22 พ.ค. 2022 เวลา 05:35 • ประวัติศาสตร์
ฝันเห็นกุมารทอง
ฝันเห็นกุมารทอง
พอดีนั่งคุยกับเพื่อนเรื่องกุมารทอง​ เลยนึกขึ้นได้ว่าเคยมีประสบการณ์​เรื่องกุมารทองอยู่ครั้งหนึ่ง​ เมื่อสมัยทำงานที่โรงพิมพ์แห่งหนึ่ง​ย่านสุทธิสาร​ นับๆดูน่าจะ12ปีมาแล้ว
ผู้เขียน​เป็นคนที่กลัวรถติด​ จึงชอบออกจากบ้านแต่เช้ามืด​ ตี5ครึ่งต้องออกมารอรถหน้าบ้านแล้ว ไปถึงออฟฟิศประมาณ7โมง​ เวลาเข้างานจริงคือ8โมงครึ่ง​ ไม่รู้​จะทำอะไรก็นอนหลับค่ะ
เนื่องจากสมัยนั้นยังไม่ค่อยมีใครเล่นโซเชียลกันเท่าไหร่​ การนอนหลับจึงตอบโจทย์คนมาเช้าที่สุด ซึ่งก็มีพี่ที่ออฟฟิศอีกคนที่มาเช้าเหมือนเรามานอนเป็นเพื่อน
เรานอนหลับกันจริงจัง​ แบบหาผ้ามาปูพื้นนอน​ในห้องประชุม​ เพราะพื้นของห้องนี้สะอาด​ และเราก็มีผ้าห่มกันคนละผืน​ พร้อมมากทั้งผ้าปูนอนทั้งผ้าห่ม​ พัดลมก็มี​ ทำให้หลับสนิทได้ไม่ยาก
ปกตินอนก็ไม่เคยฝันอะไร​ จนเช้านั้นหลับฝันเห็นกุมารทอง2ตน​ ตนหนึ่งสูง​ ตัวโต​ อีกตนเป็นเด็กเล็กกว่า​ ตัวเล็กๆเตี้ยๆ​ กุมารทองทั้ง2ตนมานอนตรงข้ามกับเรา​
โดยการแต่งกายของกุมารทองทั้ง2ตนจะใส่โจงกระเบนสีทอง​ ไม่ใส่เสื้อ​ แต่มีสร้อยคล้องไขว้ที่ลำตัว​ ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร​ ทรงผมเป็นผมจุก​ มีเครื่องประดับผมสีทองครอบอยู่
การนอนของกุมารทองทั้ง2ตนจะไม่นอนเหมือนคนปกติ​ แต่นอนแบบเรียงต่อกันตามยาวเลย​ คนโตนอนตะแคง​ใช้มือค้ำศีรษะ​ไว้ ท่านอนแบบคนโบราณเลย​ คนเล็กก็นอนตะแคงท่าเดียวกัน​ แบบเอาหัวมานอนต่อจากปลายเท้าของคนโต
ตื่นมาก็แอบตกใจ​ คิดว่าเจ้าของโรงพิมพ์​เลี้ยงกุมารทอง​ เลยไปถามให้รู้ความ​ เผื่อว่ากุมารทองเขาจะโกรธหรือเปล่าที่เรามานอนแบบนี้ในห้องประชุม​ พอไปถามปรากฏ​ว่าไม่มีใครเลี้ยงเลย
จนพี่คนที่นอนกับเราทุกเช้านั่นแหละ​ บอกว่าบ้านพี่เลี้ยงกุมารทองนะ​ แต่จะมาที่นี่ได้ยังไง เดี๋ยวพี่โทรถามแฟนก่อน เพราะลักษณะ​ที่เราฝันเห็นตรงกับกุมารทองที่บ้านเขาเลย​ มี2ตน​ ตนโตกับตนเล็ก
สรุปแฟนพี่เขาบอกว่า​ เขาสั่งน้องกุมารทองทั้ง2ตนที่บ้านว่าให้ตามแม่ไปทำงานด้วย​ เรานี่ตกใจเลย​ มาจริงๆด้วย​ และบอกพี่เขาไปว่า​พาน้องกลับบ้านด้วยนะคะ​ อย่าพามาเที่ยวบ่อยนะ​ เพื่อนๆกลัว
โฆษณา