22 พ.ค. 2022 เวลา 04:26 • ความคิดเห็น
ความจริงค่ะ ทำอะไรก็ได้อย่างนั้น โลกนี้มีทุกความ ทุกข์ และ สุข ต่อให้ปล่อยว่างได้ก็ยังต้องเจอ สู้ทำใจยอมรับทุกสิ่งที่เข้ามาและพิจารณาให้ดี แท้จริงมันเกิดขึ้นและจากไป วนเป็นวัฏจักร อย่างไม่จบสิ้น ตาบใดที่เรายังมีชีวิต เราจะไม่ไปยึดมั่นถือมั่นในความทุกข์ ความสุขใด ให้มาก เพราะมันเกิดและตายจากเราไป เหมือนกับชีวิตของสรรพสัตว์บนโลกนี้ จะไม่หลงกับความสุข จะไม่จมอยู่กับความทุกข์
เราทำหน้าที่เราในแต่ละวัน ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา คือบทเรียนที่เราได้รู้จากความรู้สึกและเรื่องราวต่างๆในแต่ละวัน จงอยู่ตรงกลาง ไม่เอียงไปซ้ายขวา อยู่บนเหตุและผล และความเป็นจริง ไม่หลงในภาพมายา ทางความคิด และใช้ชีวิตให้อยู่บนความจริง....
1
โฆษณา