20 พ.ค. 2022 เวลา 14:09 • ปรัชญา
ความรักของแม่ที่มีต่อลูก เป็นความรักที่อยู่เหนือหลักเหตุและผลสำหรับพี่จวนจ้า
ถึงแม้ลูกของเราจะไม่ค่อยจะเชื่อฟังเท่าไหร่ ถึงจะดื้อกับเราแค่ไหน
เราไม่เคยจะหาเหตุและผลเลยว่า ความไม่ค่อยจะเชื่อฟัง หรือดื้อกับเรา จะทำให้ความรักของเราน้อยลงไปได้เลย
พี่จวนจ้ากับลูก
ความรักระหว่างแม่กับลูกเป็นความรักที่ไม่มีข้อแม้ ไม่ต้องหาเหตุและผล เพราะไม่ว่าลูกจะเป็นแบบไหน ความรักของแม่ที่มีต่อลูกไม่เคยลดลงเลย
สำหรับแม่ ลูกคือชีวิต ลูกคือจิตใจ ลูกคือทุกสิ่งทุกอย่าง ความรักของแม่ที่มีต่อลูกไม่มีประมาณ รักโดยที่ไม่มีเหตุผล รักอย่างหมดใจ
1
พี่จวนจ้าตอบในฐานะของความเป็นแม่คน ถ้าในฐานะความรักของความเป็นพ่อ
ความรักของความเป็นพ่อคงไม่แพ้กับความรักที่แม่มีต่อลูกอย่างแน่นอน
ความรักของพ่อกับแม่ที่มีต่อลูกเป็นความรักที่บริสุทธิ์ ลูกเจ็บเราเจ็บยิ่งกว่า ลูกป่วยเราอยากจะป่วยแทน ลูกมีความสุข สุขภาพดี เราก็มีความสุข
แล้วเพื่อน ๆ คิดยังไงกับคำถามที่ว่า
ในโลกนี้มีอะไรที่สามารถอยู่เหนือหลักเหตุและผลสำหรับมนุษย์ได้
คำตอบไม่มีผิดไม่มีถูกขึ้นอยู่กับว่าเราคิดยังไงกับคำถามนี้
โฆษณา