21 พ.ค. 2022 เวลา 00:13 • สิ่งแวดล้อม
⛅ “มุมมองต่อท้องฟ้าอันกว้างใหญ่” ⛅
1 ใน 10 สิ่งสวยงามในใจของผมเอง
“ ท้องฟ้า☁️ ” เป็นดั่งภาพวาด สวยงามยิ่งกว่าสิ่งไหน จินตนาการไม่รู้จบ อิสระภาพของธรรมชาติ
ไม่ว่าจะอารมณ์ไหน ไม่ว่าสถานที่ใด เมื่อเรามองท้องฟ้า เราจะรู้สึกถึงความห่วงใย ความอบอุ่น รู้สึกถึงอิสระภาพ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบมองท้องฟ้ามาก และรูปถ่ายในมือถือส่วนมากจะเป็นรูปของท้องฟ้า⛅
แน่นอนว่าชีวิตที่ผ่านมาและชีวิตในช่วงนี้ของหลายๆคนและตัวผมเองต่างประสบพบเจอกับปัญหาต่างๆมากมายจนแทบอยากหนีออกไปที่ไกลแสนไกล แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างทำให้เราจำเป็นต้องอดทนสู้อยู่กับมัน และนอกจากครอบครัวแล้วก็มีแต่ท้องฟ้านี้แหละที่คอยเป็นกำลังใจให้เสมอ🤗
การมองท้องฟ้าที่มีก้อนเมฆลอยเคลื่อนตัวผ่านไปมากมายอย่างช้าๆ โดยไม่มีอะไรมาขวางกั้นแผ่นฟ้าอันกว้างใหญ่นั้นทำให้เรามองแล้วรู้สึกเหมือนว่าปัญหาและความเศร้าเสียใจต่างๆ ได้ถูกพัดพาไปกับก้อนเมฆสีขาวเหล่านั้น ก่อนจะพบกับท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้มที่โปร่งสว่างสวยงาม มองไปมองตาก็คลายความทุกข์ที่มีทั้งหมดลงไปได้ภายในเวลาที่เหมือนนานแต่ไม่นานเลยการมองท้องฟ้าทำให้รู้สึกเหมือนมีคนคอยให้กำลังใจ✌️
การมองท้องฟ้าทำให้เรารู้สึกเหมือนมีคนกำลังมองอยู่และคอยให้กำลังใจอยู่จากในที่ไกล ๆ ที่แม้เราจะมองไม่ให้คนคนนั้นแต่ก็สัมผัสได้ซึ่งจุดนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอารมณ์ทุกข์จริงทำให้เรามองท้องฟ้าแล้วจินตนาการไปเองเพื่อให้เกิดความรู้สึกสุขใจ ⛅
การมองท้องฟ้าทำให้เรานึกถึงวันที่อากาศแจ่มใส แต่ไม่นานในสักวันก็จะครึ้มด้วยลมพายุซึ่งหากเปรียบก็เหมือนชีวิตคนเราที่ต้องมีทั้งทุกข์และสุข แต่ท้ายที่สุดแล้วฟ้าหลังฝนย่อมสวยเสมอ ในเมื่อชีวิตเรามีความทุกข์แต่เราก็สามารถแก้ไขให้ความทุกข์นั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยการเลิกคิดถึงมันและทำวันใหม่ให้ดีขึ้นเหมือนฟ้าที่สวยงามในทุกวันนี้ ⛅
แชร์รูปท้องฟ้าของคุณ แล้วอย่าลืมมองท้องฟ้าบ่อยๆ เพราะไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวที่มองท้องฟ้า อย่าคิดว่าคุณอยู่ตัวคนเดียวเพราะท้องฟ้าคอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ ⛅
โฆษณา