6 มิ.ย. 2022 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
นครนิวยอร์ก

เดินช็อป Soho ชิมสเต็กร้านเด็ด Peter Luger ปิดด้วยเดินหนาวๆที่สะพาน Williamsburg

Chapter 42/2: New York Day 2
วันที่ 2 แว้ว ตื่นมาด้วยความสดใส เพราะมะคืนนอนกันตั้งแต่สามทุ่ม วันนี้เราจะไป SOHO กันฮะ แต่ก่อนอื่นขอเดินไปซื้อ Bagel ร้านตรงข้ามที่พักทานกันก่อน มะวานเดินผ่านหน้าตามันดูดีมากๆ เลย
ท่าจะอร่อยจริงเพราะเห็นมีคนรออยู่หลายคิวเหมือนกัน
สิ่งนึงที่เราเห็นคือ ปกติในเมกาจะไม่มีโต๊ะออกมาตั้งบนถนน แต่ตั้งแต่มี Covid ช่วงที่ระบาดหนักๆ เค้าก็จะไม่อนุญาติให้มีการทานอาหารที่ร้านเลย จากนั้นก็ค่อยๆ ผ่อนผันเป็นทานที่ร้านได้แต่ต้องมีระยะห่าง รวมไปถึงต้องนั่งในที่ระบายอากาศได้
รัฐต่างๆ ก็เลยอนุโลมให้ร้านอาหารทั้งหลายสามารถตั้งเพิงบนถนนได้ (เค้าเรียกเพิงเหมือนบ้านเรารึป่าวเนี่ย 😬) แต่คิดว่าเดี๋ยวพอสถานการณ์ดีขึ้นก็คงสั่งให้เก็บละ
กลับมาที่อาหารเช้าของเราต่อ
โอ้ว…มันช่างเป็น bagel ที่ใหญ่อะไรเยี่ยงนี้ ชิ้นนึงทานได้ 2 คนเลย ดีที่เอามาทานที่บ้าน เพราะทานทีหกเละเทะหมดเลย ก็มันใหญ่ซะขนาดนี้ 😅
อร่อยหยั่งที่คิดจริงๆ ที่ชอบมากๆ คือขนมปัง ทำไมขนมปังที่เมกาเนื้อมันอร่อยจัง ใครรู้ช่วยบอกที 😁 เนื้อมันจะแน่นๆ แต่นุ่มไม่แห้ง ขนาดวางทิ้งไว้วันรุ่งขึ้นมาทานต่อ มันยังนุ่มอยู่เลยไม่แห้งแข็งเหมือนขนมปังบ้านเรา
อิ่มมื้อเช้ากันแล้ว เราก็เข้าไป SOHO กันเลย นี่ก็จะเที่ยงละ
ที่แรกที่ไปก่อนเลยคือร้าน Dominique Ansel ร้านโปรดที่เคยเล่าให้ฟังใน chapter ก่อนนู้นนนน
Dominique Ansel
ตอนนั้นไม่ค่อยมีรูปประกอบเท่าไหร่ คราวนี้เลยขอแก้มือหน่อย มีรูปมาเรียกความอยากของหวานให้ทุกคนกันด้วย
Dominique Ansel
เค้ามี Cronut และขนมเค้กมากมายหลายอย่างอยู่ แต่ที่เราชอบมากที่สุดคือ DKA หรือ Dominique's Kouign Amann
DKA หรือ Dominique's Kouign Amann
เจ้านี่แหละ ที่ทำให้พวกเราต้องมาร้านนี้ทุกครั้งที่มีโอกาสมา NY
เราทานกันที่ร้านแล้วก็ซื้อกลับมาทานที่บ้านต่อด้วยซะเลย เอาให้หายอยาก 😋 เดี๋ยวกลับไปค่อยออกกำลังกายเอา
Dominique Ansel
หลังจากจกขนมกันสาแก่ใจแล้วก็ไปเดินกันต่อ วันนี้มีเป้าหมายอยากมาดูของกันนิดหน่อย
พวกเราเดินเข้าร้านนั้นออกร้านนี้อย่างเพลิดเพลินเลยเพราะนักท่องเที่ยวยังเรียกได้ว่าน้อยมากๆ น้อยกว่าช่วงปี 2019 ที่เคยมาเดินมากๆ ตอนนั้นนี่แทบจะเดินชนกันเลย กว่าจะเข้าแต่ละร้านได้นี่ต้องเสียเวลาเข้าคิวกันพอสมควร
