22 พ.ค. 2022 เวลา 06:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#เงินเฟ้อ#ของแพง#หรือ#คนไทย(จะ)จนลง
😯🧐🤑
#ถ่ายทอดจากประสบการณ์
👋สวัสดีท่านผู้อ่านBDทุกท่านด้วยน่ะคะ 🙏
สำหรับบทความนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องนี้เลย ซึ่งเป็นอะไรที่ แอดว่าหลายๆท่านต่างก็กำลังเผชิญหน้ากันอยู่ในขณะนี้นั่นก็คือ ภาวะ "เงินเฟ้อ" นั่นเองค่ะ ซึ่งในภาษาแบบบ้านๆเราก็มักจะเรียกกันว่า ยุค"ข้าวยากหมากแพง" กันนั่นเองค่ะ ของกินของใช้ น้ำมันสำหรับอุปโภค บริโภค
อุปกรณ์สื่อสาร รวมไปถึงเครื่องมือเครื่องใช้
อิเล็กทรอนิกต่างๆ และรวมถึงปัจจัยในด้านอื่นๆอีกมากมาย
ทำให้หลายๆท่านต่างต้องปรับวิถีชีวิต เพื่อให้คงความสมดุลของค่าใช้จ่ายให้ได้กันนั่นเองหล่ะค่ะ ทุกคนนนขาาาา
เปิดมาซะกว้าง 😁มาเข้าที่เรื่องกันเลยน่ะคะ พอดีว่าแอดเป็นคนที่ชอบทานไส้กรอกมากเลยค่ะ โดยเฉพาะไส้กรอกตามร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ ทุกคนคะเชื่อมั้ยว่าแต่ก่อนมองเงินเฟ้อเป็นเรื่องที่ไกลตัวมาก แต่ตอนนี้คือ ใกล้ตัวเรามากเลย จากแต่ก่อนเคยซื้อไส้กรอกในราคาเดิมที่ 42 บาท มาเป็น 50 บาท
ไอ้เจ้าไส้กรอกตัวนี้เลยค่ะ ที่แอดชอบทาน😋
💁น่าทานใช่มั้ยหล่ะทุกคนนน😇
พอราคาข้าวของ ที่กำลังปรับตัวกันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แอดนำกลับมาคิดว่า 🤔ของแพงขึ้น แล้วรายได้ของคนไทยก็ต้องปรับขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ภาระทุกอย่างจะต้องอยู่ที่นายจ้าง หรือภาครัฐ ทั้งนี้เราท่านทุกคน ก็ต้องมารอติดตามกันดูว่าจะมีภาคส่วนไหน ออกมาให้ความชัดเจนกับคนตัวเล็กอย่างพวกเรา แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น สิ่งที่คนตัวเล็กอย่างเราจะพอทำได้ใน สภาวะแบบนี้ก็คือ กินใช้อย่างรู้คุณค่า
และที่สำคัญเลยน่ะคะทุกคน คือ หมั่นศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ และที่สุดของที่สุดเลย นั่นก็คือ " ความรู้ในด้านการลงทุน " 👩‍💻 เพราะเงินที่เราออมไว้อยู่ในบัญชีเงินฝาก มูลค่าของเงินก็ยังคงที่ และ อาจจะถูกแทนที่ด้วย สินทรัพย์อย่างอื่น ก็เป็นได้ สำหรับในอนาคต ภายภาคหน้า เพราะฉะนั้น เราควรศึกษาไว้บ้างก็ดี เพื่อประโยชน์สำหรับตัวท่านเองค่ะ
🤑สำหรับท่านใดที่กำลังปรับตัว และเรียนรู้ในด้านการลงทุนอยู่ ถือว่าท่านได้มาถูกทางแล้ว เพราะนี่คือ วิธีที่ท่านจะ อยู่เหนือเงินเฟ้อได้อย่างบาดเจ็บน้อยที่สุด
🤑แต่หากสำหรับท่านใด ที่ยังไม่เคยมีความรู้ในด้านการลงทุนเลยสักนิด ก็ขอให้ท่านเปิดใจศึกษา หาความรู้ไว้ เพราะเราจะยังคงต้องเจอสภาวะเงินเฟ้อ กันอีกแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ แต่ทว่าจะช้าไปอีก10-20ปีหรือ ในอีกเร็วๆนี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวสาร ข้อมูลกันต่อไปค่ะ
💭สำหรับบทความนี้ แอดเพียงต้องการที่จะแบ่งปันประสบการณ์ของ "สภาวะเงินเฟ้อ" ที่เข้าใกล้คนตัวเล็กอย่างเรา เข้ามาทุกที ที่สำคัญ ต้องตั้งหลักรับมือให้ทัน ต่อความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วนี้กันค่ะ
ขอบคุณด้วยน่ะคะ🙏😊
สำหรับการติดตาม
แล้วกลับมาพบกันอีกครั้ง
สำหรับบทความถัดไปค่ะ
โฆษณา