20 พ.ค. 2022 เวลา 11:25 • ความคิดเห็น
จริงๆเขาไม่ได้คาดหวังผลการเรียนของน้องหรอก เขาคาดหวังอนาคตของน้องต่างหาก ภายใต้การเรียน การรับผิดชอบในฐานะนักเรียน ในฐานะลูกชาย เขาจะดูว่าคุณจะรับมือกับมันได้ไหม ภายใต้แรงกดดันที่คุณคิดว่าเยอะแยะเต็มไปหมด เพราะเขากลัวว่า หากวันหนึ่ง ถ้าเขาเป็นอะไรไป น้องจะอยู่อย่างไร จะเลี้ยงตัวเองได้ไหม เพราะว่าเขารักคุณและเป็นห่วงคุณยังไงล่ะ
ถ้าคุณเอา time machine ยัอนไปในอนาคตในวันที่คุณประสบความสำเร็จ มีงานการ มีครอบครัวที่มั่นคงดูซิ เขาคงไม่มายุ่งกับชีวิตคุณหรอก เขาคงอยู่ห่างๆคุณและแอบภาคภูมิใจแบบเงียบๆ
การแสดงออกซึ่งความรักและความห่วงใหญ่ของแต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน พ่อแม่บางคนรักลูกมาก แต่แสดงออกไม่เป็น เราเลยไม่ได้ซึมซับและรู้สึกถึงความรักและเข้าใจในเรื่องนี้ จนกว่าเราจะโต เก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตมากพอ เราถึงจะเข้าใจ และคิดถึงตอนที่ท่านจากพวกเราไปแล้ว ตอนนี้น้องอาจจะยังไม่เข้าใจ เป็นช่องว่างระหว่างวัยน่ะ คิดถึงจิตใจของพ่อแม่บ้าง ไม่ใช่ถามหาแต่ตัวเอง อย่ามารู้ทีหลังว่า พ่อแม่รักเราแค่ไหน
เพราะวันนั้น เขาอาจจะจากเราไปแล้ว
โฆษณา