20 พ.ค. 2022 เวลา 12:12 • คริปโทเคอร์เรนซี
🪙 Bitcoin HODL Waves คืออะไร ใช้วิเคราะห์ได้ยังไงบ้าง?
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ https://zipmex.app/uez9m
🪙 HODL Waves เป็นหนึ่งในเครื่องมือ On-chain ที่แสดงถึงภาพรวมของปริมาณ Supply ของเหรียญ โดยจะมีการแบ่งสัดส่วนตามช่วงอายุ Life Span ของแต่ละเหรียญ
🪙 โดย Life Span ของเหรียญจะเริ่มนับอายุเมื่อเหรียญนั้นไม่มีการเคลื่อนไหวหลังจากที่เกิด Transaction ครั้งล่าสุด หากในกรณีที่เกิดการเคลื่อนไหวเมื่อไหร่ก็จะเริ่มนับอายุใหม่ตั้งแต่ศูนย์ใหม่อีกครั้ง
🪙 Bitcoin HODL Waves เป็นเครื่องมือ On-chain ที่ใช้แสดงถึงภาพรวมของปริมาณ Supply ของเหรียญ Bitcoin โดยจะมีการแบ่งสัดส่วนตามช่วงอายุ Life Span ของแต่ละเหรียญ Bitcoin ตามที่ทาง Glassnode ได้ทำการ Tracking เอาไว้ ซึ่งจะมีการแบ่งแยกคราวออกเป็น 2 โทนสี ดังนี้
  • สีโทนร้อน (Warm Tone Color) ได้แก่ สีแดง สีส้ม สีเหลือง เป็นต้น ซึ่งจะเป็นกลุ่มของเหรียญที่มีอายุน้อย (Young Coin) โดยจะมีอายุตั้งแต่ ภายใน24ชั่วโมง, 1วัน-1สัปดาห์, 1สัปดาห์- 1เดือน, 1เดือน-3เดือน, 3เดือน-6เดือน และ 6เดือน-12เดือน
  • สีโทนเย็น (Cool Tone Color) ได้แก่ สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน สีม่วง เป็นต้น ซึ่งจะเป็นกลุ่มของเหรียญที่มีอายุมาก (Old Coin) โดยจะมีอายุตั้งแต่ 1ปี-2ปี, 2ปี-3ปี, 3ปี-5ปี, 5ปี-7ปี, 7ปี-10ปี และมากกว่า 10ปีขึ้นไป
🪙 โดยที่ทาง Glassnode จะตั้งสมมติฐานให้ สีโทนเย็นเหล่านี้เปรียบเสมือนพฤติกรรมของกลุ่มนักลงทุนระยะยาว และนักลงทุนสาย HODL ที่มีความมุมมองความเชื่อมั่นในระยะยาวของเหรียญ จึงทำให้มีการถือครองเหรียญในระยะเวลานาน และส่วนสีโทนร้อนก็จะเปรียบเสมือนพฤติกรรมของกลุ่มนักลงทุนระยะสั้น และนักเก็งกำไรที่ถือครองเหรียญในระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อเก็งกำไรเมื่อราคาอยู่ในช่วงแนวโน้มขาขึ้น
**การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง อาจสูญเสียเงินลงทุน ผู้ลงทุนควรทําความเข้าใจและศึกษาข้อมูล รวมทั้งลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
โฆษณา