20 พ.ค. 2022 เวลา 14:18 • เกม
สรุปเนื้อเรื่องเกม Dragon Ball Revenge of King Piccolo การแก้แค้นของพิคโคโล
ขอเกริ่นนำก่นนะคับ ภาคนี้เราจะติดตามเรื่องราวของ Dragon Ball ตั้งแต่ต้นการผจญภัยของ Goku ในช่วง Red Ribbon Army Saga จนถึงการพ่ายแพ้ของ King Piccolo
เกมนี้ไม่ใช่เกมประเภทต่อสู้ไฟติ้งนะคับ แต่เป็นเกมแอคชั่นตะลุยด่านประเภทบีทอัพ เหมือนกับเกม Dragon Ball: Advanced Adventure ของ GameBoy Advance ในปี 2004
ภาพในเกมจะเป็น 3 มิติ โดยจำลองภาพวาดต้นฉบับของ อ. Toriyama อากิระ เกมนี้ภาพสวยดีคับ
Dragon Balls ลูกแก้วในตำนานเจ็ดลูกที่ให้ความปรารถนาแก่ผู้ที่รวบรวมมันครบ หลังจากที่โกคูพบกับบูลมาที่บ้านบนไหล่เขา  โกคูก็ออกเดินทางอย่างมหัศจรรย์เพื่อค้นหาดราก้อนบอล  อีกหนึ่งปีต่อมา เขาก็ได้ออกเดินทางอีกครั้งเพื่อค้นหาดราก้อนบอลสี่ดาวที่เป็นของดูต่างหน้าของปู่ของเขา
จากดราก้อนเรดาห์ที่เอามาจากบูลม่า ดราก้อนบอลอยู่ใกล้ๆ นี่แหละ
แต่ไม่ได้มีแค่โกคูที่ตามหาดราก้อนบอลเท่านั้นนะคับ กองทัพเรดริบบ้อนก็ตามหามันอยู่ด้วยเช่นกัน
จนโกคูพบกับดราก้อนบอลหกดาว เขารู้สึกผิดหวังที่ไม่ใช่สี่ดาวลูกที่คุณปู่ให้ไว้ดูต่างหน้า แต่โกคูก็เก็บมันไว้ หวังว่าลูกหน้าจะเป็นบอลของคุณปู่นะ
จนโกคูหนีออกมาจากเหมืองได้
ผู้พันซิลเวอร์จะได้รับรายงานจากลูกน้องในเหมืองว่า ดราก้อนบอลถูกเด็กคนนึงขโมยไป เด็กคนนั้นขี่เมฆสีทองหนีไปแล้ว
เมื่อผู้พันซิลเวอร์เห็นดังนั้นจึงจัดการสอยด้วย rpg ส่งผลให้เมฆสีทองหายไป และโกคูตกลงมาจากฟากฟ้า
จากนั้นผู้พันจะถามโกคูว่าสะสมดราก้อนบอลไปทำไม โกคูไม่สนใจคำถาม แต่อยากได้คำขอโทษที่มาทำลายเมฆสีทองของเขา ผู้พันจึงเรียกโจรหมีภูเขาออกมาเพื่อต่อสู้กับโกคู
เมื่อไม่มีเมฆสีทอง Goku จึงนั่งเครื่องบินไปทางเหนืออันไกลโพ้น  ทันใดนั้น หุ่นยนต์นักบินก็แข็งตัว ส่งผลให้เครื่องบินตก!  โกคูได้รับการช่วยชีวิตโดยซูโนะ เด็กสาวจากหมู่บ้านใกล้เคียง  เพื่อตอบแทนเธอ โกคูสัญญาว่าจะช่วยนายกเทศมนตรีวิลล่าที่ถูกลักพาตัวไปจากนายพลไวท์ในมัสเซิลทาวเวอร์
