20 พ.ค. 2022 เวลา 23:25 • กีฬา
#มีสิทธิ์ที่จะคิด??
ปีนี้ใครที่ตามเชียร์ทีมลิเวอร์พูลมาตลอด20-30ปี จะบอกว่าเป็นปีที่ลิเวอร์พูลใกล้คว้าแชมป์4แชมป์มากที่สุดแล้ว ในอดีตไม่มีทีมใดที่สามารถคว้าแชมป์4แชมป์ได้ ถ้านับเฉพาะโทรฟี่ที่สำคัญๆ เช่น แชมป์คาราบาวคัพ(ลีกคัพ) แชมป์เอฟเอคัพ แชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก(UCL) อย่างมากก็จะได้แค่3แชมป์ โดยลิเวอร์พูลเคยทำได้ในยุคของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ในปี 2000-2001
โดยคว้ามา3แชมป์คือ ลีกคัพ เอฟเอคัพ และยูฟ่าคัพ เวลาก็ผ่านมา20ปีทีมลิเวอร์พูลมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมรายคนแต่ก็ไม่มีใครสักคนที่พาทีมลิเวอร์พูลไปไกลมากกว่านี้ จนได้พบกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่ปลุกเครื่องจักรสีแดงให้กับมามีชีวิตอีกครั้ง นับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาในปี 2015 ทีมลิเวอร์พูลได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทีมอย่างช้าๆ เน้นผู้เล่นในอะคาเดมี่ของลิเวอร์พูล
และซื้อผู้เล่นที่คิดว่า เข้ากับระบบของทีม เข้ามาทีละคนๆ ในแต่ละปีๆ จนประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านๆมา ทั้ง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก แชมป์พรีเมียร์ลีก แชมป์สโมสรโลก ความเชื่อมั่นและการไม่ยอมแพ้ ส่งผลต่อให้นักเตะ และ กองเชียร์มีความเชื่อว่าถ้ายังไม่ได้ยินเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน เราจะสามารถชนะทุกทีมในโลกได้ ฤดูกาลการนี้ก็คว้ามาแล้ว2แชมป์ คือ คาราบาวคัพ และเอฟเอคัพ
สุดสัปดาห์นี้ จะเป็นนัดปิดท้ายของฤดูกาล ลิเวอร์พูลจะเปิดบ้านพบกับทีมวูฟท์แธมตัน โดยตามหลังอยู่1คะแนน ส่วนทีมจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ซิตี้จะเปิดบ้านพบทีมแอสตันวิลล่า โดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ดเป็นผู้จัดการทีม แม้โอกาสที่ทีมอย่าง แอสตันวิลล่าจะพลิกล็อกชนะหรือเสมอ มันจะยากก็ตามที่ แต่เชื่อหรือไม่ว่านี้อาจจะเป็นบทสคริปที่คนบนฟ้าเขียนให้ ลิเวอร์พูลคว้า4แชมป์เป็นทีมแรกในโลกก็ได้
#Liverpool #YNWA #ทีมนี้พี่เชียร์ #ปีนี้ลุ้น4แชมป์
ชอบกดไลด์ กดแชร์ด้วยนะครับ
#ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ
#ขอขอบคุณครับ
โฆษณา