18 พ.ค. 2022 เวลา 00:32 • ความคิดเห็น
มนุษย์ เป็นสิ่งมีชีวิตที่ครองโลกและอยู่รอดมาได้ เพราะมนุษย์ ดำรงค์อยู่ด้วย "ร่างกาย,ความคิด,จิตวิญญาณ" ต่างจากสัตว์ทั้งหลาย เพราะสัตว์ ไม่มี "จิตวิญญาณ"
สัตว์ มีจุดประสงค์ในชีวิตแค่ "กิน ขี้ ปี้ นอน" ตอบสนองแค่ความต้องการทางกาย ไร้จิตวิญญาณ ไร้อุดมการณ์ มนุษย์จึงมองว่าสัตว์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ป่าเถื่อน ไร้อารยธรรม กินกันเอง สมสู่กันได้ทุกที่ ปี้กันแบบไม่เลือกหน้า
อาชีพ sex workers เป็นอาชีพที่ละทิ้งจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ ตอบสนองแค่ความต้องการทางกาย สมสู่ไม่เลือกหน้า เพื่อแลกกับเงินมาปรนเปรอร่างกาย มันเป็นการลดค่าความเป็นมนุษย์
ในอนาคต เราจะเห็นความคิดของคนบางกลุ่มที่ปลอดล๊อคความเป็นมนุษย์ให้มีความเท่าเทียมกันมากขึ้น "คือปลอดล๊อคให้มนุษย์ไปเท่าเทียมกับสัตว์" มีชีวิตอยู่ แค่ตอบสนองความต้องการทางร่างกายกับความคิดเท่านั้น แต่ไร้จิตวิญญาณ ความหมายของการมีชีวิตอยู่เพื่อประโยชน์และความต้องการของตนเองเท่านั้น ไม่ได้มองภาพรวมและผลกระทบต่อสังคมผู้คนรอบข้าง
เมื่อถึงเวลาที่มนุษย์ เรียกร้อง การปลดปล่อยตัวเองจากกฎเกณฑ์ จากข้อจำกัดที่เรียกว่า "ศิลธรรม จริยธรรม" ซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์คิดว่าคอยฉุดรั้งความสุข เป็นสิ่งที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของมนุษย์ เมื่อนั้น มนุษย์จะเท่าเทียมกับสัตว์โดยสมบูรณ์ และ มนุษย์คงล้มสลายด้วยฝีมือของเผ่าพันธุ์ตัวเองอย่างแน่นอน
ลองตอบตัวเองดูว่า
มนุษย์แตกต่างจากสัตว์ยังไง?
และคุณค่าของมนุษย์คืออะไร?
โฆษณา