ต่อสู้กับเมทาลิตรอน
ต่อสู้กับนินจามุราซากิ
เมื่อมุราซากิพายแพ้ เขาจะเรียกแอนดรอยหมายเลข 8 ออกมาเพื่อต่อสู้กับโกคู แต่แอนดรอย 8 ปฏิเสธคับ เพราะว่าเขาเป็นคนดี
โกคูจึงจัดการกับนินจามุราซากิด้วยท่าเป่ายิ้งฉุบ
จากนั้นจะรีบเดินทางไปช่วยนายกต่อไป
โกคูกับ 8 เดินทางกันมาถึงห้องของนายพลไวท์ นายพลจะชวนโกคูมาเป็นพวก แน่นอนคับโกคูปฏิเสธ นายพลจึงใช้กับดักทำให้โกคูตกลงไปข้างล่าง
ในนี้โกคูจะพบกับมอนสเตอร์สีชมพูตัวใหญ่ยักษ์ ปูยอน โกคูต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวนี้คับ
เมื่อจัดการปูยอนได้แล้ว โกคูจะขี้นมาที่เดิม ถามหาว่านายกอยู่ไหน นายพลยอมแพ้จึงพาตัวนายกออกมาให้ แต่ว่าเขาจับนายกเป็นตัวประกัน
เขาบังคับให้โกคูหันหลัง จากนั้นก็ใช้ปืนยิงโกคู โกคูตายคาที่
8 ที่เห็นว่าโกคูตาย จึงโกรธจัด ตบนายพลไวท์กระเด็นออกไปนอกหอคอย สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น
ยังคับ โกคูยังไม่ตาย 8 ดีใจ แต่โกคูหิวข้าวจังเลย นายกจึงบอกว่าไปกินกันที่หมู่บ้านนะ โกคูจะกินเท่าไรก็ได้ตามที่ต้องการเลย
8 ได้ซ่อน Dragon Ball เอาไว้ เนื่องจากเขารู้ว่ากองทัพจะฆ่าชาวบ้านทั้งหมดหากพวกเขาพบมัน  ด้วยลูกบอลในมือ Goku ก็พร้อมที่จะไปต่อ แต่การต่อสู้ที่ผ่านมาได้ทำให้ Dragon Radar ของเขาพัง!  โกคูต้องไปทางตะวันตกไปให้บูลม่าซ่อมแซม แต่เขาจะไปที่นั่นได้อย่างไร?
ในหมู่บ้าน Goku ได้เรียนรู้ว่าเมฆสีทองของเขานั้นไม่เคยถูกทำลาย  ด้วยกำลังใจ เขาตะโกนเรียกขึ้นไปบนฟ้า และพบว่าเมฆของเขาซูมเข้ามาหาเขาอย่างเช่นเคย
Goku กลับมายังเมืองของ Bulma ซึ่งเธอซ่อม Dragon Radar จนเส้ด  เธอขอร่วมเดินทางไปด้วย และพวกเขาผจญภัยเพื่อค้นหาดราก้อนบอลลูกต่อไปที่อยู่ใต้ทะเลลึก  บนเรือดำน้ำที่ยืมมาจากท่านผู้เฒ่าเต่า ทั้งคู่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับขุมทรัพย์โจรสลัดที่จมน้ำ  โดยที่คุริลลินอยู่เคียงข้าง โกคูได้เดินทางเข้าไปในถ้ำใต้ทะเล!
