20 พ.ค. 2022 เวลา 13:15 • ข่าว
ทหารยูเครนเกือบ 2,000 นายยอมจํานนที่ Azovstal รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวว่า
1
รถประจําทางที่บรรทุกกองกําลังยูเครนจากงานเหล็ก Azovstal มาถึงสถานที่กักกันในการตั้งถิ่นฐานของ Olenivka ในภูมิภาคโดเนตสค์ประเทศยูเครนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม (อเล็กซานเดอร์ เออร์โมเชนโก/รอยเตอร์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย Sergei Shoigu ได้กล่าวว่าทหารยูเครนเกือบ 2,000 คนได้ยอมจํานนที่โรงงาน Azovstal ใน Mariupol
ในข้อสังเกตที่ดําเนินการโดยสื่อของรัฐรัสเซียวันศุกร์ Shoigu กล่าวว่า: "การปิดกั้นของพืช Azovstal ยังคงดําเนินต่อไป พวกชาตินิยมยอมจํานนต่อการถูกจองจําอย่างแข็งขัน ในขณะนี้มีผู้คน 1,908 คนวางแขนลง" CNN ไม่สามารถตรวจสอบตัวเลขเหล่านี้ได้อย่างอิสระ
Azovstal เป็นสิ่งสุดท้ายในการระงับ Mariupol ที่ครอบครองโดยรัสเซียและกลายเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านยูเครนภายใต้การทิ้งระเบิดของรัสเซียอย่างไม่หยุดยั้ง
1
ตัวเลขก่อนหน้านี้ที่ได้รับจากกระทรวงกลาโหมรัสเซียวันพฤหัสบดีคือทหารยูเครน 1,730 คน อย่างไรก็ตามยังไม่มีหลักฐานว่ามีผู้คนออกจากโรงงานมากขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดี
1
โชอิกุยังกล่าวอีกว่า พลเรือน 177 คนได้รับการอพยพออกจากโรงงาน แต่ดูเหมือนว่าเขาจะพูดถึงยอดรวมที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
"ทุกคนได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์และจิตวิทยาที่มีคุณสมบัติเหมาะสม" Shoigu กล่าว
"ผมรับรองว่ากองทัพรัสเซียกําลังทําทุกอย่างเพื่อป้องกันการเสียชีวิตในหมู่ประชากรพลเรือน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของปฏิบัติการทางทหารพิเศษ [คําสดุดีของมอสโกสําหรับสงครามในยูเครน] ผู้คนมากกว่า 1.37 ล้านคนได้รับการอพยพออกจากภูมิภาคอันตรายของสาธารณรัฐประชาชน [ภูมิภาคแบ่งแยกดินแดนที่ประกาศตนเองของรัสเซีย] เช่นเดียวกับจากยูเครนไปยังรัสเซีย" Shoigu กล่าว
ตัวเลขนั้นไม่สามารถยืนยันได้อย่างอิสระ ยูเครนได้กล่าวหาว่าผู้คนมากกว่าหนึ่งล้านคนถูกบังคับให้เนรเทศออกจากบางส่วนของประเทศที่อยู่ภายใต้การควบคุมก่อนที่การรุกรานของรัสเซียจะเริ่มขึ้น
ที่มา CNN Travel
โฆษณา