20 พ.ค. 2022 เวลา 13:32 • อาหาร
อาหารกลางวันของนักเรียนในประเทศต่างๆ
ช่วงนี้เป็นเวลาของการเปิดเทอมของนักเรียน หลังเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านกันเป็นปี
เปิดเทอมทั้งที ผมเลยขออาสาพาทุกท่านไปกินอาหารกลางวันที่โรงเรียนฮะ
โรงเรียนไทยเรากินจนเบื่อแหละ ขอไปเยี่ยมเยียนประเทศอื่นๆกันดีกว่า
มาดูกันฮะว่า มื้ออาหารกลางวันของแต่ละประเทศจะน่ากินแค่ไหน😁
1.เกาหลี
โรงเรียนในเกาหลีให้ความสำคัญกับโภชนาการของนักเรียนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักเรียนระดับประถมศึกษา เมนูในแต่ละวันจะแตกต่างกัน ปรับปรุงเพื่อให้มั่นใจว่าเด็กๆ มีสารอาหารและพลังงานเพียงพอในการเรียนรู้
ตามวัฒนธรรมอาหารเกาหลี ซุปจะอยู่ทางขวาและข้าวทางซ้าย ครบชุดประกอบด้วย ข้าว ของคาว ซุป เครื่องเคียง และของหวาน บางครั้งจานข้าวจะเปลี่ยนเป็นซีอิ๊วดำหรือก๋วยเตี๋ยวน้ำ โรงเรียนอื่นบางแห่งเพิ่มอาหารตะวันตกลงในเมนู แต่จานหลักยังคงมีลักษณะแบบเกาหลี
นักเรียนและครูชาวเกาหลีจะกินข้าวด้วยกันและมีสัดส่วนเท่ากัน เพื่อขจัดช่องว่างระหว่างรุ่นและความแตกต่างระหว่างคนรวยและคนจนในสภาพแวดล้อมการสอน
2.ญี่ปุ่น
นักเรียนญี่ปุ่นรับประทานอาหารกลางวันเกือบจะเหมือนกับนักเรียนเกาหลี ได้แก่ ซุป ข้าว เนื้อสัตว์หรือปลา ผักรวม และนม
ในญี่ปุ่น ห้ามเด็กๆ นำอาหารของตัวเองจากบ้านไปโรงเรียนจนกว่าจะถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย นอกจากนี้ โรงเรียนไม่มีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ดังนั้น นักเรียนจึงไม่ได้รับอนุญาตให้ทานขนม เมื่อถึงเวลาอาหารกลางวัน นักเรียนแต่ละคนจะใส่เสื้อคลุมสีขาวและหมวกเหมือนเชฟ พวกเขานำอาหารมาที่ห้องเรียน เสิร์ฟเอง และรับประทานที่นั่น
3.อเมริกา
นี่คืออาหารกลางวันของโรงเรียนในยูทาห์: ลูกพีช ข้าวโพด ไก่และซุป ในสหรัฐอเมริกา แต่ละโรงเรียนจะมีอาหารกลางวันที่แตกต่างกันสำหรับนักเรียน
1
อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่เป็นอาหารจานด่วนเพราะสะดวก เช่น ไก่ทอด ของทอด พิซซ่า แต่ปัจจุบันทางโรงเรียนได้เล็งเห็นเรื่องสุขภาพ ก็จะมีเป็นเมนูสลัดผักเข้ามาด้วย หรือผู้ปกครองจะเตรียมอาหารกลางวันให้บุตรหลานนำไปโรงเรียนได้เช่นกัน
4.ฝรั่งเศล
