22 พ.ค. 2022 เวลา 07:28 • ข่าวรอบโลก
หนุ่มอังกฤษทิ้งแฟนสาวที่คบมา 10 ปี ไปอยู่กับผู้ลี้ภัยสาวชาวยูเครน ที่มาอาศัยอยู่ในบ้านแค่ 10 วัน...
5
Tony Garrnett เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวัย 29 ปี กับ Lorna ภรรยาของเขาวัย 28 ปี ต้องจบชีวิตรัก 10 ปีลง เพราะการมาถึงของผู้อพยพสาวชาวยูเครนที่ชื่อว่า Sofiia KarKadeym
เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันหนึ่งครอบครัวของ Tony กับ Lorna ได้เปิดรับผู้อพยพชาวยูเครนมาลี้ภัยในอังกฤษ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
โดยผู้ลี้ภัยที่ติดต่อครอบครัวนี้เข้ามาคือสาวชาวเมืองลวีฟ ที่หลบหนีออกมาอยู่ที่เบอร์ลิน ก่อนที่จะร้องขอวีซ่าเพื่อย้ายมาอยู่ที่อังกฤษ
3
และทันทีที่ Sofiia KarKadeym เดินทางมาถึงบ้านของพวกเขาที่แบรดฟอร์ด
เธอเปิดเผยเรื่องราวเหตุการณ์ย้อนหลังให้กับนักข่าวจาก The Sun ฟังว่า..
1
"ทันทีที่ฉันพบ Tony ฉันรู้ตัวว่าฉันตกหลุมรักเขา
ฉันรู้ดีว่าคนอื่นคิดไม่ดีกับฉันในเรื่องนี้ แต่ฉันเห็นว่า Tony กำลังไม่มีความสุข"
6
บรรยากาศในช่วงแรกที่ Sofiia เข้ามาอยู่ในบ้าน Tony บอกว่า ลูกของเขาทั้งสองคนดูจะชอบ Sofiia มาก
1
แต่กับ Lorna นั้นต่างกัน
Lorna หึงหวงผมกับ Sofiia ตลอดเวลา เธอหาว่า Sofiia เอาแต่ตามผมไปทุกที่
และด้วยความที่ Tony สามารถพูดภาษาสโลวัคได้ ทำให้เขาสามารถสื่อสารกับ Sofiia ที่พูดภาษายูเครน ซึ่งมีความคล้ายกัน โดยที่ Lorna ฟังไม่เข้าใจ
2
นั่นยิ่งทำให้ Lorna โกรธมาก
เพราะไม่เข้าใจว่าสองคนนั้น พูดอะไรกัน
2
เมื่อเวลาผ่านไปหลายวัน ปัญหาขัดแย้งระหว่างสองสาวเริ่มรุนแรง
ทั้งคู่เริ่มทะเลาะกันบ่อยครั้ง จนสุดท้าย Sofiia ก็บอกกับ Tony ว่า..
2
"ฉันคงอยู่ต่อไปไม่ได้ ฉันเหมือนอยู่คนละบ้านกับ Lorna ฉันคงต้องไป"
2
Tony บอกกับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า..
" ณ วินาทีนั้น ผมเหมือนคลิ๊กอะไรบางอย่าง ว่าผมควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้"
"ผมขอเลือก Sofiia"
"ถ้าคุณต้องไป ผมจะไปด้วย"😬
3
หนุ่มชาวยอร์คเชียร์ตัดสินใจหอบเสื้อผ้าออกจากบ้าน ทิ้งแฟนสาวที่คบกันมา 10 ปี พร้อมลูก ๆ อีก 2 คน เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับสาวผู้อพยพนักไอทีชาวยูเครนจากลวีฟ วัย 22 ปี ทันที...
1
Tony ทิ้งท้ายไว้ว่า ..
"ผมอยากขอโทษ Lorna สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมคิดว่าผมทำถูกต้องแล้ว"
2
..
"เห็นหรือยังครับว่าผลกระทบจากสงคราม มีมากกว่าที่เราคิดจริง ๆ"
10
ติดตามอ่านบทความได้ที่
โฆษณา