คนขายบอกว่าร้านค้าแต่ละร้านใน SOHO ก็เพิ่งจะเปิดขายของกันเมื่อไม่นานมานี้เอง ก่อนหน้านี้ก็ปิดมาตลอด …สีสันของ SOHO เริ่มกลับมาแล้ว
ตึกใน NY นี่มันสวยจริงๆ มองไปทางไหนก็น่าถ่ายรูปไปหมด
SOHO
หลังจากเดินหอบของกันพะรุงพะรัง เราก็กลับมาเก็บของที่ที่พักก่อนเพราะใกล้เวลาที่จองร้านอาหารไว้ละ จากนั้นก็นั่งรถ Uber ถึงร้านแบบฉิวเฉียดเวลานัด เพราะร้านนี้เค้าโหดมาก ถ้ามาเลทเกิน 15 นาทีนี่เค้าขอยกเลิก booking เลยนะ เพราะลูกค้าเค้าเยอะมากๆ แถมถ้ามาไม่ครบจำนวนคนที่จองไว้ก็ไม่ให้นั่งรอที่โต๊ะด้วย (จะมากั๊กที่นี่ไม่ได้นะจ๊ะ 😬)
ร้านโหดที่ว่านี่คือ Peter Luger Steak House ร้านสเต็กชื่อดังระดับตำนานที่เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1887 โน่น คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย พวกเราเองก็เล็งไว้ว่าถ้าได้มา NY จะต้องมาชิมให้ได้มั่ง
วันนี้พวกเรามาที่สาขา Brooklyn ร้านดั้งเดิมกัน เพราะใกล้บ้านด้วย
Peter Luger Steak House
พอเข้าไปในร้านปุ๊บ จะเห็นป้ายบอกถึงความอร่อยที่การันตีด้วยรางวัลเยอะแยะมากมายที่ติดอยู่บนผนังยาวเหยียดเลย
Peter Luger Steak House
กลิ่นอาหารหอมมากกกกกกก 🤩
พนง. ในร้านนี่รุ่นลุงทั้งนั้นนะคะ จะมองหาเด็กๆ หน้าตาละอ่อนๆ นี่แทบไม่มีเลย 😆 พอมาถึงแกจะถามก่อนเลย "จะเอาเมนูมั้ย?" เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาที่นี่จะมีเมนูมาในใจอยู่แล้ว แทบไม่ต้องรบกวนให้แกแนะนำกันเลย แต่เราก็ดูเมนูเป็นพิธีซะหน่อยก่อนจะสั่งกันบึ้มๆ
Peter Luger Steak House
ขนมปังมาก่อนเลย อบใหม่ๆ ร้อนๆ เลยจกกันใหญ่ ต่อด้วย Iceberg Wedge Salad ที่มี blue cheese เจ้มจ้นเหม็นๆ มาด้วย ตามมาด้วย Jumbo Shrimp Cocktail, Extra Large Portion อีก 2 จาน ด้วยความหิวซ่กกันไง สั่งมาแบบหน้ามืดตามัว งับกันเข้าไปอีก
Peter Luger Steak House
จานต่อไปคือ Luger's Sizzling Bacon, Extra Thick by the Slice อร่อยมากกก 😆เบคอนของที่นี่จะชิ้นยาวใหญ่และหนามาก ย่างมาหอมสุดๆ ปกติเราไม่ทานเบคอนเพราะมันจะแห้งๆ มันๆ แต่ของที่นี่เค้าย่างจนมันค่อนข้างเกรียม พอทานแล้วเลยไม่เลี่ยนน้ำมันเลย แถมหอมมากเนื้อนุ่มอร่อยสุดๆ 😋
Peter Luger Steak House
และแล้วก็มาถึงจานที่ทุกคนรอคอย USDA Prime Beef เราสั่งแบบ Steak for four แต่สำหรับเราว่ามัน for eight ได้เลย 😱 จานใหญ่มากกกกก
เนื้อที่นี่เค้าใช้วิธีหมักแบบ Dry Aged ทำให้เนื้อนุ่มและหอมมากๆ อาาาาา รู้สึกคุ้มค่าสมกับการรอคอยจริงๆ (นี่ไม่ได้อุปทานนะ มันอร่อยกว่าร้านที่เคยทานมาทั้งหมดจริงๆ 😋😋😋)
Peter Luger Steak House
สุดท้าย ด้วยความหิวทำให้สั่งกันมาจนทานไม่หมด ก็เอากลับบ้านซีคะ ขนมปังก็เอากลับด้วยนะ เค้าให้ 😁
มื้อนี้ทานขนมหวานไม่ลงละ อิ่มจนถึงคอ พี่ พนง. เลยเอาช็อกโกแลตมาโปรยบนโต๊ะให้แทน มื้อนั้นเช็คบิลออกมา เชื่อมะ ราคาพอๆ กะร้านในไทยที่ไปทานเลย ถือว่าคุ้มค่ามากทั้งความอร่อยและราคาเลย เป็นร้านที่ถ้ามา NY อีกจะกลับมาจัดแน่นอน 👍
Peter Luger Steak House
หลังจากอิ่มแปล้จนพุงกาง พวกเราเลยไปเดินเล่นย่อยอาหารกันที่สะพาน Williamsburg ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านเท่าไหร่…อู๊วววว graffiti แถวนี้สวยจัง
ถึงสะพาน Williamsburg ละค่ะ
Williamsburg Bridge
สะพาน Williamsburg เป็นสะพานแขวนที่ข้าม East River โดยเชื่อมระหว่าง Lower East Side ของ Manhattan กับ Brooklyn สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 1903 เคยถูกจัดอันดับเป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกด้วยจนถึงปี ค.ศ. 1924 (ตอนนี้ก็โดนทำลายสถิติไปละ)
ใต้สะพาน Williamsburg จะเป็น Domino Park สวนสาธารณะติดแม่น้ำ
Domino Park, Williamsburg Bridge
เป็นสวนที่สวยมากๆ เพราะมองเห็นวิวของฝั่ง Manhattan แบบ Panorama เลย
Domino Park, Williamsburg Bridge
มีคนมาวิ่งออกกำลังกายกันเต็มไปหมดเลย
เราสังเกตุว่าคนที่นี่นี่ชอบวิ่งออกกำลังกายกันมากๆ ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น วิ่งกันทั้งวัน นี่หนาวจนเราขนตั้งไปทั้งตัว คนที่นี่ก็ยังแต่งตัวกันด้วยชุดวิ่งแบบที่เราวิ่งกันที่ กทม. เลยจ้า อยากจะถามว่า ไม่หนาวกันมั่งหรอเทอ 😱
อ้อ อีกเรื่องที่เห็นเยอะมากๆ คือคนที่นี่ชอบเลี้ยงหมากันมากๆ เลย และจะขยันเอาหมามาเดินเล่นกันมากด้วย ดูแลกันอย่างดีเลย อย่างที่ Domino Park ก็มีสนามวิ่งเล่นของน้องๆ กันด้วย
Domino Park, Williamsburg Bridge
เดินกันได้ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ไม่ไหวละ หนาวโฮกๆ เลยเรียก Uber กลับบ้านไปดื่มไวน์นั่งเม้าท์กันให้อุ่นๆ ดีฝร่า 😁
Domino Park, Williamsburg Bridge
ก็เป็นอันจบภารกิจวันที่ 2 ค่ะ ส่วนวันต่อไปจะไปเที่ยวไหนกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ 😊 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
โฆษณา