แต่ทั้งสามยังไม่มีใครรู้เลยว่าเรือดำน้ำที่มีนายพลบลูของกองทัพเรดริบบ้อนกำลังใกล้เข้ามา
นายพลบูลสั่งให้ลูกน้องโจมตีเรือดำน้ำของพวกโกคูด้วยตอปิโด
โกคูบอกกับบูลม่าและคูริรินว่า กองทัพเรดริบบ้อนได้ติดตามตนและตามหาดราก้อนบอลด้วยเหมือนกัน บูลม่าจึงตัดสินใจหลบตอปิโดเข้าไปในถ้ำใต้น้ำ
เมื่อรู้ว่าพวกโกคูหนีเข้าไปในถ้ำ นายพลบูลก็นั่งพ็อดตามเข้าไป
ข้างในถ้ำ มันมืดมาก ทั้งสามคนมองไม่เห็นทางข้างหน้า บูลม่าจึงแนะนำให้คูริรินนำทาง เพราะคูริรินมีแสงนำทาง นี่บูลลี่หัวเหม่งคูริรินสินะ
แต่แล้วโกคูก็พบสวิตไฟจึงเปิดแล้วไฟก็สว่างไสว เหตุที่มีไฟก็เพราะว่านี่มันถ้ำโจรสลัด ข้างในต้องมีสมบัติโจรสลัดอยู่มากมาย และก็ต้องมีกับดักโจรสลัดอยู่มากมายด้วยเช่นกัน
ทั้งสามคนเดินทางลึกเข้ามาในถ้ำ ข้างในมีท่าเรือของโจรสลัดอยู่ด้วย มันใหญ่โตมากๆ
นายพลบูลที่ได้แอบสะกดรอยตามมา ได้เฝ้ารอที่พวกโกคูเจอสมบัติกับดราก้อนบอล จากนั้นเขาจะเป็นคนไปชิงมันมาเอง
แต่แล้วโกคูก็ต้องพบกับ หุ่นยนต์โจรสลัดผู้ที่ทำหน้าที่เป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์
โกคูสั่งให้บูลม่าและคูริรินออกไปตามหาดราก้อนบอล ตนจะจัดการไอ้หุ่นกระป๋องนี่เอง
เมื่อโกคูปราบหุ่นโจรสลัดลงได้ ถ้ำแห่งนี้ก็เกิดการเคลื่อนไหว มันเริ่มจะถล่มลงมาแล้ว
โกคูจะรีบไปสมทบกับบูลม่าและคูริริน
ที่ทางออกของถ้ำ คูริรินกำลังต่อสู้อยู่กับนายพลบูล คูริรินสู้ไม่ได้คับ โดนท่าของนายพลบูลเข้าไป ทำให้ขยับตัวไม่ได้
เมื่อโกคูมาถึง เขาก็จะเริ่มต่อสู้กับนายพลบูล
ขณะนั้นเอง ปลาหมึกทะเลก็โผล่ออกมา มันตั้งใจจะทำร้ายนายพลบูล แต่ก็ถูกนายพลบูลควบคุมจิตใจ ทำให้โกคูต้องต่อสู้กับทั้งสอง นายพลบูลและปลาหมึก
เมื่อนายพลบูลและปลาหมึกพ่ายแพ้ ถ้ำนี้ก็กำลังจะถล่มลงมาแล้ว พวกเขาไม่มีเวลากันแล้ว แล้วดราก้อนบอลล่ะ
โกคูตัดสินใจให้ทุกคนล่วงหน้าไปก่อน ตนจะงมดราก้อนบอลมาให้ได้
เมื่อได้ดราก้อนบอลมาแล้ว โกคู บูลม่า คูริริน อยู่ในเรือดำน้ำกันแล้ว แต่ว่าเรือดำน้ำน้ำมันหมดคับ ทุกคนแย่แล้ว
ในระหว่างความเป็นความตายนี้นั้น โกคูจึงทำสิ่งนี้ ทำให้ทุกคนรอดขึ้นสู่ผิวน้ำกันออกมาได้
แต่ว่าดราก้อนบอลที่พบนั้น มันมีดาวอยู่สามดวง ไม่ใช่สี่ดวงของดูต่างหน้าของคุณปู่ โกคูต้องตามหาดราก้อนบอลกันต่อไป
เมื่อ Blue พ่ายแพ้    Goku ก็มี Dragon Ball สามลูก  เขาออกเดินทางด้วยตัวเองเพื่อไปยังดินแดนแห่ง Korin ซึ่งเขาได้ช่วยชีวิตอุปะลูกชายของนักสู้โบรา ลูกบอลที่อุปาถือนั้นไม่ใช่ใดอื่น มันคือลูกบอลสี่ดาว Dragon Ball ที่คุณปู่ของโกคูเป็นเจ้าของ!  ฮีโร่ของเราดีใจมาก แต่จู่ๆ ก็มีต้นเสาต้นหนึ่งเข้ามาใกล้... สิ่งที่เป็นลางร้ายสำหรับโกคุ!
