15 พ.ค. 2022 เวลา 19:54 • กีฬา
ไม่รู้ว่า​ มีคนเชื่อเรื่องโชคชะตาฟ้าลิขิตกันมั้ย
เพราะว่า​ บทสรุปพรีเมียร์ลีกปีนี้​ อาจมีการยืดเยื้อ​ และลากยาวยันนัดสุดท้าย​ แถมอาจจะดราม่าสุดๆไปเลยด้วย
ย้อนกลับไปในเกมชิงดำรอบรองชนะเลิศUCL ที่แมนเชสเตอร์ซิตี้​ พ่ายแพ้ให้กับรีลมาดริดชนิดที่เรียกว่าโคตรปาฏิหารย์​ เพราะในนาทีที่88 แมนเชสเตอร์ซิตี้ยังมีสกอร์นำสบายๆถึงสองลูก​ แต่กลับตกรอบหน้าตาเฉยภายในเวลาไม่กี่นาที
ใครๆก็คิดว่า.. "ความซวย"ของแมนซิตี้​ น่าจะจบเพียงแค่การตกรอบUCLแค่นั้นใช่มั้ย​ แต่ว่า.. ก็เหมือนชะตาฟ้ากำหนด​ ไม่รู้ว่าพระเจ้าองค์ใด​ เขียนบทให้พรีเมียร์ลีกปีนี้​ อุดมไปด้วยดราม่าซ่ะอย่างนั้น
เพราะเมื่อนกหวีดในเกมที่แมนเชสเตอร์ซิตี้พบกับเวตส์แฮมยูไนเต็ดจบลง​ ผลมันจบลงที่สกอร์เสมอ2-2
ในเกมที่ควรจะชนะเสียด้วยซ้ำ​ เมื่อช่วงท้ายแมนซิตี้ได้จุดโทษ​ แต่ดาวยิงอย่างริยาร์ด​ มาเลช ดันยิงไปติดเซฟเอาดื้อๆซ่ะงั้น
และนี่คือสิ่งที่เป๊บ​ กวาดิโอล่าร์​ กลัวมาตลอด​ การสะดุดในช่วงท้ายซีซั่น​ แถมมีทีมอย่างลิเวอร์พูลตามจี้ตูดมาติดๆ​ ถ้าเกิดพลาดพลั้งอะไรขึ้นมา​ เท่ากับว่า.. ปีนี้ทั้งแมนเชสเตอร์ซิตี้และเป๊บ​ จะตกอยู่ในสถานะ"มือเปล่า" เป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปีที่ผ่านมา
UCLแชมป์ที่สโมสรหวังเอาไว้มากที่สุด​ แต่เป๊บก็ยังเอามาให้ไม่ได้​ แถมถ้าปีนี้ว่าวรับประทานถ้วยพรีเมียร์ลีกอีก​ ทั้งๆที่ทีมทุ่มงบประมาณไปมหาศาล รับรองว่า... มีเก้าอี้ร้อนๆกันบ้างล่ะเป๊บ
หลังจากจบเกมกับเวสต์แฮม​ ทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้​ เตะไปทั้งสิ้น37เกม​ มีแต้มทั้งหมด90แต้ม​ และประตูได้เสียบวก7ลูก
เมื่อมองไปที่คู่แข่งที่ลุ้นแชมป์โดยตรงอย่างลิเวอร์พูล​ ที่เตะไป36นัดและมีแต้ม86คะแนน​ แถมประตูได้เสียน้อยกว่ามาก​ แน่นอนว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้ยังคงได้เปรียบกว่าชนิดจมหู
แต่... ถ้าแฟนๆของหงส์แดงต้องการถ้วยพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้​ มันจะต้องเกิดเงื่อนไขตามที่จะว่าต่อไปนี้
-ลิเวอร์พูลต้องชนะในสองเกมสุดท้ายเท่านั้น​ โดยไม่มีตัวเลือกอื่น
-แมนเชสเตอร์ซิตี้​ ต้องเสมอรึแพ้ในเกมสุดท้าย
ดูจากเงื่อนไข​ มันก็ยังดูว่าเป็นงานง่ายสำหรับแมนซิตี้ถูกมั้ย​ แต่เมื่อไปดูโปรแกรม​ ลิเวอร์พูลเจองานง่าย​ เพราะนัดต่อไปในกลางสัปดาห์​ จะเจอกับเซาท์แธมป์ตัน​ ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว​ และนัดสุดท้าย​ จะเจอกับวูฟท์แธมป์ตัน​ ซึ่งทั้งสองทีมเป็นทีมที่ลิเวอร์พูล​กินนิ่มมาตลอดหลายๆปีนี้​ จึงมีแนวโน้มที่ลิเวอร์พูลจะเก็บได้6แต้มเต็มๆอยู่ไม่น้อย
