15 พ.ค. 2022 เวลา 13:26 • ท่องเที่ยว
LIFE STYLE : ร้านอาหารสุดเก๋ Under หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในโลกของนอร์เวย์
🐟เมื่อพูดการไปเที่ยวทะเล ทุกคนก็จะต้องไม่พลาดที่จะนึกถึงบรรยากาศที่ได้นั่งริมทะเลทานอาหารดินเนอร์เเบบสบายใจรับเสียงคลื่นเเละวิวท้องฟ้าที่ตัดกับทะเลสีสวย เเต่จะสนุกมากกว่าอีกสักนิดหากเราได้ลงไปนั่งทานอาหารสุดหรูผ่านบรรยากาศสุดเอ็กซ์คูลซีฟใต้ท้องทะเล
1
🍲ที่ Båly ใน Lindesnes ทางใต้ไกลที่สุดในนอร์เวย์ มีร้านอาหารที่ไม่เหมือนใครรออยู่ ‘Under’ ร้านอาหารใต้ทะเลเเห่งนี้ออกแบบโดยสํานักงานสถาปนิกชาวนอร์เวย์ Snøhetta ผู้จัดการโครงการ Rune Grasdal ร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่นที่มีประสบการณ์หลายราย โดยการออกเเบบมุ่งเน้นไปที่การอยู่ร่วมกันของชีวิตบนบกและในทะเล เเละจะต้องสามารถทนต่อพลังของธรรมชาติ แรงดันน้ำคลื่นและสภาพอากาศที่แปรปรวนใต้น้ำ
🐟ร้านอาหารเพื่อท้องทะเล โครงสร้างของร้านอาหารเเห่งนี้ได้รับการออกแบบให้รวมเข้ากับสภาพแวดล้อมทางทะเลอย่างเต็มที่เมื่อเวลาผ่านไปจากความขรุขระของเปลือกคอนกรีตที่ถูกผสมอยู่ในตัวอาคารใต้น้ำจะทําหน้าที่เป็นแนวปะการังเทียมต้อนรับ limpetsและสาหร่ายทะเลเพื่ออาศัยอยู่ในนั้น
🔻ซึ่งร้าน Under ได้รับรางวัล Design Awards 2020 สําหรับร้านอาหารใหม่ที่ดีที่สุดจากเว็บไซต์ Wallpaper* เเละรางวัล DOGA Award for Design and Architecture
🌊ร้านอาหารใต้น้ำเเห่งนี้จมอยู่ใต้ระดับน้ำทะเล 5.5 เมตร เเละเมื่อมองผ่านผนังกระจกขนาดใหญ่จะเห็นเหล่าสัตว์น้ำที่มาว่ายรวมตัวกันอยู่รอบโครงสร้างของร้านที่จมอยู่ใต้น้ำ สําหรับทางเดินในร้านที่ลงมาสู่ทะเลตัวแผงเพดานถูกออกเเบบให้คล้ายกับสีของพระอาทิตย์ตกดินที่ตกลงสู่มหาสมุทรพร้อมกับทางเดินลงบันได เพื่อให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเเต่เเฝงความลึกลับใต้ท้องทะเล
🐟เมนูของร้าน Under เกี่ยวกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ใน Lindesnes คือ ปลาและอาหารทะเลมากมาย ซึ่งผู้รับหน้าที่ดูเเลในทุกเมนูคือ เชฟชาวเดนมาร์ก Nicolai Ellitsgaard เเต่ก็ยังคงมีอาหารท้องถิ่น เช่น เนื้อแกะป่า เห็ด และเบอร์รี่
🎖ร้านอาหาร Under ได้รับรางวัลหนึ่งดาวจาก Michelin Guide ในปี 2020 เเละ ปี 2021 ตอบได้เลยว่า Under คุ้มค่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่เเสวงหาบรรยากาศใหม่ๆในต่างเเดน เเละคุ้มค่ากับตั๋วเที่ยวบินและการเดินทางข้ามฟยอร์ด เพื่อไปพบกับสถาปัตยกรรมเเละสิ่งมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลภายในร้านอาหารใต้น้ำแห่งแรกของยุโรปอย่างเเน่นอน
ภาพจาก : Under Lindesnes, Norway
#Norway
#Under
#MichelinGuide
#LetTheTrustedBeYourFriend
#TheTrusted
โฆษณา