ชายผู้ที่ขี่เสาต้นหนึ่งมานั้นคือ ทหารรับจ้าง นักฆ่า เต๋าไปไป เขาถูกกองทัพเรดริบบ้อนว่าจ้างมาให้มากำจัดโกคูและชิงเอาดราก้อนบอลไป แต่ว่าโบราจะเข้ามาต่อสู้กับเต๋าไปไป
แต่ว่า โบราไม่สามารถทำอะไร เต๋าไปไป ได้เลย จนเขาถูกเต๋าไปไปฆ่าตายอย่างง่ายดาย โกคูจึงเข้ามาต่อสู้
โกคูสู้ไม่ได้คับ เขาก็ถูกเต๋าไปไปฆ่าตายไปอีกคน จากนั้นเขาจะเอาดราก้อนบอลไป และแสดงความเมตตาต่ออุป้าที่จะไม่ฆ่าเขา
อุป้าจัดการฝังศพพ่อของเขาและของโกคู แต่ว่าโกคูฟื้นคืนชีพคับ ลำแสงที่เต๋าไปไปยิงมานั้นโดนดราก้อนบอลสี่ดาวที่โกคูเก็บไว้ในเสื้อ ทำให้เขารอดชีวิตมาได้
อุป้าจึงแนะนำให้โกคูปีนหอคอยคารินเพื่อดื่มน้ำอัมฤทธิ์ข้างบนนั่น จะได้มีพลังเพิ่มขึ้น ตอนแรกโกคูตั้งใจจะขี่เมฆสีทองขึ้นไป แต่อุป้าบอกว่าเทพข้างบนคอยจับตาดูอยู่ อย่าใช้วิธีโกงแบบนั้น โกคูต้องใช้พละกำลังของตัวเองปีนขึ้นไปบนหอคอยคาริน
โกคูปีนหอคอยคารินขึ้นมาจนพบกับท่านคารินที่เป็นแมว โกคูขอน้ำอัมริดดื่ม แต่ท่านคารินบอกให้โกคูเข้ามาแย่งเอาเอง
จากนั้นท่านคารินก็เอากระเป๋าของโกคูที่มีดราก้อนบอลอยู่ในนั้นโยนทิ้งลงไปจากหอคอย แสบนักนะ โกคูจึงต้องกระโดดลงไปหามาให้ได้
เจอแล้วคับลูกบอลสี่ดาวอยู่นี่นี่เอง เสือเขี้ยวดาบเฝ้าไว้ให้
จัดการเสือได้ ก็ได้ดราก้อนบอลคืนมาแล้วคับ
เมื่อปีนหอคอยคารินขึ้นมาอีกครั้ง ท่านคารินจะชมว่าหนนี้ปีนเร็วขึ้นนะ หนก่อนใช้เวลาทั้งวัน แต่คราวนี้ใช้เวลาแค่สามชั่วโมง เอาล่ะมาจับแมวกันต่อเถอะ
จับแมวได้แล้วคับเย้
โกคูจะได้ดื่มน้ำแล้วคับ แต่ว่าน้ำที่ดื่มไปนั้นไม่ใช่น้ำอัมริดแต่อย่างใด มันเป็นแค่น้ำเปล่าธรรมดาเท่านั้นเองคับ ท่านคารินบอกว่านี่เป็นกลอุบาย ที่จริงแล้วการปีนหอคอย กับการไล่จับท่านถือเป็นการฝึกที่ทำให้โกคูแข็งแกร่งขึ้นต่างหาก
ทหารรับจ้างเต๋าอยู่ที่เมืองใกล้เคียงในขณะที่หาเสื้อผ้าใหม่ให้ตัวเอง  เมื่อเขาตระหนักว่าเขามี ดราก้อนบอลเพียง 3 ลูกแทนที่จะเป็น 4 ลูก เขาจึงตัดสินใจกลับไปยังดินแดนคารินเพื่อเอาลูกที่ 4 กลับมา