ส่วนลูกทีมของเป๊บนั้น​ นัดสุดท้าย​ จะต้องเจอกับแอสตั้นวิลล่าของสตีเว่น​ เจอราร์ด​ ที่อดีตกัปตันทีมหงส์แดงคุมอยู่
เหมือนบทละครหลังข่าวที่ถูกเขียนมายังไงอย่างนั้น
แน่นอนว่า... แมนเชสเตอร์ซิตี้​ ก็ยังคงเป็นต่อแอสตั้นวิลล่าของเจอราร์ดอยู่ไม่น้อย​ จากฟอร์มที่ป่านๆมา​ แต่ทว่า​ แฟนหงส์หลายๆคนเชื่อซ่ะเหลือเกิน​ ว่านัดนี้เจอราร์ดจะเอาจริงเอาจังเต็มพิกัดเกิน100% เพื่อช่วยอดีตทีมที่เขารักอย่างสุดกำลังแน่นอน
เพราะถ้าทำได้​ มันคือการที่เจอราร์ด​ ช่วยให้ลิเวอร์พูลได้แชมป์ทางอ้อมเลยทีเดียว​ และเป็นการแก้กรรมที่เขาเคยพลาดเอาไว้ในสมัยที่ตัวเองเป็นนักเตะได้ด้วย​ ซึ่งถ้าทำได้จริงๆ​ ก็สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะเชิญเขามาขึ้นรถแห่ฉลองแชมป์รอบเมืองลิเวอร์พูลเป็นอย่างยิ่ง​ แฟนๆหงส์แดงไม่ตะขิดตะขวงใจแน่นอน555
ยังไม่นับว่า... แอสตั้นวิลล่าของเจอราร์ด​ ยังมีอดีตเด็กเก่าของกงส์แดงอีกสองคนเป็นผู้เล่นอยู่​ นั่นคือแดนนี่​ อิ้งค์​ และฟิลิปเป้​ คุตินโญ่​ ที่พึ่งเซ็นสัญญา​เป็นนักเตะถาวรกับแอสตั้นวิลล่าไปหมาดๆ
รายแรกไม่เท่าไหร่​ แต่รายหลังนี่​ มีประเด็นกับแฟนๆหงส์แดงเต็มๆ​ เพราะจากลากันไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่​ ทุกๆวันนี้​ แฟนๆหงส์แดงหลายๆคน​ ก็ยังคงโห่ใส่คูตินโญ่​ ยามเขาลงเล่น
แต่ถ้า... คูตินโญ่สามารถช่วยให้ลิเวอร์พูล​ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ได้จริงๆ​ ผมเชื่อว่า​ แฟนๆลิเวอร์พูลทุกๆคน​ จะพร้อมใจกันให้อภัยเขา และเขาจะกลายเป็นที่รักของแฟนๆลิเวอร์พูลเช่นเดิมเหมือนที่เคยเป็นก่อนหน้านี้​ และนี่ก็คือการแก้กรรมของคูตี้เช่นเดียวกัน
ถ้าบทสรุปมันออกมาแบบนี้จริงๆด้วยการที่แมนซิตี้ไปเสมอวิลล่าในเกมสุดท้าย​ และลิเวอร์พูลชนะทั้งสองนัด​ จะทำให้ลิเวอร์พูลมีแต้มเฉือนแมนซิตี้ไป1แต้ม​ คือลิเวอร์พูลมี92แต้ม​ ส่วนแมนซิตี้มี91แต้ม​ และมันจะกลายเป็นการเอาคืนของลิเวอร์พูลที่สุดแสนจะดราม่าในที่สุด
แต่นั่น​ เหนือสิ่งอื่นใด​ ลิเวอร์พูลต้องผ่านเกมกลางสัปดาห์กับเซาท์แธมป์ตัน​ ด้วยผลชนะให้ได้เสียก่อนนะ
บางที... การมีฝีมือเพียงอย่างเดียว​ ก็อาจไม่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์​ หากไร้ซึ่งโชค
ดังนั้น​ เกมนัดท้ายๆของพรีเมียร์ลีก​ อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้
ทั้งหมดทั้งมวล​ ชะตากรรมของเหล่าพลพรรค​The Kop อยู่ในมือของอดีตนายทัพใหญ่อย่างสตีเว่น​ เจอราร์ดแล้ว
#YNWA
#BELIEVE
โฆษณา