20 พ.ค. 2022 เวลา 08:31
อดีตเคยมีเพื่อนเยอะ ตอนนี้คบหาแค่หลักหน่วย เคยเสียใจน้อยใจที่เพื่อนไม่รักเหมือนกันค่ะ
ควรมองว่าสภาพที่เราเป็นได้รับ มันคือกระจกสะท้อน ทำให้เราหันมาสำรวจนิสัย การแสดงออก ข้อดีข้อเสียของตัวเอง
ส่วนตัวข้อดีของเรา ต่อให้เพื่อนจะไม่ชอบเราแต่เรากลับไม่เคยเกลียดหรืออคติกับเพื่อนเลย เพื่อนก็คือเพื่อน แต่ระดับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนจะเหนียวแน่นหรือผิวเผิน ก็เป็นไปตามเหตุ เช่น ความเข้าใจ ไว้ใจ จริงใจ ถูกคอถูกใจ มีจริตนิสัยที่ตรงกัน
คนจะรักจะเกลียดหรือไม่ชอบ มันไม่ใช่ว่าเราต้องทำดีหรือไม่ดี
** "ทำดีก็มีเพื่อนเกลียดได้ ทำไม่ดีบางเรื่องเพื่อนก็รักได้ " **
ถ้าเรารู้สึกทำอะไรแล้ว เป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้ทำเรื่องเลวร้ายกระทบใครให้เดือดร้อน แต่เพื่อนกลับเดินออกห่าง รังเกิยจเรา มันเป็นเรื่องของทัศนคติความชอบส่วนบุคคลของเค้า ที่เราห้ามไม่ได้
หรือว่า เราอาจจะต้องปรับตัว เปลี่ยนแปลงตนเอง เพื่อให้เข้ากับกลุ่มเพื่อนส่วนใหญ่ได้ ถ้ามันเป็นเรื่องที่พัฒนาตนเองด้านมนุษยสัมพันธ์ ทำแล้วรู้สึกดีมีความสุขก็น่าลองทำ
แต่ถ้าเปลี่ยนแปลงแล้ว ควรถามตนเองด้วยว่า เราจะสูญเสียความดี ความเป็นตนเองจนไร้ความสุขหรือไม่?
ส่วนการทำอะไรคนเดียว หรือถูกเพื่อนทิ้งให้ทำอะไรคนเดียว เพราะเราแสดงออกให้เห็นว่ามีความสามารถพึ่งตนเองได้ เป็นผู้ถูกพึ่งพา...ก็ดีแล้ว ดีกว่าคนไม่คิดพยายามทำ-ต่อสู้ เอาแต่ขอความช่วยเหลือ เบียดเบียนผู้อื่น...
🤟✌❤😊
โฆษณา