19 พ.ค. 2022 เวลา 01:12 • สุขภาพ
💁‍♀️#สูตรนี้จัดว่าเด็ด👌😲
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
📍
🙏😊สวัสดีท่านผู้อ่าน BD ของแอดทุกท่านกันน่ะคะ สำหรับ EP นี้ แอดจะขออนุญาต แบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวของแอดเองน่ะคะ มาเข้าเนื้อหากันเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ตอนที่แอดยังเด็กๆ แอดก็มักจะป่วยอยู่บ่อย ๆ จากอาการโรคหอบหืดนั่นเองค่ะ ทำให้ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น แต่พอวันเวลาผ่านไป พอแอดเริ่มเติบโตขึ้น แอดจึงหันมาทานอาหารที่เป็นทางเลือกสุขภาพมากขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะเลือกทานผักผลไม้ และที่สำคัญเลยคือ
***สมุนไพร***
ใช่แล้วค่ะทุกคน ฟังกันไม่ผิดค่ะ จากตอนเด็กๆที่คุณแม่ต้องพาแอดไปรักษาตัวอยู่บ่อยครั้ง จากอาการหอบหืดของแอด โดยการรักษาจากการแพทย์สมัยใหม่ โดยมากก็จะได้รับการฉีดยา นอนพักเพื่อดูอาการ รับยา เเล้วก็กลับบ้าน และยาส่วนมากก็เป็นยาจากฝั่งตะวันตก ซึ่งอาการของแอดก็จะ ดีขึ้นตามลำดับแต่ไม่ถึงกับทิ้งระยะเป็นเวลานานๆไปเลยซะทีเดียว
พอแอดโตขึ้น เริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เเละนั่นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ค่ะ แอดได้เข้า
ยูทูป ไปค้นหาสมุนไพรแก้ ‘’หอบหืด’’ และ สูตรที่แอดได้มา และหาง่าย เป็นสมุนไพรใกล้ตัวนั่นก็คือ 🧐
ขิงสด มะนาว และน้ำขิงสำเร็จรูปพร้อมชง💪😋
💪โดยแอดเองก็พยายามดื่ม ให้ได้ทุกเช้า สลับสับเปลี่ยนกันไปกับ กาแฟที่แอดมักจะดื่มเป็นประจำทุกเช้า จะบอกว่าสูตรตามภาพที่ทุกท่านได้เห็นกันนี้ คือ หลังจากที่ แอดดื่ม แทบจะเป็นประจำทุกวัน ทำให้เเอดมีความรู้สึกว่า หายใจโล่ง แถมยังช่วยขับน้ำมูกและเสมหะอีกด้วยค่ะ ขอออกตัวก่อนน่ะคะว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้แบรนด์ตามภาพด้านบนก็ได้ค่ะ แค่ซื้อน้ำขิงมาจากตลาด แล้วมาบีบมะนาวเพิ่มก็ได้ค่ะ
👀แอบกระซิบก่อนน่ะคะว่า ทางแบรนด์เขาไม่ได้สปอนเซอร์แต่อย่างใด เพียงแต่เราดื่มแบรนด์นี้อยู่ก็เลยนำมาเล่าให้ทุกท่านฟังกันค่ะ 😅
จุดพีคที่สุดคือ หลังจากที่แอดติดโควิด เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เข้ารับการรักษาตัวจนหายดี แต่ทว่า หลังจากนั้นมา มีความรู้สึกว่าตัวเอง 🫁ปอดไม่ค่อยเเข็งแรง รู้สึกเหนื่อยง่าย เวลาที่สูดลมหายใจเข้าออกจะได้ยินเสียงฮืดๆๆ มาจากตัวเอง ก็เลยได้แต่แอบนึกในใจว่า
**เอ๊ะ** 🧐หรือ อาการเก่าสมัยเด็กจะกำเริบขึ้นมาใหม่อีก เท่านั้นหล่ะทุกคนขา แอดก็ได้เริ่มกลับมาทานสมุนไพร แล้วก็ดื่มน้ำขิงผสมน้ำมะนาว พร้อมทั้งยังพยายามเดินเหยอะๆบริเวณบ้าน
ให้ได้สัปดาห์ล่ะ2-3 ครั้งค่ะ
หลังจากที่ ทำแบบนี้เป็นระยะเวลาร่วมเกือบๆสองเดือน อาการดังกล่าวต่างๆนี้ก็ได้หายไป
แถมที่สำคัญรู้สึกว่าตัวเอง สดชื่น และไม่เหนื่อยง่ายเหมือนแต่ก่อน ด้วยเหตุผลดังกล่าว แอดจึงอยากที่จะนำประสบการณ์ต่างๆเหล่านี้มาบอกกล่าว เล่าขานให้กับท่านผู้อ่านที่น่ารักของแอดกันค่ะ
อย่างไรก็ดี หากมีอาการไม่สบายตัว หรือเจ็บป่วยในเบื้อต้น ให้ทุกท่านลองหาวิธีการดูแลรักษาตัวเองในเบื้องตนกันก่อนน่ะคะ หากอาการไม่ดีขึ้นแล้วค่อยตัดสินใจไปหาหมอกันน่ะคะ ที่สำคัญ🌺🌺 สมุนไพรไทย และการเเพทย์แผนไทย 🌺🌺ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยให้อาการเจ็บป่วยของทุกท่านหายดีขึ้น ไม่แพ้ยา และการรักษาจากฝั่งตะวันตกเลยค่ะ 👍👌💪
อ่านมาถึง ช่วงสุดท้ายและท้ายสุดกันอีกเช่นเคยน่ะคะ คุณผู้อ่านที่น่ารักของแอด
เอาหล่ะค่ะ อย่างไรก็ดี การไม่มีโรค ถือเป็นลาภอันประเสริฐ น่ะคะ 😊
ไว้พบกันใหม่ใน EP หน้า ขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกแรงสนับสนุนด้วยน่ะคะ
สำหรับ EP นี้ แอดต้องขอตัวลาไปก่อนค๊าาาา
🙏😊สวัสดีค่ะ
โฆษณา