25 พ.ค. 2022 เวลา 03:23 • ความคิดเห็น
9 เรื่องน่าตกใจของโรงเรียนเกาหลีที่คุณไม่รู้
1. นักเรียนมัธยมปลายเกาหลีเรียนวันละ 16 ชั่วโมง
โดยปกติ นักเรียนมัธยมปลายในเกาหลีจะเรียนในชั้นเรียนตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 9.30 น. หรือ 22.00 น. สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถทางวิชาการโดยเฉลี่ยจะต้องเรียนมากกว่านั้นโดยมีเป้าหมายเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย
การสอบเข้าวิทยาลัยประจำปีที่เกาหลีมีการแข่งขันสูงมาก เป็นผลให้นักเรียนจำนวนมากจะเรียนต่อที่ Hagwon นอกเวลาเรียนปกติเพื่อเร่งการเรียนรู้
คำว่า Hagwon เป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลี เป็นโปรแกรมการศึกษานอกวิทยาเขตที่จัดเหมือนโรงเรียนเอกชน Hagwons จะช่วยให้นักเรียนทบทวนและปรับปรุงความรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาษาต่างประเทศ (อังกฤษ)
2. ความเคารพครู
ในประเทศเกาหลี ผู้คนกล่าวว่า "ครูได้รับการเทิดทูนเป็นพระเจ้า"
เงินเดือนครูไม่ได้สูงที่สุดในวิชาชีพ แต่วิชาชีพครูมีตำแหน่งที่สำคัญและได้รับความเคารพจากคนในสังคมทั้งหมด เกาหลีเน้นย้ำว่าการศึกษาจะนำความเข้มแข็งมาสู่ประเทศชาติ ครูเป็นเสาหลักของการศึกษานั้น อายุเกษียณของครูคือ 65 ปี ครูอาวุโสได้รับเงินเดือนที่สูงขึ้น ค่าตอบแทนในแง่ของเวลาทำงานและวันหยุดยังถือว่าดีกว่าพนักงานออฟฟิศอื่นๆ
3. ความเป็นมืออาชีพในการสอน
ครูต้องทำการบรรยายด้วย Powerpoint และบันทึกลงใน USB เพื่อใช้ในการสอน
นอกจากนี้ อาจารย์ควรแต่งกายแบบมืออาชีพและไม่เป็นทางการในประเทศเกาหลี แม้ว่าประเทศนี้จะเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบและแฟชั่นก็ตาม
อย่างไรก็ตาม สูทที่ดีกับแจ็คเก็ตก็เป็นตัวเลือกที่ดี เมื่อแต่งตัวแบบนี้ครูจะดูน่านับถือมากขึ้นเมื่อสอน
ส่วนห้องเรียนมักมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับระบบโปรเจ็กเตอร์หรือจอแบน LCD ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าครูทุกคนมีความชำนาญในการใช้อุปกรณ์ไฮเทค
4. หมุนเวียนครูและผู้บริหารรอบ 5 ปี
ครูในเกาหลีจะย้ายไปโรงเรียนใหม่ทุกๆ 5 ปี
หลังจากทุกภาคเรียนห้าปี ครู ผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่ และครูใหญ่จะต้องย้ายไปเรียนที่โรงเรียนใหม่ผ่านระบบสุ่มที่เหมือนลอตเตอรี่ ดังนั้นทุกปี โรงเรียนจะมีครูใหม่จำนวนหนึ่ง
ระบบนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ครูทุกคนมีโอกาสทำงานในโรงเรียนที่ดีและในโรงเรียนที่แย่ อาจารย์ผู้สอนทุกคนอยู่ภายใต้ระบบการประเมินคุณภาพ ครูจะได้รับคะแนนที่แตกต่างกันในการสอบที่พวกเขาต้องทำ ความจริงที่ว่าครูเข้าร่วมการสัมมนาด้านการศึกษาและช่วยให้โรงเรียนของพวกเขาบรรลุอันดับสูงในโรงเรียนในเขตเดียวกันจะได้รับคะแนนโบนัส
5. ดื่มด่ำไปกับเกมสไตล์ฮอลลีวูด
บางโรงเรียนมีเทคโนโลยีจอฟ้า (ห้องที่สร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่จำลองฉากในชีวิตจริง) และ/หรือห้องทำงานเพื่อช่วยให้เด็กเรียนรู้ในสถานการณ์จริง
ตัวอย่างเช่น ในแอนิเมชั่นของโรงงาน นักเรียนจะเห็นทางเดิน ชั้นวาง และสายการผลิต ในอีกสถานการณ์หนึ่ง ครูสวมชุดตำรวจและหมวกเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการจราจร แอนิเมชั่นของโรงพยาบาลพร้อมทั้งจักษุแพทย์ หูฟัง เครื่องวัดส่วนสูงและน้ำหนัก โต๊ะตรวจ รถเข็นผู้ป่วย และเสื้อกาวน์แพทย์
1
ห้องที่มีเทคโนโลยีหน้าจอสีเขียวเพื่อสร้างแอนิเมชั่น
นักเรียนจะตื่นเต้นกับการสวมบทบาทในฉากต่างๆ
6. การลงโทษในโรงเรียน
แม้ว่าจะไม่อนุญาตให้มีการลงโทษอย่างรุนแรงสำหรับนักเรียนในโรงเรียน อย่างไรก็ตาม มันยังคงเกิดขึ้นอย่างเงียบๆ ภาพลักษณ์ของนักเรียนถูกลงโทษให้คุกเข่าหน้าห้องเรียนกลายเป็นภาพยนต์เกาหลีที่คุ้นเคย
7. นักเรียนเกาหลีบางคนมีชื่อ "ภาษาอังกฤษ"
คนเกาหลีมักภูมิใจกับชื่อภาษาอังกฤษของพวกเขา: Alice, Lola หรือ Angelina ... บางชื่อก็ทำให้คุณอยากจะหัวเราะแต่ต้องอดกลั้นไว้เพื่อความสุภาพ เพราะชื่อเหล่านั้นเปรียบเสมือนชื่อของตัวละครในบางเรื่อง
8. นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อความสะอาดของโรงเรียน
ระบบการศึกษาของเกาหลีสอนให้นักเรียนรับผิดชอบในการรักษาภูมิทัศน์ของโรงเรียนให้สะอาด ในช่วงเช้า นักเรียนจะต้องทำความสะอาดโถงทางเดิน ห้องเรียน บันได และถังขยะบริเวณโรงเรียน ในขณะที่ภารโรงจะทำงานหนักมากขึ้น เช่น ทำความสะอาดห้องน้ำและห้องส้วมสาธารณะ
9. ถอดรองเท้าเมื่อเข้าชั้นเรียน
เช่นเดียวกับประเพณีในประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ชาวเกาหลีคิดว่าการสวมรองเท้าภายในบ้านสกปรกมาก ดังนั้นพวกเขาจึงทิ้งรองเท้าไว้ข้างนอก และสวมรองเท้าแตะสำหรับใช้ในร่มเท่านั้น
ที่โรงเรียนนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียนทุกคนต้องถอดรองเท้าข้างนอกเพื่อสวมรองเท้าแตะฮะ
ขออภัยนะฮะไม่มีภาพประกอบ😁
และขอบคุณที่แวะมาอ่านกันนะฮะ
TopTen1
25/5/65
ผู้ติดตาม 2485
โฆษณา