โกคูช่วยอุป้าเอาไว้ได้ เขาไม่ยอมบอกที่ซ่อนดราก้อนบอลให้ ทำดีมากอุป้า
เมื่อกำจัดเต๋าไปไปลงได้ โกคูสัญญากับอุป้าว่าจะใช้ดราก้อนบอลเพื่อชุบชีวิตพ่อของเขา ตอนนี้เหลือดราก้อนบอลอีกสามลูกก็จะครบ 7 สองลูกทิศทางที่ดราก้อนเรดาห์บอกมา นั่นต้องเป็นฐานทัพของกองทัพเรดริบบ้อนแน่ๆ ได้เวลาโกคูบุกฐานทัพเรดริบบ้อนกันแล้ว
ด้วย Dragon Balls ของนักฆ่า Taoไปไป ทำให้สถานที่ต่อไปของ Goku คือฐานทัพ Red Ribbon  ที่นั่น ผู้บัญชาการเร้ดมองดูหน้าจอของเรดาร์ เขารอคอยอย่างใจจดใจจ่อคิดว่าเป็นเต๋าไปไปที่นำดราก้อนบอลมา  การเผชิญหน้าครั้งสุดท้ายใกล้เข้ามาแล้ว!
ผู้บัญชาการเรดผู้หัวเสียกับเด็กน้อยโกคู เผลอหลุดปากบอกกับเจ้าหน้าที่แบล็คไปว่า ตนอยากขอพรกับดราก้อนบอลให้ตัวเองสูงขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่แบล็คต่อว่าผู้บัญชาการเรด ที่เราต้องสูญเสียทหารไปมากมายก็เพราะเรื่องแค่นี้เองรึ ทำให้แบล็คยิงเรดตาย แบล็คจึงเปนนผู้นำสูงสุดของกองทัพเรดริบบ้อนแทน
เขาขึ้นขับหุ่นยนต์ของกองทัพเพื่อมาต่อสู้กับโกคู ตามแบบฉบับตัวร้ายคับ เขาจะยื่นข้อเสนอให้โกคูมาเป็นพวก แต่โกคูปฏิเสธ โกคูไม่อยากเป็นเพื่อนกับคนไม่ดีคับ
เมื่อกำจัดแบล็คลงได้ ทีนี้โกคูก็เหลือดราก้อนบอลอีกแค่ลูกเดียวเท่านั้น แต่ว่า ดราก้อนบอลอีกหนึ่งลูกไม่ปรากฎให้เห็นในหน้าจอเรดาห์ โกคูคงต้องไปให้บูลม่าซ่อมให้แล้วล่ะคับ
Dragon Radar ไม่ได้พังเลย  ตามข้อมูลของ Bulma มีบางอย่างรบกวนการส่งสัญญาณของเรดาร์  ท่านผู้เฒ่าเต่าแนะนำให้ถามผู้หญิงคนหนึ่ง แม่เฒ่าพยากรณ์บาบา ว่าดราก้อนบอลลูกสุดท้ายอยู่ที่ไหนแทน  กับเพื่อนของเขา โกคูเริ่มการเดินทางไปยังวังของบาบา
โกคูขอให้แม่เฒ่าพยากรณ์ ค้นหาตำแหน่งของดราก้อนบอลลูกสุดท้ายให้ที ได้สิ แต่ค่าทำนาย สิบล้านเซนินะ เมื่อไม่มีเงิน แม่เฒ่าจะพยากรณ์ให้ฟรี แต่ต้องผ่านเขาวงกตและต่อสู้กับนักสู้ของเธอให้ได้ก่อนนะ
คู่ต่อสู้คนแรกก็คือ ผ้าพันแผลมัมมี่
คู่ต่อสู้ของโกคูคนที่สองคือ เดวิลแมน
