19 พ.ค. 2022 เวลา 05:32 • กีฬา
ชายที่ชื่อ... สตีเว่น​ เจอราร์ด
แน่นอนว่า... ถึงตอนนี้​ บทสรุปของการคว้าแชมป์พรีเมียรลีกฤดูกาล2021-2022 ก็เป็นอันลากยาวมาจนถึงแมตช์สุดท้ายของซีซั่น​ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ หลังจากการที่พลพรรคหงส์แดง​ชุดเปลี่ยนตัวหลักไปถึง9คน​ บุกไปเฉือนหวิว​ เอาชนะนักบุญ​เซาท์แธมป์ตัน​คาบ้าน​1-2
ซึ่งนั่นเลยส่งผล ทำให้ทีมลุ้นแชมป์ทั้งแมนซิตี้และลิเวอร์พูล​ เตะไปแล้วทั้งสิ้น37นัดเท่ากัน​ โดยที่ทีมนำแมนเชสเตอร์ซิตี้มี90แต้ม​ และที่สองอย่างลิเวอร์พูลมี89แต้ม​ ตามลำดับ​ ต้องไปตัดสินผลว่าใครจะเป็นแชมป์​ กันในนัดสุดท้ายของฤดูกาล​ โดยที่เตะพร้อมกันทุกคู่ในเวลา22.00น.​ หงส์แดงจะเจอกับหมาป่าวูฟท์แฮมตั้นในบ้านที่แอนฟิลด์​ ส่วนแมนเชสเตอร์ซิตี้นั้น​ จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน​ สิงห์ผงาดแอสตั้นวิลล่า
ที่มี​ สตีเว่น​ เจอราร์ด​ เป็นผู้จัดการทีม
และเท่ากับว่า​ เจอราร์ดอดีตกัปตันทีมหงส์แดงนี่แหล่ะ​ ที่จะเป็นคนตัดสิน​ ว่าใครจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้​ เนื่องจากว่า​ คะแนนของแมนซิตี้นำลิเวอร์พูลอยู่1แต้ม​ ต่อให้เจอร์เก้น​ คล๊อป​ พาทีมเอาชนะวูฟท์ได้​ ก็ยังไม่เพียงพอ​ ถ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้ก็ชนะด้วย
เจอร์ราร์ดและลูกทีม​ จึงกลายเป็นตัวแปรที่แท้จริง​ ของหมากกระดานนี้
ถ้าเป็นทีมอื่นและผู้จัดการทีมคนอื่น​ ลิเวอร์พูลคงแทบจะหมดโอกาสลุ้นแล้ว​ ในสถานะการณ์คล้ายๆกัน​ เพราะปัจุบันแอสตันวิลล่านั้น​ อยู่อันดับที่14(ก่อนแข่งเกมที่37)​อยู่แถวๆกลางค่อนไปทางล่างของตาราง​ ซึ่งก็ลอยตัวแล้ว​ ไม่ต้องดิ้นรนเอาพื้นที่ยุโรป​ และรวมทั้งไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นแต่อย่างใด​ ถ้าเป็นทีมอื่น​ คงจะทำแค่ลงเตะให้ครบๆโปรแกรมไปเท่านั้น
แต่นั่น​ ไม่ใช่กับสตีวี่จี(และลูกทีม)​ ชายผู้ที่สมัยเป็นนักเตะ​ เป็นชายที่จงรักภักดีต่อสโมสรหงส์แดงที่สุดคนนึง​ ชายผู้เคยปฏิเสธการทาบทามขอให้ย้ายทีม จากทั้งรีลมาดริด​ เอซีมิลาน​ และเชลซีของโชเซ่มูริญโญ่​ ชายผู้ที่เลือกปฏิเสธการไปคว้าความสำเร็จที่เขายังไม่เคยได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว เช่นแชมป์พรีเมียร์ลีก​ แต่เลือกที่จะอยู่รับใช้สโมสรที่เขารักต่อไป​ ด้วยหัวใจและความรัก
ดังนั้น​ เกมในวันอาทิตย์​ที่22นี้​ ผมและแฟนหงส์แดงทุกๆคน​ ต่างเชื่อกันสุดหัวใจเหลือเกิน​ ว่า... เจอราร์ดจะทุ่มเททุกๆอย่างที่เค้ามีอย่างเต็มที่​เพื่อหยุดแมนเชสเตอร์ซิตี้และส่งมอบถ้วยพรีเมียร์ลีกใบนี้​ ให้กับสโมสรที่เขารัก​ แม้ว่ามันจะมีโอกาสน้อยมากที่จะทำได้​ และเป็นภารกิจลับที่ยากเย็นแสนเข็ญ​สักเพียงใดก็ตาม​ แต่เจอราร์ดจะทุ่มสุดกำลังเพื่อทำภารกิจนี้อย่างแน่นอน
เพราะเลือดของเขาเป็นสีแดง​ เป็นสีแดงเสมอมา​ และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป
ท้ายที่สุด​ แม้ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง​ แต่ถึงยังไง​ นายก็ยังเป็นที่รักของthe kopทั่วโลกอยู่ดี
เกียรติยศเช่นนี้​ ยากจะหาใครจะมาเทียบเคียงนายได้อีกแล้ว​ สตีวี่จี
โฆษณา