19 พ.ค. 2022 เวลา 16:52 • ความคิดเห็น
ผมว่าเราทุกคนบนโลกนี้ที่เกิดมา ผู้ให้กำเนิดมักเกิด"ความคาดหวัง" ซึ่งมันไม่มีนัยยะของความไม่ดีนะครับ มันคือเจตนาที่ดี แต่ดันมีมากจนเกินไป สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ดังนั้นเราไม่ผิดที่จะเครียด กดดัน แต่สิ่งที่เราต้องแก้คือ แก้ไขความไม่เข้าใจของคุณพ่อคุณแม่ที่มีในตัวเราครับ
1
โดยตัวของเราเองก็ต้องแสดงเจตจำนงค์หรือแสดงความชัดเจนบางอย่าง ให้ผู้ให้คุณพ่อคุณแม่เราเห็นว่า เราเอาตัวรอดในสังคมนี้ได้ครับ มันไม่ใช่แค่การเรียนได้เกรดดีเท่านั้นถึงจะอยู่รอดในสังคมได้
ในสังคมปัจจุบันเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย และยิ่งสำหรับสื่อที่เข้าถึงทุกวัยได้รวดเร็ว ย่อมเกิดความกลัว ความไม่สบายใจของคุณพ่อคุณแม่ได้ อีกทั้งเหตุผลที่ว่า "พ่อแม่ไม่อยากให้ลูกลำบากเหมือนเขา" คำนี้บางครั้งมันกลับมาทำร้ายตัวเราเองไปอีกครับ
ถ้าเรารู้สึกว่าเรากดดัน ให้พูดคุยบอกกล่าวเขาตรงๆครับว่าเรากดดันจากความหวังดีของเขาและเราพยายามทำหน้าที่ของเราเต็มที่ขนาดไหน โดยพูดคุยกันในเวลาที่เหมาะสมครับ ผมเชื่อว่าสิ่งนี้อาจจะได้ผลครับ
หลักสำคัญของครอบครัวคือต้องพูดคุยกัน ขอให้คุณผ่านเรื่องราวพวกนี้ไปได้ และขอให้กำลังใจในสิ่งที่คุณอยากทำ ทำมันให้เต็มที่ ค้นหาทางของตัวเองให้พบนะครับ เป็นกำลัใจให้นะครับ
โฆษณา