19 พ.ค. 2022 เวลา 11:40 • ข่าว
สงครามรัสเซีย - ยูเครน: ตอนนี้เครื่องบินรบ 1,730 ลําได้ยอมจํานนจาก Azovstal เครมลินอ้างว่า การปกปิดทําร้ายทหารรัสเซีย, สหราชอาณาจักรกล่าวว่า – สด
LIVE – อัพเดทเมื่อ 12:23
1
ตุรกี 'จะปฏิเสธการเสนอราคานาโต้ของฟินแลนด์และสวีเดน' Erdoğan กล่าวว่า Erdoğan
12:23
นายเรเซป เทย์ยิป เออร์โดซาน ประธานาธิบดีตุรกี กล่าวว่า เขาได้บอกพันธมิตรว่าเขาจะ "ปฏิเสธ" ต่อการประมูลสมาชิกนาโต้ของฟินแลนด์และสวีเดน
Erdoğan กําลังให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธโพสต์ลงในบัญชี Twitter ของเขาในวันนี้ซึ่งเขาถูกยกมาว่า:
1
เราจะดําเนินนโยบายของเราต่อไปอย่างแน่วแน่ เราได้บอกพันธมิตรว่าเราจะปฏิเสธการเป็นสมาชิกนาโต้ของฟินแลนด์และสวีเดน
เขายังกล่าวหาสวีเดนและฟินแลนด์ว่าจัดหาอุปกรณ์และจัดหา "ผู้ก่อการร้าย" และจัดหาอาวุธให้กับพวกเขา
อังการากล่าวว่าทั้งสองประเทศสนับสนุนผู้คนที่เชื่อมโยงกับกลุ่มที่เห็นว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ได้แก่ กลุ่มผู้ก่อการร้ายพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน (PKK) และกลุ่ม YPG ชาวเคิร์ดซีเรียซึ่งมองว่าเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่เชื่อมโยงกับ PKK อย่างใกล้ชิด
Erdoğan added:
3
นาโต้เป็นพันธมิตรด้านความมั่นคง และเราไม่สามารถยอมรับผู้ก่อการร้ายให้อยู่ในนั้นได้
12:12
กระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียกล่าวว่าจะพิจารณาเปิดการเข้าถึงท่าเรือทะเลดําของยูเครนเท่านั้นหากได้รับการพิจารณาให้กําจัดมาตรการคว่ําบาตรรัสเซียสํานักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงาน
1
แถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายเดวิด บีสลีย์ หัวหน้าฝ่ายอาหารของสหประชาชาติ ได้กล่าววิงวอนต่อวลาดิเมียร์ ปูติน ว่าหลายล้านคนจะตายไปทั่วโลกเนื่องจากการปิดกั้นท่าเรือทะเลดําของรัสเซีย
กล่าวกับประธานาธิบดีรัสเซียโดยตรงบีสลีย์กล่าวว่า:
หากคุณมีหัวใจใด ๆ สําหรับส่วนที่เหลือของโลกไม่ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับยูเครนคุณต้องเปิดพอร์ตเหล่านั้น
1
ยูเครนเป็นหนึ่งในห้าอันดับแรกของผู้ส่งออกทั่วโลกของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่สําคัญหลายแห่งรวมถึงข้าวโพดข้าวสาลีและข้าวบาร์เลย์รวมถึงเป็นผู้ส่งออกดอกทานตะวันและอาหารที่สําคัญ
ก่อนหน้านี้เลขาธิการสหประชาชาติ António Guterres เตือนว่าการขาดแคลนอาหารที่เกิดจากสงครามในยูเครนอาจทําให้เกิด "การขาดสารอาหารความหิวโหยและความอดอยากจํานวนมากในวิกฤตที่อาจอยู่ได้นานหลายปี" ทั่วโลก
2
11:49
ที่ปรึกษาประธานาธิบดีชั้นนําของยูเครนและสมาชิกของทีมเจรจา Mykhailo Podolyak กล่าวว่าการหยุดยิงกับรัสเซียนั้น "เป็นไปไม่ได้หากไม่มี (ก) การถอนทหารรัสเซียทั้งหมด"
1
Podolyak ทวีตว่า Kyiv ไม่สนใจ "Minsk" ใหม่ซึ่งหมายถึงข้อตกลงมินสค์ปี 2015 ซึ่งนายหน้าโดยฝรั่งเศสและเยอรมนีซึ่งพยายามหยุดยิงระหว่างรัฐบาลยูเครนและกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียทางตะวันออกของยูเครน
1
Podolyak เพิ่ม:
จนกว่ารัสเซียจะพร้อมที่จะปลดปล่อยดินแดนที่ถูกยึดครองอย่างเต็มที่ทีมเจรจาของเราคืออาวุธการลงโทษและเงิน
โฆษณา