19 พ.ค. 2022 เวลา 00:19 • ความคิดเห็น
ทุกอย่างในโลก สำคัญทั้งหมดครับ
แต่ต้องอยู่ในสมดุล ไม่มากไป ไม่น้อยไป
ไม่มีทุกข์ ก็ไม่รู้จักสุข
ไม่มีคนเลว ก็ไม่เกิดคนดี
ไม่มีโรค ก็ไม่มียา
ไม่มีตัณหาราคะ ก็ไม่มีการสืบพันธุ์
ไม่มีกิเลส ชีวิตก็ว่างเปล่าไม่มีจุดหมาย
การมีอยู่ของสิ่งๆหนึ่ง เพื่อเกิดและดำรงค์อยู่ของอีกสิ่งหนึ่ง
เงิน ก็สำคัญ
.
ถ้ามีน้อยไป คุณภาพชีวิตเราแย่แน่ๆ
.
ถ้ามีมากไป ก็ไม่เห็นค่า เหมือนที่มหาเศรษฐีชอบพูดกันว่า เงินไม่สำคัญ และไม่ใช่คำตอบของชีวิต
เมื่อไหร่ที่คำถามนี้ เกิดขึ้นในหัวเรา
แสดงว่าเราใช้ชีวิตแบบขาดสมดุล
หาเงินจากงานที่ไม่ได้ชอบ ใช้เวลาหาเงินมากเกินไป
ถ้าเราได้เงินจากงานที่เราชอบ อยากตื่นเช้ามาสนุกกับงานทุกวัน
คำถามว่าเงินสำคัญมั๊ย จะไม่ผุดขึ้นในสมองอีกเลย
โฆษณา