16 พ.ค. 2022 เวลา 07:42 • บันเทิง
ในทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหน ทั้งไปเที่ยว ไปกินข้าว ไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้า เราก็ใช้ Google Maps ในการนำทาง แต่ความสามารถของ Google Maps ในปัจุบันก็ถือว่าดีในระดับนึง แต่ก็ยังมีข้อด้อย คือ ถ้าเราต้องการดูภาพภายในร้านค้า หรือสถานที่ที่เราอยากไป เราจะเห็นแต่รูปภาพที่ใช้โปรโมท แต่จะไม่เห็นบรรยากาศภายในร้านค้า หรือสถานนั้นในแต่ละช่วงเวลา
ซึ่งทาง Google ได้พัฒนา Google Immersive View มาเพื่อแก้ข้อด้อยของ Google Maps ให้ดีขึ้น โดย Google Immersive View จะทำให้คุณสามารถดูร้านค้าหรือสถานที่นั้นได้ทั้งภายใน และภายนอก และสามารถดูบรรยากาศได้ทุกช่วงเวลา และการนำทางก็จะทำให้คุณเลือกเส้นทางได้ดีมากยิ่งขึ้น
ซึ่งต้องขอบคุณความก้าวหน้าของคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยี AI ที่ช่วยให้ Google Immersive View สามารถรวม Street View และภาพถ่ายหลายพันล้านรูปไว้ด้วยกันเพื่อช่วยให้แผนที่ของโลกออกมาสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
โดยทาง Google Immersive View จะใช้รูปภาพมาแบ่งเป็นเลเยอร์และผสมเข้ากับ Street View จึงทำให้คุณสามารถดูสภาพการจราจรที่ติดขัด และดูสภาพภายในของสถานที่ หรือร้านค้า ร้านอาหารได้ทุกช่วงเวลา เสมือนกับว่าคุณเดินสำรวจอยู่ในสถานที่นั้นจริง ๆ ซึ่งทำให้คุณสามารถใช้ Google Immersive View ในการตัดสินใจเพื่อเลือก เส้นทาง หรือร้านค้า ร้านอาหารนั้นได้
โดย Google Immersive View จะใช้ได้กับโทรศัพท์ และอุปกรณ์ดิจิตอลทุกชนิด โดยจะเปิดตัวให้ใช้ในลอสแองเจลิส ลอนดอน นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และโตเกียวในปลายปีนี้ และเมืองอื่นๆ ในเร็วๆ นี้
 
ขอบคุณที่มา
โฆษณา