16 พ.ค. 2022 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
5 ข้อดีของการมีโต๊ะปรับระดับสำหรับการทำ work from home
โต๊ะปรับระดับ
แม้ว่าช่วยงนี้ข่าวการระบาดของโควิดนั้นจะเบาบางลง หลาย ๆ คนก็ได้กลับไปทำงานที่ออฟฟิศกันบ้างแล้ว แต่สำหรับบางที่ก็สามารถให้ทำงานที่บ้านไปตลอดยกตัวอย่างเช่น คนอาชีพ Software Engineer แบบผม
มาดูข้อดีของโต๊ะปรับระดับกันบ้างดีกว่า
1.โต๊ะปรับระดับสามารถปรับระดับให้เข้ากับสรีระของคุณได้ สามารถปรับระดับความสูงได้ตามที่ต้องการ หากต้องการนั่งในท่าที่ถูกต้อง ศอกตั้ง 90 องศา หลังตรง คอตรง โต๊ะปรับระดับสามารถช่วยให้รูปแบบร่างกายเราถูกต้องได้
2.ช่วยบรรเทาอากาศเจ็บปวดตาม คอ บ่า ไหล่ หรือแม้กระทั่งปรับให้โต๊ะสูงขึ้นแล้วยืนทำงานก็ยังช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้เช่นกัน
3.สำหรับการทำงานนั้น โต๊ะปรับระดับมีส่วนช่วยในหลาย ๆ อาชีพ ไม่ว่าจะเป็นวิศวกร หรือ สถาปนิก การที่ต้องนั่งออกแบบนาน ๆ อาจมีปัญหาสุขภาพได้ หรือจะเป็นอาชีพอื่นก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน
4.หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราจะซื้อโต๊ะแพง ๆ ไว้ทำไม นอกจากโต๊ะปรับระดับที่มีรูปแบบการใช้งานที่ดีแล้ว โดยส่วนมากยังมีการออกแบบให้ทันสมัย มีวัสดุที่ทั้งคงทนและสวยงาม
5.การปรับสรีระในการทำงานนั้นมีผลงานวิจัยออกมาว่ามันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากกว่าการนั่นอยู่เฉย ๆ แน่นอน
** นั่งนานส่งผลเสียต่อสุขภาพจริง **
โดยมีผลการวิจัยในปี 2012 ที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสาร International Journal of Behavioral Nutrition and Physical Activity จากการสำรวจพฤติกรรมของพนักงานบริษัทชาวอเมริกันส่วนใหญ่พบว่า มีพฤติกรรมนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์รวมแล้วนานกว่า 42 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ
เพราะโดยธรรมชาติแล้วร่างกายของเราถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการเคลื่อนไหว แต่การที่เรานั่งเป็นเวลานานๆ ติดต่อกัน ทำให้ระบบเผาพลาญในร่างการแย่ลง เมื่อเราขยับน้อย การไหลเวียนของเหลวต่างๆ ในร่างกายก็จะช้าลง
มีผลวิจัย จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียในอเมริกาได้ทำการ ติดตามสุขภาพของอาสาสมัครชาว อเมริกันอายุ 45 ปี ขึ้นไปกว่า 8,000 คน เป็นเวลากว่า 4 ปี พบว่าอาสาสมัคร ที่นั่งทำงานท่าเดิมๆต่อเนื่องนานมากกว่า 1 ชม. ครึ่ง มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรมากกว่าผู้ที่มีการเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ
ถ้าหากใครสนใจเลือกโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า สามารถเลือกซ์ซื้อได้ที่ Big-C ใกล้บ้านเลยนะครับเขาพร้อมไปส่งถึงที่
ถ้าหากอยากช็อปออนไลน์ก็ไปดูที่นี่ได้เลย
โฆษณา