมแล้ว เขาบอกว่าในช่วงแรกไม่มีฉลามตัวไหนเข้าใกล้เขาเลยอาจเพราะขนาดของเรือดำน้ำฉลามมันดันใหญ่กว่าตัวอื่นๆทำให้ฉลามตัวอื่นๆกลัวที่จะเข้าใกล้
แต่พอเหล่าฉลามพวกนั้นเริ่มชิน พวกมันก็เริ่มว่ายเข้ามาใกล้ๆราวกับว่าเขาเป็นพวกเดียวกับมันยังไงยังงั้น ทำให้เขาสามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมของฉลามตามธรรมชาติได้อย่างแม่นยำมากขึ้นอีกด้วย
แต่ถึงอย่างนั้นก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มแซวว่านี่มันไม่ใช่เรือดำน้ำสักหน่อยแต่มันคือชุดคอสเพลย์ทรงฉลามต่างหาก !
ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา