16 พ.ค. 2022 เวลา 13:02 • การตลาด
เมื่อยักษ์ใหญ่ไล่ยักษ์เล็ก เซ็นทรัลร่วมวงร้านขายของเบ็ดเตล็ดเปิดตัว go! WOW
เทรนด์ Home Convenience ของผู้บริโภคในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยกำลังซื้อที่ลดลงของผู้บริโภคจากพิษของโควิด-19 ทำให้ร้านค้าปลีกแบบเบ็ดเตล็ดที่ราคาจับต้องง่ายโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากหลายๆ บริษัทปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นแบบ Work from Home รวมถึงการที่ผู้คนอยู่บ้านมากขึ้น การซื้อของเข้าบ้านที่ราคาถูกจึงเติบโต
1
ร้านสินค้าเบ็ดเตล็ดข้ามชาติตีตลาดในไทย เช่น ร้านไดโซ ของบริษัท ไดโซ ซังเกียว (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีจุดขายสินค้าราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท รวมถึงมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดสาขาแรกที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนกรกฎาคม 2548 ซึ่งเรามุ่งมั่นทุ่มเท เติบโตขึ้นเป็นผู้ค้าปลีกต่อเติมบ้านที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยมีสาขาที่มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย บรูไน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ตุรกี และสเปน
1
การก้าวเข้าสู่ธุรกิจสินค้าเบ็ดเตล็ดของกลุ่มเซ็นทรัล สืบเนื่องมาจากร้านสินค้าเบ็ดเตล็ดข้ามชาติตีตลาดในไทย “โก! ว้าว” (go! Wow) จำหน่ายสินค้าของใช้ ทั้งเครื่องครัว เครื่องเขียน ของเล่น ทำความสะอาด ทำสวน ประดับยนต์ ไฟฟ้า ไอที
ยักษ์ใหญ่สายป่านยาวอย่างเซ็นทรัลลงสนามทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท
3
การจับกระแสในยุคที่ผู้บริโภคมองหาความคุ้มค่าเป็นหลัก กับการที่บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี ประกาศทุ่มงบ 70 ล้านบาท เพื่อเปิดวาไรตี้สโตร์ในชื่อ โก! ว้าว (go! WOW) โดยดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัทในเครืออย่าง บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด กับคอนเซ็ปต์สินค้าราคาถูก เข้าถึงง่าย เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้บริโภคทุกช่วงวัย พร้อมกับตั้งเป้าหมายครอบคลุมทำเลศักยภาพทั่วประเทศ
1
โดยกลยุทธ์ในการบริหารจัดการธุรกิจร้านสินค้าเบ็ดเตล็ด คือการสั่งผลิตสินค้าจากแหล่งผลิตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เช่น จีน ในปริมาณที่สูงมาก เพื่อให้ได้ต้นทุนการผลิตสินค้าในราคาต่อหน่วยที่ถูกลง พร้อมกับเร่งขยายสาขาเพื่อกระจายสินค้าให้ถึงมือลูกค้าโดยเร็วที่สุดและให้เป็นที่จดจำแก่ลูกค้าว่า เมื่อมาที่ร้านนี้จะต้องได้สินค้าในราคาที่ถูกที่สุด
โฆษณา