17 พ.ค. 2022 เวลา 06:58 • อาหาร
รวมร้านเด็ดในภูเก็ต เมนูที่คนท้อวถิ่นแนะนำ อร่อยแบบราคากันเอง
1. ร้านบุญรัตน์ ติ่มซำ เปิดเช้า 10โมงเริ่มหมดแล้ว ที่เด็ดสุดคือซอสมะขาม เป็นการมากินติ่มซำเมืองใต้ที่แท้ทรู เมนูเปิดโลกยกให้เกี๊ยนหมู และเกี๊ยนปู เป็นหมูก้อนทอด กรอบ ไม่เค็มเกินไป โดยรวมรสชาติกลางๆ ดื่มชาร้อนตาม สบายพุง
2. อาโป๊ว แม่สุนี ถนนคนเดิน อยู่ในตรอกเล็ก ที่มุมถนนเป็นร้านเซรามิก แก! เขาต้องจองคิว เริ่มขาย11โมง ก็มี 10 คิวแล้ว หน้าตาคล้ายๆขนมโตเกียวแบบไม่มีไส้ 7 อัน 20 บาท จุกสิพี่ แนะนำว่ากินตอนร้อนๆ เย็นแล้วเหนียว
3. โอ้วเอ๋ว ใครไม่กินเรียกว่ามาไม่ถึงภูเก็ต เดินมาหัวมุมถนนคนเดิน จะเห็นศูนย์อาหารรวมอาหารพื้นเมือง กำลังร้อนๆ กินโอ้วเอ๋วเข้าไปสดชื่น ถ้วยละ 15 บาท กินกับอาโป๊ว เข้ากันมั๊ก
4. หมี่หุ้น กระดูกหมูจี้ใจ ตลาดใต้ต้นฉำฉา อยากได้ความโลโค่ว Local ไม่ใช่ร้านนักท่องเที่ยว ต้องตรงนี้ หมี่หุ้นคือหมี่คลุกซอส กินกับซุปกระดูกหมูถึงเครื่องเทศ ชุดละ 50 บาท
5. ขนมจีนน้ำยาใต้ ร้านขนมจีนจี้ลิ่ว สะพานหิน รวมสารพัดน้ำยา น้ำพริกและแกงต่างๆ สั่งกันให้ฉ่ำ รับประกันความเผ็ด ผักเต็มโต๊ะ ราคาเริ่มต้น 30 บาทไปถึงหลักร้อย จะเป็นพวกน้ำยาปู ถือว่าสมราคา
6. ร้านข้าวต้มปลา #โกฮ้อง อีกร้านมิชลินด้วยนะ วัตถุดิบถือว่าสดจริง ข้าวต้มปลา 60 บาท มีไปถึงจานละ 300 เป็นเมนูกุ้งใหญ่ ปู รสชาติอร่อยใช้ได้เลย กินซ้ำยังได้
7. ร้านมิชลินร้านสุดท้ายและชอบสุดคือ ร้านตาทวย ตีนสะพานสารสิน อันนี้ราคาแรงขึ้นมาหน่อย แต่ประสบการณ์เมนูใหม่ๆเช่นยำเพลียงทะเล จั่กจั่นทะเลทอดกระเทียม แกงกะทิปูเส้นหมี่ และที่ขาดไม่ได้คือแกงส้มใต้ หร่อยแรง
ทริปนี้ถือว่าจัดเด็ด อะไรที่คนภูเก็ตวง ก็ต้องไปตาม แต่พลาดร้านคาเฟ่ขนมหวาน ไว้เจอกันรอบหน้านะ
โฆษณา