17 พ.ค. 2022 เวลา 05:26 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
- "อีลอน มัสก์" อาจเจรจาขอลดราคาดีลซื้อทวิตเตอร์ ยังเชื่อว่ามีแอ็คหลุม 20% ไม่ใช่แค่ 5% -
1) อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยเบอร์หนึ่งของโลก กล่าวในเวทีสัมมนาหนึ่งในไมอามีในวันจันทร์ที่ 16พ.ค. ว่าเขาอาจขอลดราคาซื้อทวิตเตอร์ อิงค์ โดยระบุว่าทวิตเตอร์อาจมีบัญชีปลอมมากกว่าที่ทางบริษัทกล่าวอ้างก่อนหน้านี้ถึง 4 เท่า
2) ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ 13พ.ค. มัสก์ เปิดเผยว่าจะขอ “เบรก” ข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ สำหรับซื้อ ทวิตเตอร์ อิงค์ เอาไว้ก่อน จนกว่าจะทราบจำนวนที่แน่นอนของบัญชีปลอม หรือบรรดา “แอ็คหลุม” และในวันจันทร์ที่ 16พ.ค. มัสก์ สงสัยว่าบัญชีปลอมอาจมีสัดส่วนอย่างน้อย 20% ของผู้ใช้ สวนทางกับตัวเลขประมาณการอย่างเป็นทางการของทวิตเตอร์ ที่คาดหมายว่าน่าจะมีแค่ราวๆ 5%
14
3) เมื่อถูกถามในเวทีสัมมนาว่า ข้อตกลงซื้อทวิตเตอร์ยังมีความเป็นไปได้หรือไม่ในราคาที่ต่างจากเดิม มัสก์ตอบว่า "มันไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ผมสอบถามไปเพิ่มเติม แสดงความกังวลมากขึ้น พวกเขาอ้างว่าพวกเขามีระเบียบวิธีที่ซับซ้อนที่มีแต่พวกเขาเท่านั้นที่สามารถเข้าใจได้ มันไม่ควรลึกลับแบบนั้น มันราวกับว่ามีความซับซ้อนมากกว่าจิตวิญญาณมนุษย์หรืออะไรทำนองนั้น"
3
4) หุ้นของทวิตเตอร์ขยับลงมากกว่า 8% อยู่ที่ 37.39 ดอลลาร์ ต่ำกว่าระดับหนึ่งวันก่อนหน้า มัสก์ เปิดเผยถึงความสนใจซื้อหุ้นของทวิตเตอร์ในช่วงต้นเดือนเมษายน จากข้อสงสัยว่ามหาเศรษฐีรายนี้จะเดินหน้าเข้าซื้อทวิตเตอร์ในราคาที่ตกลงกันไว้หรือไม่
1
5) ปารัก อัครวาล ซีอีโอของทวิตเตอร์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า จากการคาดการณ์ภายใน ประมาณการว่ามีบัญชีสแปมบนแฟลตฟอร์มทวิตเตอร์ในช่วง 4 ไตรมาสหลังสุด "ไม่ถึง 5%" ตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่องหลายวันของ มัสก์ ที่มีต่อแนวทางของบริษัทในการรับมือกับบัญชีปลอม
6) เขากล่าวว่าตัวเลขประมาณการของทวิตเตอร์ อยู่ในระดับเดียวกันนี้มาตั้งแต่ปี 2013 ไม่สามารถถอดแบบจำลองได้โดยภายนอก เนื่องจากมันจำเป็นต้องใช้ข้อมูลทั้งในส่วนที่เป็นสาธารณะ และส่วนที่เป็นความลับ ในการตัดสินว่าบัญชีไหนเป็นสแปม
1
7) มัสก์ ตอบโต้คำแก้ต่างของ อัครวาล ในด้านการระเบียบวิธีของทางบริษัท ด้วยอีโมจิรูปอึ พร้อมระบุว่า "แล้วพวกที่ลงโฆษณาจะรู้ได้อย่างไรว่าพวกเขาได้อะไรตอบแทนจากเงินที่พวกเขาลงทุนไป? นี่คือพื้นฐานความเข้มแข็งทางการเงินของทวิตเตอร์" มัสก์เขียน
8 ) ทั้งนี้ มัสก์ สัญญาว่าจะปรับปรุงทวิตเตอร์ให้มีความทันสมัย แสดงจุดยืนต่อต้านการตัดสินใจต่างๆของบริษัท อาทิ การแบนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต่อความก้าวร้าวเกินพอดี ขณะเดียวกันก็ให้สัญญาว่าจะจัดการกับ "สแปมบอท" บนแฟลตฟอร์มนี้
2
9) ทั้งนี้ นักวิจัยอิสระประมาณการว่าทวิตเตอร์น่าจะมีบัญชีสแปมราวๆ 9-15% ของบัญชีทั้งหมด
--------------------------------------------------------------------------
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
#Twitter #ElonMusk #Positioningmag
โฆษณา