17 พ.ค. 2022 เวลา 15:38 • สุขภาพ
คำถามและคำตอบจากคนที่คิดจะฆ่าตัวตาย
ฆ่าตัวตายที่ไม่ได้หนีปัญหามีไหม?
: มีสิ แต่คิดดีแล้วใช่ไหม เหมือนซื้อของแหละ ลองใส่ตระกร้าดูก่อนแล้วอีกสองวัน ห้าวัน สิบวันค่อยมาคิดใหม่ ว่ายังรู้สึกเหมือนเดิมไหม
ถ้าเราไม่ได้หวังอะไร ไม่ได้มีอะไรต้องยึดติด อยู่ไปเพื่ออะไร?
: เพื่อใช้สิ่งที่มีที่เรียกว่า“ชีวิต”ให้คุ้มค่าที่สุด ได้โอกาสมาแล้วก็ใช้ให้คุ้มสิ
ฆ่าตัวตายแค่คิดก็ผิดหรอ?
: เราว่าไม่ผิดนะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิด
เราเหนื่อยกับชีวิตทุกวันนี้ไปเพื่ออะไร?
: ลองไม่คาดหวังกับมันดู ไหนๆก็คิดว่าไม่รู้จะต้องอยู่ไปเพื่ออะไร พร้อมจะทิ้งชีวิตของเราได้ทุกเมื่อ ถ้าอย่างนั้นก็ใช้ชีวิตให้สุดไปเลยสิ ดีไม่ดีเราอาจจะเปลี่ยนความคิดก็ได้นะ
ถ้าเราไม่อยู่คนอื่นจะมีความสุขขึ้นไหม?
: อันนี้ก็ไม่รู้สินะ แต่คนเราไม่มีความสุขเวลาเสียใครไปนะ
สุดท้ายก็ต้องตายอยู่ดี?
: ใช่เพราะฉะนั้นเราจะรีบไปทำไม ค่อยเป็นค่อยไป มำให้ดีที่สุด ให้เราถึงวันนั้นอย่างสวยงามที่สุด
จาก: คนที่คิดฆ่าตัวตายเมื่อกี้
การพิมพ์ถามตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องแย่นะ เราโตขึ้นทุกวินาทีจริงๆแหละ
โฆษณา