21 พ.ค. 2022 เวลา 15:12 • อาหาร
💞วันนี้ฝนตกหลายรอบ🌧 ตกหนักทั้งวัน🌨 ที่ดีใจที่สุดก็เห็นจะเป็นเกษตรกร จะได้เริ่มทำนากันเสียที☔ ทางไปที่ทำงานก็เริ่มไถนากันแล้ว รอฝน🌧เพื่อที่จะหว่านกล้า🌾🌿 เมื่อสมัยก่อนคนทำนา🌾🌿ส่วนมากจะเป็นนาดำ คือมีแปลงหว่านกล้า🌾🌿🌳 เมื่อโตได้ที่ก็จะถอนต้นกล้ามามัด🌄 เพื่อจะหาบไปนาอีกแปลง แล้วใช้มือแบ่งกล้าออกเป็นกำ ปักลงในดินที่ไถแล้วและมีน้ำขังอยู่ 🌳🌴🌱จะเรียกว่าเป็นการทำนาแบบประณีตก็ได้
3
💞เมื่อข้าวเริ่มโต🌾🌿🌳 ในนานั้นก็จะมีปลา🐟🐡 มีปู🦀🦀 มีหอย🐚🐚 กุ้งฝอย🍤🍤 ให้จับมาทำอาหารหรือไม่ก็ขุดสระในที่นา มีแมงปอ ตั๊กแตนตำข้าว ผีเสื้อ ซึ่งเรียกได้ว่าระบบนิเวศยังสมบูรณ์อยู่🌴🌳🌿🌾
3
💞ต่อมามีการใช้ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าหญ้า ระบบนิเวศเสียหายไปหมด ที่นากลายเป็นโรงงานก็มาก🌆🏙 หมู่บ้านจัดสรรก็เยอะ🏡🏡🏡
2
💞นอกเรื่องไปไกลเลย🌂🛳 อากาศเย็นๆแบบนี้ ☁️☁️ทำให้อยากกินอะไรที่อุ่นๆ🍵 (พยายามให้เป็นเรื่องเดียวกัน) เป็นอะไรดีล่ะ🍄🍊🍎🍓 มาลงตรงบัวลอยฟักทองเผือกมะพร้าวอ่อนใส่ไข่แล้วกัน🍬🍭🍡 ทำแล้วก็เป็นเรื่องอีก เนื่องจากขนมหวานกินเยอะก็จะอ้วน🍠🍉🍍 ก็เลยตักแจกแบ่งๆกันไป🍄🍊🍍🍇
2
เนื่องจากกลอนของหนูพา ซึ่งแต่งได้เพราะมาก ขอคนที่ชอบบทกลอน มาแสดงฝีมือ กันหน่อยค่ะ เพราะไม่เพราะไม่เป็นไร รวมสนุกกันนะคะ
🍄 ทำไว้ตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ เพิ่งจะลง
นวดแป้ง
ปั้น ปั้น ปั้น ทำครั้งต่อไปได้คิดว่า จะคลึงแป้งเป็นหลอดกาแฟแล้วใช้มีดตัด จะเร็วขึ้นและเท่ากันด้วย ความไม่รู้จะมาก่อนเสมอ😀😀
หน้าตาเมื่อทำเสร็จแล้ว
โฆษณา