นักสู้คนสุดท้าย ชายสวมหน้ากาก เขาจะขอให้บาบาเปลี่ยนสถานที่ต่อสู้
ชายคนนี้รู้จุดอ่อนของโกคูคับ ทำให้ผู้เฒ่าเต่านึกออกในทันทีว่า ภายใต้หน้ากากของชายคนนี้คือ ปู่ของโกคู โกฮัง นั่นเอง
ปู่โกฮังทำหางโกคูหลุดซะแล้วคับ จากนั้นโกฮังจะขอยอมแพ้ แล้วถอดหน้ากากออก โกคูดีใจมาก ที่ชายภายใต้หน้ากากนั้นก็คือ โกฮัง คุณปู่ของเขาที่ตายไปแล้วนั่นเอง
เนื่องจากแม่เฒ่าบาบาสามารถไปมาระหว่างโลกคนเป็นกับคนตายได้ โกฮังจึงขอบาบามาพบโกคูในวันนี้ ซึ่งโกฮังสามารถมายังโลกคนเป็นได้แค่วันเดียว
บาบาบอกตำแหน่งของดราก้อนบอลลูกสุดท้ายให้แก่โกคู  มันอยู่ในรถที่มุ่งหน้ามาทางเขา!  เมื่อรีบไปที่รถ โกคูก็พบใบหน้าที่คุ้นเคยรอเขาอยู่ข้างใน
ปิลาฟ ปะทะ โกคู  การต่อสู้ครั้งสุดท้ายนี้จะตัดสินชะตากรรมของโลก!  (หรืออาจจะ.?)
หุ่นยนต์ทั้งสามสู้โกคูไม่ได้ จึงใชแผนบีบหางโกคู แต่ว่าโกคูไม่มีหางซะแล้วสิคับ ทั้งสามจึงรวมร่างกันเพื่อต่อสู้กับโกคูแทน
หลังจากเอาชนะแก๊งค์ของปิลาฟ  ในที่สุดโกคูก็รวบรวมดราก้อนบอลครบเจ็ดลูก  กับเพื่อน ๆ ของเขา เขากลับไปยังดินแดนแห่ง Korin เพื่อเรียกเทพมังกรในตำนาน Shenron และชุบชีวิตพ่อของ Upa!
โกคูออกตัวเพื่อแสวงหาความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ขณะที่คริลลินและยัมชาฝึกฝนภายใต้สายตาของท่านผู้เฒ่าเต่า ศึกชิงจ้าวยุทธภพอยู่ห่างออกไปสามปี  แต่ถึงแม้จะเร็วขนาดนี้  ทุกวินาทีก็จะนับเป็นการฝึก
สามปีต่อมา วันนั้นก็มาถึง  จากผู้เข้าแข่งขัน 182 คน Goku, Krillin และ Yamcha อยู่ในทัวร์นาเมนต์พร้อมกับผู้เฒ่าเต่า ภายใต้การปลอมตัวเป็น Jackie Chun  พวกเขาทั้งหมดชนะการแข่งขันนัดแรก แต่ในไม่ช้า Yamcha ก็พ่ายแพ้ให้กับหน้าใหม่: Tien Shinhan ลูกศิษย์ของผู้เฒ่ากระเรียน คู่แข่งที่ดุเดือดที่สุดของผู้เฒ่าเต่า
รอบรองชนะเลิศ นัดแรก Tien ชิงฮัง เผชิญหน้ากับ Jackie Chun ที่ตัดสินใจสอน Tienชิงฮัง ถึงความผิดพลาดในวิถีทางของเขาด้วยการเกษียณจากสนามประลองและทิ้งอนาคตไว้ให้ลูกศิษย์ของเขา
