17 พ.ค. 2022 เวลา 02:23 • คริปโทเคอร์เรนซี
อย่าพยายามเอาชนะตลาด อย่าคาดหวังว่าจะซื้อในจุดที่ถูกที่สุดและขายในจุดที่แพงที่สุด เพราะคุณจะไม่มีวันทำมันสำเร็จ
ทั้งมือเก่ามือใหม่ต่างต้องผ่านประสบการณ์นี้กันมาทั้งนั้น ซื้อในราคาที่คิดว่าถูกที่สุดแล้ว แต่พอซื้อเสร็จราคาดันล่วงลงไปต่อ ในทางกลับกันขายในราคาที่คิดว่าแพงแล้ว แต่พอขายราคากลับวิ่งไปต่อ..หรือว่าไม่จริง!
ส่วนตัวผมปวดหัวกับเรื่องตกรถ-ขายหมูมานาน จนสุดท้ายก็เลือกซื้อเลือกขายในราคาที่เราพอใจทั้งหุ้นและคริปโต..มันสบายใจกว่าเยอะ
อีกอย่างผมเป็นคนที่ไม่ชอบเฝ้าหน้าจอมันเปลืองพลังงาน เสียเวลาการใช้ชีวิต เลยตั้งเป้าหมายให้มันชัดเจน ผมเลือกลงทุนเฉพาะเหรียญหรือหุ้นที่มีอนาคต
ประมาณว่าสินค้าหรือเหรียญนั้นๆ มันช่วยหรือเปลี่ยนชีวิตคนอย่างไร อารมณ์ประมาณว่าคุณคิดว่า 7-11 มีโอกาสเจ๊งไหม!? มีโอกาสเติบโตอีกหรือเปล่า!?
ADA กับ ETH ตัวนี้เป็น Smart contract มันดีหรือต่างกันยังไง!? Roadmap อนาคตแผนเป็นยังไง!?
เมื่อเลือกได้แล้วก็รอจังหวะซื้อในแนวรับที่เราต้องการ ถือไปตามระยะเวลาที่เรากำหนด กี่เดือนกี่ปีก็ว่าไป จะยอมขายเอาทุนออกมาก็ต่อเมื่อกำไรกี่% ก็ว่าไป
ที่เหลือก็เอาเวลาไปใช้ชีวิตศึกษาเพิ่มความรู้ทางด้านอื่นๆ แบบนี้สำหรับตัวผมมันสบายใจกว่าเยอะเลยครับ
ช่วงนี้ตลาดเป็นช่วง Down side ซื้อขายด้วยความระมัดระวังนะครับ สำหรับผมกราฟพุ่งขึ้นผมนิ่ง กราฟดิ่งลงแรงๆ ผมซื้อเก็บเข้าพอร์ต
ไม่ต้องเครียดสบายๆ ติดลบ 70% ก็ยังยิ้มสบายใจ
เพราะมีแผน และทำตามแผน มันแค่นี้จริงๆ แล้วคุณจะทำกำไรก้อนโตแบบที่ไม่เคยทำมันได้มาก่อน
สุดท้ายจริงๆ แล้วครับไม่รู้จะฝากอะไรนอกจาก "ความรู้" กับ "รอให้เป็น เย็นให้พอ" บ๊าย
โฆษณา