23 พ.ค. 2022 เวลา 13:14 • ข่าวรอบโลก
ข่าวตลกๆ logic แปลกๆ จากผู้นำโปแลนด์... นายกโปแลนด์ Mateusz Morawieck บอกว่านอร์เวย์ควรขายพลังงานให้พวกเราราคาเดิม!!! และควรเอากำไรจากรายได้ที่ไม่ควรจะได้จากราคาน้ำมันที่แพงมากขึ้น มาช่วยคนอื่นด้วย
4
อ่านแล้วก็ขำดีในความน่ารัก Logic มุ่งมั่นๆ สดใสๆ แบบเดียวกับ Zelensky ของยูเครนเลยที่ว่าทุกคนห้ามเห็นแก่ตัว ต้องช่วยเพื่อนๆในกลุ่มแบบจริงจัง... บีบทุกคนห้ามรวยห้ามฉวยโอกาสจากสถานการณ์แบบนี้.. โลกสวยด้วยมือเราจริงๆ
2
นอร์เวย์เป็นประเทศไข่แดง หนึ่งเดียวในกลุ่ม EU ที่มีการส่งออกพลังงานทั้ง LNG รวมถึงน้ำมันแบบเป็นล่ำเป็นสัน โดยนายกโปแลนด์กล่าวว่าเป็นกำไรที่นอร์เวย์ได้มากขึ้นจากเคราะห์ร้ายของเพื่อน เป็นกำไรที่มาจากการขายพลังงานมากขึ้นจากที่ยูเครนประสพปัญหา มันเป็นการได้กำไรจากสิ่งที่ไม่ควรได้
1
และควรนำกำไรพวกนี้มาช่วยเพื่อนในกลุ่มยุโรป และควรขายพลังงานในราคาเดิมให้กับเพื่อนๆในกลุ่มยุโรป
นายกโปแลนด์บ่นเป็นหมีกินผึ้งหลังจากที่ถูกตัดพลังงานจากรัสเซีย และอยู่ในสภาพต้องจ่ายของแพงโดยไม่จำเป็น ... มันไม่แฟร์เลย เราควรจ่ายค่าพลังงานกับนอร์เวย์ในราคาเดิมของปีที่แล้ว และมันไม่ควรด้วยที่พวกเราต้องมาจ่ายค่าพลังงานที่แพงขึ้น สี่หรือห้าเท่าจากปีที่แล้ว.. มันเป็นกำไรที่ไม่ควรจะได้เพราะมันเป็นกำไรจากสงครามที่ปูตินสร้างของให้แพงขึ้น
2
พวกคุณควรเอากำไรส่วนเกินพวกนี้มาแบ่งปันให้ประเทศในกลุ่มเพื่อนของคุณ และยิ่งไม่สมควรที่จะมาขายพลังงานแพงๆตามราคาปูตินให้กับเพื่อนๆอย่างกลุ่มพวกเรา
ก็เดี๋ยวมาดูกันว่านอร์เวย์จะรักเพื่อนในกลุ่มยุโรปจริงและให้ตามที่ขอหรือไม่.. นอร์เวย์เพื่อนที่แสนดี
1
ที่มา: Poland tells Norway to hand over oil revenues https://www.rt.com/business/555926-poland-norway-gas-profits/
1
โฆษณา