18 พ.ค. 2022 เวลา 05:26 • ความคิดเห็น
ออกไปใช้ชีวิตซะบ้าง‼️
ให้โลกได้สอนเรา...แล้วเค้าจะขัดเกลาเราให้ดีขึ้นเอง
5 ปี บนเส้นทางการพัฒนาตัวเอง
อ่านหนังสือเยอะ เรียนเยอะ ฟังเยอะ
.
ทำให้รับรู้ มีข้อมูล และคิดได้พอสมควร
1
แต่พอมองชีวิตตัวเองดีๆ มันทำไมไปไม่ไกลซักทีนะ
🎪 วันนี้รู้แล้ว เราเรียน เราศึกษา
แต่เรา "ลืมใช้ชีวิต"
🍮ความรู้/ทฤษฎี/หลักการ = โครงกระดูก
🍮ประสบการณ์ = เนื้อหนังมังสา
.
.
และที่ผ่านมาเรามีแต่โครงกระดูก ไม่เคยทำให้ตัวเองมีเนื้อหนังมังสาเลย ชีวิตจึงยังไม่สมบูรณ์
หลายเดือนที่ผ่านมา เราออกไปทำสิ่งใหม่ๆ เจอผู้คนหลากหลาย ทำงานโดยให้เรื่องเงินเป็นรอง แต่คิดว่า เราไปเอาประสบการณ์
มันเลยทำให้เราคิดเรื่องนี้ได้ และมองเห็นชีวิตว่า...
เราอยู่คนเดียวบนโลกนี้ไม่ได้จริงๆ
ทุกอย่างที่เราปรารถนาจะให้มันสำเร็จ ล้วนต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากคนอื่น ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม
เคยคิดว่าตัวเองจะทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จได้ยังไง คิดๆๆไปก็มีแต่หนักและเหนื่อย สุดท้ายไปไม่ถึงไหนทุกที
แต่พอเราลองยอมปล่อยให้ชีวิตมันนำพา เราพบเลยว่า ความโชคดีอยู่รอบตัวเราตลอด
เหมือนบังเอิญแต่ไม่บังเอิญ นั่นคือการทำงานของจักรวาลหรือพระเจ้า
ขอแค่เชื่อมั่นในตัวเอง และไว้ใจในอัจฉริยภาพแห่งจักรวาล แล้วเริ่มทำ 1 จากนั้น 2 3 4 .... จะค่อยๆปรากฎให้เราเห็น...
"ผ่านการใช้ชีวิตของเรานั่นแหละ"‼️
โฆษณา