23 พ.ค. 2022 เวลา 10:15 • ปรัชญา
เราต้องการสิ่งที่เรียกว่า "ความสำเร็จ" เพื่ออะไร?????
ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay
เจอคำถามแบบนี้ทำให้พี่จวนจ้าถึงกับมานั่งคิดเลยว่า "ความสำเร็จ" ของเรามันอยู่ตรงไหนหว่าาาาาาาา
1
เพราะความสำเร็จของพี่จวนจ้ามันไม่เคยมีที่สิ้นสุดเลย
ความสำเร็จแรกคงจะเป็นการได้ใบปริญญามาให้พ่อแม่ได้ชื่นใจ
ความสำเร็จที่ 2 คือการได้ทำงานที่เราชอบ
ความสำเร็จที่ 3 คือการที่ได้กลับบ้านที่บุรีรัมย์ ได้นั่งทำงานอิสระตามใจเรา
1
ความสำเร็จที่ 4 คือการมีครอบครัวที่อบอุ่น
สิ่งที่อยากสำเร็จอีกอย่าง คืออยากเป็นนักเขียนนิยายให้ได้ และนิยายของเราต้องอ่านแล้วสนุก ชวนติดตาม อันนี้กำลังทำอยู่ค่ะ
1
ถ้าจะถามว่าเราต้องการ "ความสำเร็จ" เพื่ออะไร?????
เขียนมาถึงตอนนี้ทำให้พี่จวนจ้านึกถึงความสำเร็จในแต่ละตอนได้เลย
ว่าในแต่ละช่วงของความสำเร็จของเราต้องการ "ความสำเร็จ" เพื่อ "ความสุข" นั่นเอง
แล้วเพื่อน ๆ ละคะคิดว่า เราต้องการสิ่งที่เรียกว่า "ความสำเร็จ" เพื่ออะไร?????
Juan Ja feel so good
โฆษณา