โดยปกติ เมนูอาหารกลางวันของนักเรียนฝรั่งเศสจะสร้างโดยผู้จัดการโรงอาหารล่วงหน้า 2 เดือน และส่งให้นักโภชนาการประเมิน ผู้เชี่ยวชาญสามารถแนะนำให้เพิ่มหรือลบอาหารเพื่อให้สมดุลกับปริมาณแป้ง น้ำตาล โปรตีน และไฟเบอร์ในแต่ละมื้อ ตัวอย่างเช่น ในวันจันทร์ เด็ก ๆ กินแตงกวาและสลัดมะเขือเทศ เนื้อลูกวัวเห็ดกับบรอกโคลี ขนมปังชีส และของหวานกับแอปเปิ้ลทาร์ต
โดยส่วนใหญ่อาหารจะสดใหม่ เพราะทำในวันเดียวกันและไม่แช่แข็ง อาหารของโรงเรียนมักประกอบด้วยสินค้าออร์แกนิกอย่างน้อยหนึ่งรายการ และอนุญาตให้เด็กดื่มน้ำแทนนมหรือน้ำผลไม้เท่านั้น โดยเฉพาะทุกเดือน เด็กๆ จะได้รับอาหารที่ทำจากอาหารออร์แกนิกทั้งหมด
อาหารกลางวันของโรงเรียนโดยทั่วไปคือสลัดผัก เนื้อตุ๋นหรือย่าง ขนมปังกับชีส และของหวาน ของหวานถูกเปลี่ยนอย่างยืดหยุ่นเพื่อสร้างสมดุลทางโภชนาการกับอาหารจานหลัก
5. ฟินแลนด์
มื้ออาหารของโรงเรียนในฟินแลนด์มีการวางแผนอย่างจริงจังอยู่เสมอ นักเรียนแต่ละคนจะได้รับของว่างระหว่างภาคเรียน: เช้า เที่ยง และบ่าย
เด็กฟินแลนด์รับประทานอาหารกลางวันที่โรงอาหาร อาหารก็เหมือนบุฟเฟ่ต์ - ที่ซึ่งเด็กๆ สามารถเลือกอะไรก็ได้ที่อยากกิน แต่ละโรงเรียนยังมีอาหารกลางวันสำหรับเด็กอ้วนที่ต้องควบคุมอาหารเป็นพิเศษอีกด้วย อาหารกลางวันในภาพประกอบด้วยลูกชิ้นเสิร์ฟพร้อมซอส มันฝรั่ง ผักรวม และซีเรียล
6.รัสเซีย
ในรัสเซีย นักเรียนจะได้รับอาหารเช้าฟรีตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 12.00 น. หลัง 12.00 น. เป็นเวลาอาหารกลางวัน และสำหรับมื้อนี้ คุณต้องจ่ายเงิน แต่จริงๆ แล้ว การแยกความแตกต่างระหว่างอาหารเช้าและอาหารกลางวันให้ชัดเจนเป็นเรื่องยาก เนื่องจากอาหารสองมื้อเสิร์ฟเกือบจะเหมือนกัน: ไส้กรอก ข้าวต้มข้าวบาร์เลย์ และชา
7. เวียดนาม
อาหารกลางวันของนักเรียนเวียดนามที่โรงเรียนประจำ ประกอบไปด้วยอาหารจานหลักอย่างน้อย 3 อย่าง ได้แก่ อาหารคาว ซุป และผัดผัก เมนูมีการปรับเปลี่ยนทุกวัน แถมยังมีของหวานพิเศษด้วยผลไม้อย่างกล้วย แอปเปิ้ล ลูกแพร์ แตงโม...
8.อังกฤษ
ซุปที่มีแครอทและมันฝรั่งทอด สลัด ผลไม้ และแซนวิชช็อกโกแลตเป็นอาหารกลางวันแบบฉบับของโรงเรียนในอังกฤษ โรงเรียนหลายแห่งที่นี่มีงบประมาณจำกัด เด็กจึงมักกินอาหารจานด่วนเป็นอาหารกลางวันเพราะราคาถูก แต่เด็กส่วนใหญ่ชอบสิ่งนี้
และนี่คืออาหารกลางวันเพียงบางส่วนที่ผมหามาได้งับ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
20/5/65
ผู้ติดตาม 985
1
โฆษณา