รอบรองชนะเลิศเป็นการดวลกันของลูกศิษย์ทั้งสองคนของผู้เฒ่าเต่า  โกคู ต่อสู้กับคูริริน
เมื่อเอาชนะคูริรินลงได้ กรรมการจะถามโกคูว่าจะพักก่อนไหม ค่อยเริ่มรอบชิง โกคูปฏิเสธคับ เขายังสบายดี กรรมการจึงประกาศการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โกคู กับ เทียนชิงฮัง ใครจะเป็นผู้ที่เก่งที่สุดในศึกชิงจ้าวยุทธภพครั้งนี้กัน
เทียนชิงฮังรู้สึกแปลกๆ เขารู้ว่านี่เป็นฝีมือของเชาสึ จึงดุเขาให้เลิกเข้ามายุ่งเด่วนี้ เทียนชิงฮังจะเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยฝีมือของเขาเอง
เทียนชิงฮังเตือนโกคูว่าเขาจะใช้ท่าไม้ตาย เขาสั่งให้โกคูหลบไปถ้ายังไม่อยากตาย
เขาใช้ท่าไตรบีม ท่าที่ใช้ต่อสู้กับเซล ทำให้เวทีหายไป
แต่น่าเสียดายนะคับ เมื่อทั้งคู่ตกลงสู่พื้น โกคูไปชนรถทำให้เขาตกถึงพื้นก่อน ด้วยเหตุนี้ เทียนชิงฮังจึงชนะไปคับ เทียนชิงฮังคือผู้ที่ชนะเลิศในศึกชิงจ้าวยุทธภพครั้งนี้
หลังเส้ดศึก โกคูลืมดราก้อนบอลของคุณปู่กับกระบองวิเศษ คูริรินจะเข้าไปหยิบมาให้เอง แต่ว่า
ทุกคนได้ยินเสียงร้องครั้งสุดท้ายของคูริริน โกคูจึงรีบตามเข้าไปข้างในก็พบว่า
คูริรินถูกปีศาจฆ่าตายไปแล้ว มันได้ขโมยรายชื่อของนักสู้ผู้เข้าแข่งขันครั้งนี้ไปกับดราก้อนบอลด้วย คูริรินตายแล้ว เขาถูกฆาตกรรม โกคูทำไมไม่แปลงร่างเป็น ss ล่ะเนี่ย
โจรและฆาตกรเป็นลูกน้องของราชาปีศาจ Piccolo สัตว์ประหลาดที่ถูกปิดผนึกโดย Mutaito อาจารย์ของผู้เฒ่าเต่า แต่ถูก Pilaf ปล่อยออกมา  Piccolo ต้องการ Dragon Balls เพื่อที่เขาจะได้เป็นหนุ่มชั่วนิรันดร์  และสังหารนักสู้ทุกคนที่ขู่ว่าจะเอาชนะเขาได้อีกครั้ง!
โกคู โกรธจัด ไล่ตามปีศาจทั้งๆ ที่ผู้เฒ่าเต่าอาจารย์ของเขาทักท้วง  แต่หลังจากศึกชิงจ้าวยุทธภพอันแสนทรหดที่พึ่งผ่านไป แทมบูรีนก็แข็งแกร่งเกินไปสำหรับเขา!  โกคูพบกับยาจิโรเบะ ชายภูเขาที่มีดราก้อนบอลหนึ่งดาวและพละกำลังในการผ่าซิมบาลเป็นสองซีกเพื่อปกป้องมัน!
