15 พ.ค. 2022 เวลา 13:44 • ข่าว
⦿ ไม่เสียเที่ยว! ประธานาธิบดีอินโดฯ แวะพบ Elon Musk คุยลงทุนนิกเกิล หลังจบการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ
• โจโค วิโดโด (Joko Widodo) ประธานาธิบดีของอินโดนีเซียได้เดินทางไปวอชิงตันเพื่อเข้าร่วมประชุมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ ระหว่าง 12-13 พฤษภาคม 2022 หลังจากนั้นวันที่ 14 พฤษภาคมก็ได้เดินทางต่อไปยังรัฐเท็กซัสที่ตั้งของฐานปฏิบัติงานอวกาศของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เพื่อหารือกับ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) เกี่ยวกับการลงทุนในนิกเกิลและจัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
1
• เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวแทนของเทสลาในอินโดนีเซียได้เข้าหารือกับเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวกับการลงทุนในแบตเตอรี่ และเมื่อวิโดโดมาสหรัฐฯ ทั้งทีไม่ได้แค่มาคุยว่าจะร่วมมือกับสหรัฐฯ ถึงบทบาทในภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น
แต่ได้ถือโอกาสแสดงความจริงใจไปพบกับมัสก์ถึงรังในเท็กซัส พร้อมกับเชิญชวนให้มัสก์มาเยือนอินโดนีเซียในช่วงการประชุม G20 ในเดือนพฤศจิกายน 2022 และมัสก์กล่าวรับน้ำใจว่าอาจมีที่ว่างสำหรับการเป็นหุ้นส่วนในหลายด้าน ๆ เพราะอินโดนีเซียมีศักยภาพมากมาย
1
• ทั้งนี้ อินโดนีเซียผู้ผลิตนิกเกิลรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้เริ่มหารือกับเทสลาเกี่ยวกับการลงทุนในนิกเกิล แบตเตอรี่ และการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2020 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังเชิญชวนให้สเปซเอ็กซ์มาสร้างสถานีปล่อยภารกิจอวกาศในอินโดนีเซียอีกด้วย
1
• ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2022 CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของของจีนประกาศจับมือกับอินโดนีเซียในโครงการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจรตั้งแต่การขุด แปรรูป ผลิตวัสดุ ผลิตแบตเตอรี่ และรีไซเคิลแบตเตอรี่
1
ต่อมา เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2022 บริษัท LG Energy Solution ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของเกาหลีใต้เผยว่าอาจลงทุนสูงถึง 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (312,210 ล้านบาท) ในการตั้งโรงงานถลุงนิกเกิลและผลิตแบตเตอรี่ในอินโดนีเซีย ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทได้เข้าหารือกับรัฐบาลอินโดนีเซียมาตั้งแต่ปี 2020 และ 2021 อย่างต่อเนื่อง
‣ เรียบเรียง ศิลา วงศ์เจริญ
‣ อ้างอิงและ https://reut.rs/3MiVZCG
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก https://bit.ly/beartaiBRIEFWEB
#beartaiBRIEF #อินโดนีเซีย #อีลอนมัสก์ #เทสลา #สเปซเอ็กซ์
โฆษณา