17 พ.ค. 2022 เวลา 09:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หลังจากรัสเซียบุกยูเครน ราคาทองคำในตลาดโลกก็ปรับขึ้นตามไปด้วย และจากสถานการณ์สงครามที่ยืดเยื้อ อาจฉุดให้เศรษฐกิจชะลอตัว ขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังไต่ระดับขึ้นต่อเนื่อง บวกกับราคาน้ำมันและราคาพลังงานปรับสูงขึ้น ผลที่ตามมา คือ นักลงทุนเริ่มลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Haven) มากขึ้น ซึ่งทองคำกลายเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ที่ควรมีไว้ในพอร์ตลงทุน
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทองคำจะเป็นหลุมหลบภัยชั้นยอด แต่ ผม นักลงทุนที่เชี่ยวชาญการลงทุนสินค้าโภคภัณฑ์ มองว่าทองคำก็มีความเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน “หากไม่ใช้เงินเย็น และไม่มีเป้าหมายการลงทุนในระยะยาว การลงทุนทองคำย่อมมีความเสี่ยงเช่นเดียวกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ ”ผมเคยขายช่วงทอง32000บาทซึ่งผมขายทองหนัก66000บาทคงได้เงินเยอะน่าดูเเต่อันนี้เป็นความรู้ความเข้าใจที่ผมอธิบายนะครับ ผมว่าทองอาจจะลงสุด29000บาท
1
โฆษณา