23 พ.ค. 2022 เวลา 10:24 • ดนตรี เพลง
" Yellow fang หากคุณเป็นสาวกเพลง indy อาจจะต้องรู้จักวงนี้ เสน่ห์วงดนตรีหญิงล้วนที่เล่นกัน 3 ชิ้น "
- หากจะพูดถึงวงดนตรี 3 ชิ้น แล้วล่ะก็เราสามารถย้อนเวลาได้ไปถึงยุค 60 's กันเลยทีเดียว จริงๆแล้วในอดีตก่อนหน้านี้วงดนตรี 3 ชิ้น อาจจะเคยมีมาก่อนยุค 60's แต่ที่ในยุค 60's วงดนตรี 3 ชิ้นถูกพูดถึงมากนั่นเพราะว่าในยุคนี้มันคือยุคแห่งดนตรี Rock และกลายเป็นว่าวง 3 ชิ้นในยุคนั้นก็ไปทาง Rock อีกทั้งยังเป็นตำนานโด่งดังอย่างเช่น The Jimi Hendrix Experince , Cream เป็นต้น ชื่อวงเหล่านี้เรียกได้ว่าก้องโลก
ฝีมือทางดนตรีที่เหนือชั้น ที่แสดงให้เห็นว่า แค่วง 3 ชิ้น ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ดนตรีได้ ในยุคปัจจุบันที่กระแสดนตรีไปทาง Electronic ส่วนใหญ่ เทคโนโลยีอะไรก็ก้าวล้ำไปมาก ทำให้คนทำเพลงได้ง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องเข้าค่ายเพลง มีสังกัด ก็ทำเองได้ ส่งผลให้ปัจจุบัน เป็นยุคสมัยของดนตรี indy วงดนตรีที่น่าสนใจมีหลากหลายวงแต่ที่น่าจับตามองนั่นก็คือวง Yellow Fang ถือได้ว่าเป็นวงที่มีเอกลักษณ์มากๆในยุคนี้
ด้วยที่ว่าเป็นศิลปิน หญิง ล้วน อีกทั้งยังเล่นเป็นวงดนตรี 3 ชิ้นด้วยสิ ซึ่งปัจจุบันหาไม่ค่อยได้เท่าไหร่
(ไม่ใช่ไม่มีนะมีอยู่อย่าง Southren Boys , Bone Head ) แต่ส่วนใหญ่วง 3 ชิ้นมักจะไปทาง Rock ไม่ค่อยได้เห็น 3 ชิ้น มาทาง indy
- ผลงานของ Yellow Fang จากที่เคยอยู่แค่ในประเทศ ณ ปัจจุบันบนเส้นทางสายดนตรีของพวกเขาทำให้ไปอยู่บนเวทีระดับโลกแล้ว เช่น ใน ญี่ปุ่น , อเมริกา สิ่งหนึ่งที่ผมชอบคือการนำอะไรใหม่ๆเข้ามาในวงการเพลงอย่างในอดีตวง The Beatles ได้นำเครื่องดนตรี อินเดีย มาใส่เพลง อัลบั้ม Rubber Soul 1965 ลองไปหาฟังกันได้
แต่ Yellow Fang ก็นำเสียงเครื่องดนตรีอินเดียอย่าง ซีต้าร์ มาใช้ในเพลง Morning ซึ่งหาได้ยากในยุคนี้ที่จะมีไอเดียแบบนี้มาทำเพลง ทำให้นึกถึงเพลงยุค 60's -70's ......
ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาเจอกันได้ที่หนังสือ #RocknRoll101
สนใจ Pre - Order รอบ 3 หนังสือ #RocknRoll101
จัดส่งวันที่ 31 พ.ค. 2565 (ครบแล้วส่งก่อน )
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 700 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #yellowfang
โฆษณา