พิกโกโร่ตระหนักดีว่าซิมบาลตายแล้ว พิคโกโร่จึงส่งแทมบูรีน ปีศาจที่เอาชนะโกคูไปก่อนหน้านี้ ไปดูแลโกคุอีกครั้งนึง
เมื่อโกคูกำจัดแทมบูรินลงได้ โกคูกับยาจิโรเบ้รู้ว่าดราก้อนบอลกำลังพุ่งตรงมาทางนี้
ยานลำนี้ก็ปรากฏขึ้น พิคโคโลมาเองเลยคับ เขาแปลกใจมากที่เด็กอย่างโกคูเอาชนะมินเนี่ยนทั้งสองของเขาลงได้ โกคูตั้งใจจะชิงดราก้อนบอลมาเพื่อไว้ใช้ขอพรเพื่อชุบชีวิตคูริริน จะสำเร้ดไหมนะ
แย่ล้ะสิคับ โกคูโดนพิคโคโลปล่อยพลังเข้าไปเต้มๆเลย หัวใจโกคูหยุดเต้นไปแล้ว พิคโคโลเอาดราก้อนบอลไปแล้ว ความฝันที่จะเป็นหนุ่มอีกครั้งเป็นจริงแล้ว
ยาจิโรเบ้ต้องฝังศพโกคู แต่ว่า หัวใจของเขากลับมาเต้นอีกครั้ง โกคูยังไม่ตายคับ เขาขอให้ยาจิโรเบ้พาเขาไปที่หอคอยคาริน
ท่านผู้เฒ่าเต่าและลูกศิษย์ของเขากำลังรวบรวมดราก้อนบอลเพื่อขอพรให้พิกโกโร่หายไปจากโลก ผู้เฒ่าเต่าทำให้ Tien ชิงฮังหลับไปเพื่อไม่ให้เขาไปสู้กับพิคโคโล่ ผู้เฒ่าเต่าใช้พลังคลื่นกักอสูรเพื่อผนึกพิคโคโล่เอาไว้ในหม้อหุงข้าว แต่มันล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ทำให้ผู้เฒ่าเต่าถูกฆ่าตาย
แม้แต่ Chiaotzu ก็ยังถูกฆ่าโดยพยายามที่จะหยุด Piccolo จากการทำให้ความปรารถนาของเขาเป็นจริง  Tien ยังคงเป็นอัมพาตโดยคลื่นของผู้เฒ่าเต่า เราทำอะไรไม่ถูกกับภัยคุกคามใหม่ที่โลกต้องเผชิญ!
หลังจากที่ความปราถนาของพิคโคโล่เป็นจริง เขาก็ได้ฆ่าเทพเจ้ามังกร ทำให้ดราก้อนบอลไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป โลกถึงคราวอวสานซะแล้ว
พิคโคโลได้ครอบครองปราสาทของกษัตริย์ บัดนี้ Piccolo ได้กลายเป็นผู้ปกครองของโลกไปแล้ว ในขณะเดียวกัน Goku ปีนหอคอยคารินเพื่อฝึกฝน แต่ Korin บอกว่าไม่มีอะไรจะสอนเขาแล้ว  เมื่อตระหนักว่าผู้เฒ่าเต่าตายแล้ว โกคูจึงตัดสินใจเสี่ยงชีวิตและเผชิญหน้ากับพิคโกโร่ด้วยตัวเขาเอง!
Korin เมื่อเห็นการแก้ปัญหาของ Goku เขาจึงเผยให้เห็น Ultra Divine Water ซึ่งเป็นเครื่องดื่มพิษที่ปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่ของใครก็ตามที่สามารถเอาชีวิตรอดจากการดื่มมันได้
ปลุกพลังในตัวของโกคู โกคูรอดมาได้ ท่านคารินจึงบอกว่าตอนนี้เทียนชิงฮังกำลังต่อสู้อยู่กับพิคโคโล่ตามลำพัง โกคุสัมผัสได้ถึงพลังนั่น จึงรีดรุดไปทันที
เทียนชิงฮังตกตะลึงกับพลังที่เพิ่มขึ้นของโกคู ทีนี้โกคูก็จะได้รีแมตกับพิคโคโลกันอีกครั้งแล้ว
พิคโคโลใช้พลังทำลายเมืองจนราบเป็นหน้ากอง แต่โกคูก็รอดมาได้คับ ด้วยความช่วยเหลือจากเทียนชิงฮังที่บินได้
ก่อนที่พิคโคโลจะตาย ได้ทิ้งปริศนาเอาไว้ว่า เผ่าพันธุ์ปีศาจจะยังไม่สูนพัน
บูลม่าจะประกาศให้สถานีทีวีฟังว่า ราชาปีศาจพิคโคโลได้ตายไปแล้ว ใครเป็นคนฆ่าน่ะรึ ก็ฮีโร่ของพวกเราไง
โฆษณา