19 พ.ค. 2022 เวลา 09:58 • ยานยนต์
- PEA ENCOM x SHARGE ร่วมทุนบุกตลาด EV Charger ตามบ้าน “ต่างจังหวัด” -
1) บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) ในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จับมือร่วมทุนกับ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE ในนาม บริษัท เอ็นคอม ชาร์จ ยูทิลิตี เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ ENCOM SHARGE เพื่อร่วมกันบุกตลาด EV Charger อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามบ้านและคอนโดมิเนียม
2) “เขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา” รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ PEA ENCOM กล่าวว่า ธุรกิจนี้จะเน้นหนักในทำเล “ต่างจังหวัด” เพราะเป็นพื้นที่ที่ PEA ENCOM เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายพลังงานไฟฟ้า มีความพร้อมให้บริการ และเลือกเป็นพันธมิตรกับ SHARGE เพราะเล็งเห็นว่าเป็นบริษัทที่มีองค์ความรู้ด้าน EV Charger และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคในตลาดที่อยู่อาศัย
3) ส่วนการบุกต่างจังหวัดของ SHARGE จะทำให้บริษัทมีโอกาส ‘scale up’ สูงขึ้น เข้าถึงผู้ใช้งานกลุ่ม B2C ตามต่างจังหวัดได้ง่ายขึ้น
“ปัญหาใหญ่ของคนที่คิดจะซื้อรถ EV คือกลัวไม่มีที่ชาร์จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนต่างจังหวัด ดังนั้น หากเราวาดฝันว่าอยากให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้รถ EV เราต้องทลายกำแพงเรื่องนี้ และทำให้การเข้าถึง EV Charger เป็นเรื่องง่ายที่สุด” พีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ SHARGE กล่าว “เพื่อให้ EV Charger ไม่ใช่แค่เรื่องของคนในเขตเมืองอีกต่อไป”
4) บริษัท ENCOM SHARGE จะเข้ามาทำธุรกิจครบวงจร ตั้งแต่การขายตัวอุปกรณ์ EV Charger การติดตั้ง ซ่อมบำรุง และบริการหลังมิเตอร์ และจะมีการบูรณาการร่วมกับโซลูชันพลังงานสะอาด เช่น พลังงานโซลาร์ ที่ PEA ENCOM ดำเนินการอยู่แล้วด้วย
5) SHARGE นั้นเป็นบริษัทที่มีหัวชาร์จ EV อันดับ 5 ในไทยเมื่อคิดตามจำนวนหัวชาร์จทุกประเภท แต่ถ้าหากนับเฉพาะหัวชาร์จในที่อยู่อาศัย จะเป็นบริษัทอันดับ 1 ขณะที่ กฟภ. ก็เป็นอันดับ 2 ของตลาด EV Charger ดำเนินการสถานีชาร์จภายใต้แบรนด์ PEA VOLTA (ข้อมูลเดือนกันยายน ปี 2564)
#รถยนต์ไฟฟ้า #EVCharger #SHARGE #PEA #ชาร์จรถ #Positioningmag
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา