24 พ.ค. 2022 เวลา 00:16 • ไลฟ์สไตล์
ท่านผู้ว่าฯชัชชาติ มีพี่น้องฝาแฝดที่หน้าตาเหมือนกัน (วิธีแยก คือ คุณชัชชาติมีไฝที่ใต้จมูก)
3
วันนี้ คือวันคล้ายวันเกิดของทั้งคู่ อายุ ครบ56 ปี
3
ฝาแฝดชื่อว่าฉันชาย สิทธิพันธุ์
2
ซ้าย : ฉันชาย / ขวา : ชัชชาติ
คุณชัชชาติ ชื่อเล่นว่า ทริป
คุณฉันชาย ชื่อเล่นว่า ทัวร์
7
สมัยเรียน เป็นนักกิจกรรมทั้งคู่
โดยผลัดกันเป็นประธานสีคนละปี
5
คุณชัชชาติ เรียนจบสายวิศวกรรมศาสตร์
คุณฉันชาย เรียนจบสายแพทยศาสตร์
5
สาเหตุที่เลือกเรียนคนละสาย เพราะไม่อยากให้รู้สึกว่าต้องมาแข่งขันกัน
อีกสาเหตุ คือ ท่านชัชชาติ ไม่ชอบเลือด ไม่ชอบวิชาชีววิทยา จึงไม่เลือกเรียนหมอ
3
เมื่อเรียนจบ เป็นอาจารย์มหาลัยเหมือนกัน ที่จุฬ่ลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2
ทั้งคู่ชอบวิ่งเหมือน
คุณชัชชาติ ชอบวิ่งที่สวนสาธารณะ
คุณฉันชาย ชอบวิ่งอยู่ในบ้าน เพราะกลัวคนทักผิดว่าเป็นชัชชาติ
41
เรื่องที่บางคนอาจจะไม่รู้ ทางบ้านไม่ชอบพรรคเพื่อไทย คุณแม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์
17
เคยคัดค้าน คุณชัชชาติ ให้เข้ารับตำแหน่ง รมว.คมนาคม ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์
2
แต่สุดท้ายครอบครัวสิทธิพันธุ์ ก็เคารพการตัดสินใจ ไม่ก้าวก่ายในความคิด
8
📍ปัจจุบัน
แฝดผู้พี่ คุณฉันชาย ดำรงตำแหน่ง
-ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
-คณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
10
แฝดผู้น้อง คุณชัชชาติ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนปัจจุบัน
6
โฆษณา