17 พ.ค. 2022 เวลา 17:08 • นิยาย เรื่องสั้น
อิหยังวะสู เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนนึงที่ ไม่น่าจะพบเจอได้ทั่วไป ไม่คิดเหมือนที่คนปกติเค้าคิดกัน ไม่รู้ว่าจะจัดอยู่ในหมวดคนประเภทไหน แต่มันก็น่าสนใจ และมีคำถามว่า มันมีคนแบบนี้จริงๆ ใช่ไหมคะ?
อิหยังวะสู- เมื่อเรารับพัสดุของเพื่อนบ้านเอาไว้
วันศุกร์มี แพคเกจมาส่ง และเจ้าหน้าที่ก็ฝากของเพื่อนบ้านไว้กับบ้านเรา วันเสาร์ก็ยังไม่มีคนมารับ พ่อบ้านเราก็เห็นว่าที่อยู่บนกล่องมาจากร้านดอกไม้ นางก็เทียวขึ้นไปกดกริ่งเพื่อนบ้าน สองสามรอบ จนเราออกไปข้างนอกกลับมาบ้านจากที่ไปบ้านเพื่อน พัสดุก็ยังอยู่ในบ้าน
เราก็ถามว่า เค้ายังไม่มาเอาอีกเหรอ ลองเขียนใบไปหย่อนตู่เค้าไหม เผื่อ dhl ไม่ได้หย่อนใบไว้
นางตอบว่า ไม่ เดี๋ยวพรุ่งนี้วันอาทิตย์ก่อนไปบ้านแม่ จะขึ้นไปกดกริ่งอีกที
วันอาทิตย์ นางตื่นเช้า อาบน้ำแต่เช้า เพื่อจะทำผม ทั้งที่ไปบ้านแม่บ่ายสาม ปกติอาบเที่ยง
เลยถามว่า ที่สะอาดเนี่ย เพื่อจะไปกดกริ่งเพื่อนบ้านเหรอ
นางตอบ ใช่
อะ นางขึ้นไปกดกริ่งทุกชั่วโมงค่ะ แต่เพื่อนบ้านไม่อยู่
เราเลยบอกอีกทีว่า เขียนใบบอกเค้ายัง ว่าเราจะไปข้างนอก ให้มาเอากี่โมง ดึกๆ ได้ วันนี้เป็นวันแม่ เผื่อลูกๆ เค้าสั่งดอกไม้ให้ แต่แม่ไม่รู้
นางบอก ไม่เขียน เราก็ อะจบ เรื่องของเธอ
ไปบ้านแม่ นางก็พูดเรื่องนีอีก ให้แม่ น้อง ฟัง
ทุกคนก็บอกว่า เธอก็เขียนใบไปหย่อนตู้สิ เผื่อเค้าไม่ได้ใบจาก dhl จะได้ไม่ต้องคอยไปกดกริ่ง
นางตอบ ไม่ ชั้นไม่ชอบลายมือชั้น ชั้นจะไม่เขียน
ทุกคนก็บอกให้เราเขียนให้สิ
นางก็ตอบไม่ !!
เราก็ เอาที่สบายใจ ยังไงก็เรื่องของเธอ
กลับมาบ้าน นางก็ขึ้นไปกดกริ่งอีกรอบ อะ เพื่อนบ้านไม่อยู่บ้าน
แต่เราถามว่า ทำไมต้องไปบ่อยๆ ปกติไม่เคยกระตือรือร้นขนาดนี้
นางบอก ไม่ได้ ถ้าของเสียหาย เค้าฟ้องเราได้ ว่ารับมาแล้วเป็นความผิดเรา
อ่อ เข้าใจ ก็เลยบอกว่า เขียนโน้ตไปหย่อนตู้สิ เป็นการบันทึกว่าเราพยายามแล้วนะ
นางบอก ไม่ อะ เรื่องของมึ๊ง 🤣
วันนี้ กลับบ้านมา ถึงปั๊บ รีบเอาของไปกดกริ่ง
เพื่อนบ้านอยู่ค่ะ นางก็ยืนอธิบายว่า ฉันพยายามมาส่งให้เธอหลายรอบมากๆ
เพื่อนบ้านบอกว่า ไม่มีใบจาก dhl นะ เลยไม่ได้มาเอา ปกติทำงานเช้า และรอบดึก กลางวันจะไม่ค่อยอยู่ ก็จบไป ได้ส่งของละ
นางลงมาก็เล่าๆ ให้ฟัง เราก็บอกว่า ถ้าเธอเขียน ใบ ไปหย่อนแต่แรก เค้ามาเอาของแล้ว อย่างที่บอก เผื่อ dhl ไม่มีใบใส่จริงๆ เค้าก็ไม่รู้
นางตอบ มันไม่ใช่หน้าที่ชั้น!!
เราก็ได้แค่ก็ขำในใจ แล้วที่วิ่งขึ้นลง แยกกล่องใหญ่ๆ อะ ไม่มีปัญหาเนาะ 🤣
โฆษณา