23 พ.ค. 2022 เวลา 00:46 • ข่าวรอบโลก
กำลังเป็นไวรัลที่มีคนพูดถึงมากเลยล่ะครับ
เมื่อคุณพ่อวัย 36 ปีพาลูกชายตัวน้อยไปตกปลาที่ชายฝั่งแห่งหนึ่ง
แต่บังเอิญสิ่งที่เขาตกได้คือ "ฉลามเสือขนาด 12.5 ฟุต"
สิ่งที่เขาทำคือการกระโดดลงไปงัดกับฉลามต่อหน้าลูกชายซะเลย ..
1
งานนี้ฉลามจะปลอดภัยไหม ไปอ่านกันครับ
คุณพ่อวัย 36 ปีคนนี้มีชื่อว่า Christian Haltermann
คุณ Haltermann มีงานอดิเรกคือการตกปลา เขารักการตกปลามากและเขามักจะพาลูกชายวัย 8 ขวบของเขาไปตกปลากับเขาเสมอในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
เหตุการณ์การนี้เกิดขึ้นเมื่อหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณ Haltermann ได้พาลูกชายวัย 8 ขวบของเขาไปตกปลาที่ ชายฝั่ง Padre Island National Seashore รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา
เขาใช้เวลาทั้งวันอยู่ที่นั่นและเขาก็ตกปลาได้เยอะพอสมควร จนกระทั้งช่วงเย็นเขาคิดว่าจะตกอีกสักรอบและก็พาลูกชายกลับบ้าน
เขาพายเรือคายักออกไปนอกชายฝั่งที่มีความลึกของน้ำอยู่ที่ราวๆ 900 เมตรแล้วหย่อนเหยื่อลงไปในน้ำ จากนั้นที่เขาทำคือกลับมานั่งรอที่ชายฝั่งกับลูกชายเพื่อรอปลามากินเหยื่อ
เวลาไปผ่านจน 19.00 น. ขณะที่เขาพายเรือไปเช็คเหยื่อไปวางไว้ ก็มีปลามากินเบ็ดของเขาและปลาตัวนี้แรงเยอะมาก เขารู้ทันทีว่ามันไม่ใช่ปลาธรรมดา ถ้าเป็นคนปกติก็คงปล่อยคันเบ็ดเพื่อเอาตัวรอด แต่คุณ Haltermann ไม่ทำอย่างนั้น
1
เขาพยายามดึงมันขึ้นมาจากผิวน้ำและลากมันให้เข้าใกล้ชายฝั่งมากที่สุด และพบว่ามันคือฉลามเสือที่มีขนาดตัวกว่า 12.5 ฟุต !
พอเข้าใกล้ชายฝั่งและเขาเห็นว่าเป็นระยะที่เท้าของเขาสามารถยืนได้แล้ว เขาจึงกระโดดลงไปงัดกับฉลามซะอย่างนั้น การต่อสู้กันระหว่างเขากับฉลามผ่านไปสักช่วงเวลาหนึ่งจนเขาเห็นท่าว่าคงเอาชนะฉลามไม่ได้
เขาจึงบอกให้ลูกชายวิ่งไปหาคนมาช่วย
และไม่นานก็มีชาย2คนที่มาตั้งแคมป์แถวนั้น
วิ่งเข้ามาช่วยจับฉลามตัวนี้ไว้ได้สำเร็จ
แต่เขาก็ไม่ได้ฆ่าฉลามตัวนี้แต่อย่างใดนะครับ
สิ่งที่ คุณ Haltermann ทำคือ การนำฉลามตัวนี้มาวัดขนาด ยืนอุ้มฉลามถ่ายรูปร่วมกับลูกชายและชายอีก2คนที่มาช่วย เอาตะขอที่เกี่ยวปากออก และปล่อยกลับสู่ทะเล
3
เขาทิ้งท้ายว่า ฉลามขาวตัวนี้เป็นฉลามเพศเมียและตอนปล่อยกลับไปมันก็ดูแข็งแรงมากๆราวกับไม่เคยผ่านการต่อสู้กับเขามาก่อน และยังบอกอีกว่า นี่เป็นฉลามเสื่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมาเลยล่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา