19 พ.ค. 2022 เวลา 14:57 • ไลฟ์สไตล์
ใส่ใจคนที่ควรใส่ใจก็พอ
จะให้แคร์ทุกคน สนใจทุกอย่าง
"มันเหนื่อย"
มัวแต่กลัวว่า ใครจะพอใจ ไม่พอใจ
จะทำอะไรก็ระแวง ระวัง ไปหมด
สรุป ชีวิตวนลูปอยู่จุดเดิมทั้งชาติ
3
ถ้าเขาจะรัก ก็ให้เขารักในสิ่งที่เราเป็น
แต่ถ้าใครจะเกลียด ที่เราเป็นตัวเอง
ก็ “ช่างเขา” ดีกว่ามั้ย!
3
คนถ้ามีอคติ จิตใจย่อมคับแคบ
เขาไม่เคยมองใครดีอยู่แล้ว
ฉะนั้น ไม่ว่าเราจะชั่ว หรือดีแค่ไหน
เขาก็ตัดสินเราตามความรู้สึกเขาอยู่ดี
6
มีชีวิตเพื่อตัวเอง
และคนที่รักเราก็พอ
4
จำไว้ว่า อคติ คือ "เวร
ความเกลียดชัง คือ “กรรม”
การคิดร้ายต่อผู้อื่น คือ “บาป”
4
ไม่ชอบเรา ก็เป็นทุกข์ของเขา
ส่วนไม่แคร์เขา เป็นหน้าที่ของเรา
4
ก็เท่านั้นเอง!!!
ใครๆ ชอบบอกว่า
"อย่าร้องไห้เพราะจะทำให้ดูอ่อนแอ"
อ่อนแอแล้วไง เสียใจ "ร้องไห้"
เป็นเรื่องธรรมดาของคน
"น้ำตา" เป็นแค่อารมณ์
ในช่วงเวลาหนึ่ง ที่มันอัดอั้น
อึดอัด อยากระบายให้สะใจ
5
"น้ำตา" ทำให้เรารู้ว่า
เรายังมีหัวใจ เสียใจได้ร้องไห้เป็น
มีช่วงเวลาที่ "อ่อนแอ" สุดขีด
หลังจากคราบน้ำตาแห้งไป
เราใช้ชีวิตต่อยังไงนี่สำคัญ
2
บางทีชีวิตอาจเลิก "จมปลัก"
จากการ"ร้องไห้" การเสีย "น้ำตา"
ความเจ็บปวดเป็น "ครู" ที่ดี
น้ำตาไม่ใช่ความอ่อนแอเสมอไป
2
แต่มันคือ “ความสำนึกได้"
ของทุกบทเรียน !
แค่มองแต่เปลือก
เราตัดสินไม่ได้หรอก
ว่าใครทุกข์หรือใครสุข
6
ดูแต่ตาอาจไม่รู้ว่า
เป็นไข่สุกหรือไข่ดิบ
คนเราก็เหมือนกัน
จะตัดสินอะไร
จากสิ่งที่เห็นไม่ได้หรอก
1
บางทีทุกข์ก็ซ่อนไว้
บางทีสุขใจแต่ก็ไม่แสดงออกมา
เพราะบางทีก็กลัวว่าคนอื่นจะไม่เข้าใจ
ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น
ต้องรักษา ใจ
ให้มีพลังไว้เสมอ
1
คนอื่น ทุกข์
เราอย่าทุกข์ตาม
3
คนอื่น เครียด
เราอย่าเครียดตาม
2
ทุกคนมีหน้าที่ต้องรักษา
ใจ ตัวเองให้แข็งแรง
4
อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว
ให้ปล่อยผ่านไป
1
แก้ไขสิ่งต่างๆ ไปตาม
เหตุปัจจัย อย่างดีที่สุด
2
👉 อย่า..โทษตัวเอง
👉 อย่า..โทษคนอื่น
👉 อย่า..เก็บสิ่งไม่ดีเอาไว้ภายใน
1
นึกถึงแต่ สิ่งที่ ดีงาม
แล้วเราจะพบ ...
ความสุขสงบของ ใจ
1
🤣🤣🤣
เมื่อพลังงานในตัวเป็น บวก
จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามามากขึ้น
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา