23 พ.ค. 2022 เวลา 11:58 • การเมือง
รู้จัก On แบรนด์รองเท้ากีฬา จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่คุณชัชชาติใส่
เมื่อวานนี้ตอนที่คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขึ้นปราศรัยประกาศชัยชนะ ตำแหน่งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ก็มีหลายคนสังเกตเห็นรองเท้าของคุณชัชชาติ ในจังหวะที่คุณชัชชาติกำลังกระโดด ทำให้แบรนด์รองเท้าที่คุณชัชชาติใส่เริ่มเป็นที่พูดถึง
3
โดยหลายคนในโลกโซเชียลก็จะแซวแบรนด์นี้ในเรื่องของความ “แข็งแกร่ง” เพราะคุณชัชชาติ ถูกให้ฉายาว่าเป็น “บุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี”
3
และที่น่าสนใจก็คือ คุณชัชชาติ ชื่นชอบในการออกกำลังกาย ดังนั้นเรื่องนี้จึงทำให้หลายคนที่ชื่นชอบในการออกกำลังกาย ยิ่งสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ อยากรู้จักแบรนด์ ไปจนถึงอยากที่จะซื้อตาม
ซึ่งรองเท้าที่ถูกพูดถึงนี้ คือแบรนด์ที่ชื่อว่า “On”
เราลองมาทำความรู้จักแบรนด์นี้กัน..
จุดเริ่มต้น เกิดขึ้นที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
จากที่คุณ Olivier Bernhard พยายามมองหารองเท้าวิ่งสวมใส่แข่งขันที่มีความสบายและสามารถสร้างแรงส่งของทุก ๆ การก้าวได้ดี ซึ่งในช่วงชีวิตนักกีฬาของเขา ก็ยังไม่พบรองเท้าแบบที่เขาต้องการเลย
1
โดยคุณ Olivier Bernhard คืออดีตนักกีฬาไตรกีฬาอาชีพ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ไตรกีฬารายการ Ironman 3 สมัย
หลังจากเลิกเป็นนักกีฬาอาชีพ คุณ Olivier Bernhard มีความคิดที่จะเปลี่ยนโลกของการวิ่งให้ดีขึ้น จึงได้ทุ่มเทเวลาในการสร้างรองเท้าวิ่งที่เขาตามหาเกือบทั้งชีวิตขึ้นมา
จากการที่เคยเป็นนักกีฬาอาชีพมาก่อน เขาจึงพอจะรู้ว่าคนเล่นกีฬาอยากได้รองเท้าแบบไหน
ประกอบกับการที่เขามีความเป็นนักประดิษฐ์อยู่ในสายเลือด จึงนำประสบการณ์เรื่องการวิ่งของเขามาลองดีไซน์ออกแบบ ศึกษา และผสมผสานกับเทคโนโลยีด้านวิศวกรรม
จนท้ายสุด คุณ Olivier Bernhard สามารถพัฒนารองเท้าตัวต้นแบบได้สำเร็จ ภายใต้เทคโนโลยีที่เรียกว่า “CloudTec” ที่สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี และยังสร้างแรงส่งในทุกก้าวของการวิ่งอีกด้วย
หลังจากนั้นไม่นาน รองเท้าตัวต้นแบบที่ว่า ก็ได้รางวัล ISPO Brandnew Award ซึ่งเป็นรางวัลด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้านกีฬา
2
โดยนักวิ่งที่ทดสอบผลิตภัณฑ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รองเท้าที่มีเทคโนโลยี CloudTec ของคุณ Olivier Bernhard ให้ความรู้สึกเหมือนกับวิ่งอยู่บนก้อนเมฆเลยทีเดียว
1
ต่อมาคุณ Olivier Bernhard ได้ชวนเพื่อนอีก 2 คน มาจัดตั้งบริษัทโดยใช้ชื่อว่า “On Holding” เพื่อประกอบธุรกิจผลิตรองเท้าอย่างเต็มตัว
1
และในปี 2019 ก็มีจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้งหนึ่ง
เมื่อยอดนักเทนนิสระดับโลก คุณ “Roger Federer” โทรศัพท์สายตรงเข้ามาขอนัดทานมื้อเย็นกับพวกเขา
4
โดยบทสนทนาบนโต๊ะอาหาร คุณ Roger Federer ได้กล่าวชื่นชมผลิตภัณฑ์ของบริษัท พร้อมทั้งเล่าว่า ตนเองก็เห็นคนรอบ ๆ ตัวต่างก็สวมใส่รองเท้าแบรนด์ On
3
และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นให้ผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 3 คน ชักชวนคุณ Roger Federer ร่วมลงทุนตอนนั้นเสียเลย และคุณ Roger Federer ก็ตอบตกลงทันที..
2
โดยนอกจากคุณ Roger Federer เข้ามาร่วมลงทุนในบริษัท On แล้ว
เขาก็ยังร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น รองเท้าเทนนิส อีกด้วย
2
ซึ่งการเข้ามาร่วมลงทุนในบริษัท On Holding ของคุณ Roger Federer ก็ทำให้ผู้คนจากทั่วโลกเริ่มให้ความสนใจ On มากขึ้นไปอีก
2
ปัจจุบัน On ยังคงมุ่งเน้นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ชูจุดเด่นแบรนด์ด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ เช่น รองเท้าเทนนิส เสื้อผ้าออกกำลังกาย และวางขายไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
1
ตัดกลับมาที่ รองเท้าที่คุณชัชชาติใส่เมื่อวานนี้..
รองเท้าที่ว่านี้คือ On รุ่น Cloud x สี Black Asphalt
ซึ่งสำหรับ Cloud x นั้นเป็นโมเดลของ On ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
เพราะด้วยคุณสมบัติของรองเท้านั้นถูกออกแบบให้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งเดินสบาย ๆ ทั้งวัน, ใส่วิ่ง, ใส่เข้ายิม หรือใช้ในการออกกำลังกายแบบ Cross training ก็ยังสามารถทำได้..
4
References
- ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ On Thailand, เพจ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
- ขอบคุณรูปภาพจาก : Thai PBS
1
โฆษณา