20 พ.ค. 2022 เวลา 03:02 • ครอบครัว & เด็ก
เสน่ห์ของผู้หญิง ไม่ได้อยู่แค่ในครัวนะคะ ทุกเรื่อง
เราต้องบริหารจัดการให้ดี เพื่อที่จะสามารถเคียงคู่
ไปด้วยกัน ได้ทุกที่ ทุกเวลา ให้กำลังใจกันและกัน ในยามทุกข์ ส่วนในเรื่องยามสุขพี่ปูคงไม่ต้องสอนว่า ให้อยู่ด้วยกัน เพราะคงมีแต่คนวิ่งเข้าหามัน โดยไม่ต้องบอกกล่าว😁
พี่ปูดูแลทุกคนในบ้าน โดยใช้ครัวเป็นสื่อกลาง มันคือเสน่ห์อย่างหนึ่ง แต่ชีวิตจริง เราคงไม่ได้เกิดมาเพื่อกิน
เพียงอย่างเดียว ทุกเรื่องมันต้องไปด้วยกันได้ ในเมื่อเราเป็นคู่ชีวิต ไม่ใช่แค่คู่นอน เราจึงต้องปรับตัวเข้าหากัน ทำสิ่งที่อีกคนชอบบ้าง ในบางเวลา เพื่อใช้ชีวิตร่วมกันให้ยั่งยืน ยาวนานแบบมีความสุข😊
เฮียเป็นคนชอบเที่ยวมาก แต่ถามว่าได้เที่ยวกันอย่างที่ชอบ ตลอดมั๊ย ตอบเลยว่าไม่ ด้วยภาระต่างๆมากมาย ที่เราต้องดูแล มันทำให้ไม่สามารถ ไปไหนอย่างที่ชอบได้ตลอดเวลา เราเลยคุยกันว่าเราต้องปรับวิธีคิด และหาอะไรทำในเรื่องที่เราชอบ ให้เข้ากับภาระหน้าที่ๆเราต้องทำแล้วล่ะ จะได้มีความสุข กับสิ่งที่เราทำเป็นประจำในชีวิตของเรา 😊
พี่ปูชอบทำอาหารมาก และสว.ที่บ้านทุกคนชอบในเรื่องกิน พี่ปูเลยทำช่องอาหาร เป็นงานอดิเรกซ่ะเลย ผลออกมาลงตัวแบบสุดๆ และมีความสุขกับสิ่งที่ทำส่วนเฮียก็เล่นเกมส์ รดน้ำต้นไม้ ทำสวนที่ตัวเองชอบเป็นงานอดิเรกของตัวเองไป เพราะเราไปไหนไม่ได้
ต้องอยู่บ้าน ดูแลสว.เป็นหลัก😁😁
เรามีมุมของใครของมัน แต่เมื่อมีโอกาส เราก็จะหาความสุข ในแบบที่เราชอบบ้างเป็นครั้งคราว หลังจากที่พี่ปูหายจากโควิค และพาสว.ที่บ้านหาหมอกันครบแล้ว พี่ปูกับเฮียก็ตกลงกันว่า จะไปเยี่ยมเตี่ย ที่ระยองสักครั้งก่อนเตี่ยกลับบ้านกันค่ะ การไปครั้งนี้ ถือว่าไปเที่ยวพักใจกันด้วยเลย
ตอนที่เตี่ยเป็นโควิค เฮียนอนไม่หลับเลย เพราะคิดว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว ยิ่งตอนภาพที่รถมารับเตี่ย แล้วแม่เฮียจับเท้าเตี่ย แล้วบอกลากัน มันเศร้าจุกอก
บอกไม่ถูก 😭😭แต่พอเตี่ยดีขึ้น พร้อมจะกลับบ้านได้ พวกเราแสนจะดีใจ เพราะถือว่า พวกเราโชคดีมาก ที่ได้เตี่ยกลับมา 😊เลยถือโอกาส เที่ยวซ่ะในคราวเดียวกัน
พี่ปูทำอาหารที่เตี่ยชอบ ไปฝากเตี่ยด้วย คือต้มเต้าเจี้ยว ปลาเนื้ออ่อน กับพะโล้คากิ ของโปรด ของเตี่ยๆกินเกลี้ยงเลย แม่ครัวชื่นจายยยย😁😁
ทริปนี้พี่สาวเฮีย กับพี่ชายเฮีย ดูแลเราเป็นอย่างดีค่ะ กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าการที่เราจะให้ใครสักคนรักเรา เราต้องรักและเปิดใจกับพวกเขาก่อน พี่ปูทำอะไรด้วยใจมาตลอด เพราะฉะนั้น ปัจจุบันที่ได้มาคือใจ สำหรับครอบครัวของเฮียพี่ปูหมั่นใจว่า พ่อแม่พี่น้องเฮียรักและเอ็นดูพี่ปูทุกคน😊
การเป็นหลังบ้านที่ดี บางครั้งเราต้องทำหน้าที่ บางอย่างแทนสามีให้ดีที่สุด ผู้ชายส่วนใหญ่ ไม่ละเอียด
ละออ ในเรื่องความรู้สึก ในเรื่องการดูแลเอาใจใส่ พ่อแม่ พี่น้อง ก็เป็นหน้าที่ของหลังบ้านอย่างเรา ที่จะต้องทำแทนค่ะ
ครอบครัวจะได้มีความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างกันและกัน โดยเฉพาะ เฮียของพี่ปูเป็นคนพูดน้อยมาก การแสดงออกในเรื่องต่างๆ ที่เฮียจะต้องทำ จึงเป็นหน้าที่ของพี่ปู ที่จะต้องทำผ่านพี่ปูแทนเฮีย😁🤣
พี่ปูไม่ได้บอกว่าสิ่งที่ พี่ปูทำ คือสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดนะคะ เพราะบางคน อาจทำได้ไม่เหมือนพี่ปู แค่อยากเล่าให้รู้ว่า การที่พี่ปูครองคู่กันยาวนานมาถึง 26 ปี โดยแทบจะไม่ทะเลาะกันเลย ก็เพราะใส่ใจกันและกัน และทำหน้าที่แทนกัน ในเรื่องที่อีกคนไม่ถนัดค่ะ
ปิดท้ายด้วยภาพ ความรัก ของตากับยาย สองคนกันเลยค่ะ ขอพักใจ เติมพลัง และเป็นกำลังใจให้กัน ต่อสู้กับโรคโควิค ให้หายไป จากโลกเราซ่ะทีนะคะ อย่าเบื่อพี่ปูน๊า ช่วงนี้มาถึ่ พี่ว่างเป็นช่วงๆ🤣🤣
จากครัวครบรักค่ะ
โฆษณา