23 พ.ค. 2022 เวลา 16:52 • ท่องเที่ยว
แม้ว่าสถานการณ์ของประเทศรัสเซียตอนนี้ ยังไม่สะดวกต่อการเดินทางไปท่องเที่ยวเท่าไหร่นัก
แต่เราผู้ที่ซึ่งชอบเก็บทริปเที่ยว ก็ต้องเก็บกันค่ะซิสสส!!
เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น สามารถให้เราเที่ยวได้เมื่อไหร่ ได้พร้อมไปเลยค่า
.
.
วันนี้เราเลยมาแจก plan เที่ยว Moscow 6 วัน 5 คืน
ตามสไตล์ Travelaphic แบบมึนๆ แต่รับรองว่า ครบรส สนุก และปังมากค่ะ
ซึ่งเราไปเที่ยวรัสเซียช่วงคริสมาสต์ปี 2019 12 วัน มันส์สุดๆ
เซฟเก็บและแชร์ไว้ เอาไปใช้ต่อกันได้เลยค่า
#travelaphic #moscow #russia #ทริปวันหยุด #แพลนเที่ยว
แชร์เก็บไว้เลยค่ะซิส แต่ละที่รับรองว่าต้องประทับใจแน่นอนค่าาา💁🏻‍♀️
วันแรกเราพึ่งลงเครื่องมาก็เย็นแล้ว วันนี้เราเลยเดินหาอะไรกินแถวที่พัก ซึ่งเราก็พักแถว Red square ไปกินอะไรบ้าง ตามดูกันได้เลยค่า
Location : Nikolskaya St, 11/13 строение 2, Moscow, Russia, 109012
มาถึงรัสเซียทั้งที แน่นอนว่าเราต้องมาลองชิมอาหารท้องถิ่นกันสักหน่อย เราเลยมาร้านนี้ร้าน Varenichnaya no.1 เป็นอาหารท้องถิ่นของรัสเซีย ก็ต้องบอกเลยว่าแปลกใหม่มาก ที่รสชาติแปลกที่สุดคือ ซุปบีทรูท 555 แปลกที่มันไม่ได้มาร้อนๆอ่ะ แต่โดยรวมรสชาติดี ถือว่าวันนี้มาถึงรัสเซียละ
Location : ул. Волхонка, д. 6 (м, Borovitskaya Ploshchad', Moscow, Russia
เมื่อทานของคาวเสร็จ เราเองเดินผ่านร้านนขนมหวานร้านนึง ซึ่งเรากรี๊ดมาก ด้วยการตกแต่งร้านเป็นแนวเรือ โจรสลัด ซึ่งร้านนี้ชื่อ Piratmarmeled เยลลี่เอย มาร์ชเมลโล่วเอย ลูกกวาดเอย น่ากินไปหมดมากแม่ จัดสิคะ รออะไร
location : Arbat St,Moscow, Russia
เมื่อกินเสร็จ ด้วยความตื่นตาตื่นใจในบ้านเมืองอันอลังการ เราไม่นอนค่ะ ไปเดิน Arbat Street ต่อ อารมร์คล้ายๆถนนคนเดิน แต่สองข้างทางคือ มีร้านรวงต่างๆ ผู้คนก็เดินกันขวักไขว่ บรรยากาศดีสุดๆเลย
มาถึงวันที่สอง วันนี้เป็นวันแห่งการไปเที่ยว แลนด์มาร์ค ของ Moscow เป็นที่ที่มาถึงก็ต้องมาเยี่ยมเยียนค่ะ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่า
Location :Moscow, Russia, 103132
ที่แรกที่เรามาก็คือ The Moscow Kremlin หรือพระราชวังเครมลินนั่นเองค่ะ เป็นศูนย์กลางที่สำคัญของเมืองหลวง และเป็นหัวใจของรัสเซียด้วย ทั้งยังได้มีการรวบรวมสถาปัตยกรรมที่สวยงามไว้ จัดเป็นส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของมอสโกเลยล่ะ
Location : Red Square, Moscow, Russia, 109012
เมื่อไปพระราชวังแล้ว แน่นอนว่าต้องมาวิหาร Saint Basil's จุดสำคัญที่ต้องมากันเลย วิหารของจริงนั้นสวยงามมากๆเลยค่ะ สวยจนน่าทึ่งว่าสร้างได้อย่างไร ซึ่งภายในก็มีสถาปัตกรรมและประวัติต่างๆให้เราได้ชมค่ะ
Location : Red Square, 3, Moscow, Russia, 109012
จากการเดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมแล้ว เราเดินกันมาต่อที่ ห้าง Gum ซึ่งอยู่ไม่ไกลเลยค่ะ เป็นห้างเก่าแก่ที่ตกแต่งได้สวยงามและหรูเว่อร์ เมื่อมาถึงที่นี่ แน่นอนว่าต้องลองกินไอสครีมชื่อดังของที่นี่ หนาวแค่ไหน ไม่หวั่นค่ะ อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ
Location : Red Square, 3, Moscow, Russia, 109012
พอเริ่มตกเย็น เราออกมาเดินเล่นจตุรัสที่ขึ้นชื่อวาสวยงามติดอันดับโลก นั่นก็คือ Red square ช่วงที่เราไปเป็นช่วงเค้าจัดงานคริสต์มาสพอดี มีคลาดให้เราเดิน เค้าตกแต่งได้น่ารักสวยงามมากจริงๆ ของกินก็เพียบ อ้อ! ทุกคนอย่าลืมชิมไวน์ร้อนของที่นี่นะคะ จากหนาวๆอุ่นเลยล่ะ
เข้าสู่วันที่สาม วันนี้เราก็จะไปทั้งชอ็ปปิ้งและทำกิจกรรมสนุกๆกันค่ะ
Location : Serebryano-Vinogradnyy Proyezd, 73Жс5, Moscow, Russia, 105122
เข้าสู่วันที่สาม วันนี้เราจะไปชอปปิ้งกันค่า ซึ่งที่เราจะไปก็คือ Izmailovo market อารมณ์ก็จตุจักรบ้านเราค่า แต่ที่นี่ส่วนใหญ่ก็ขายของฝากเยอะ ซึ่งที่เด่นๆเลยก็คือตุ๊กตาแม่ลูกดกค่ะ มีหลายงาน ทริคในการซื้อของก็คือ ต่อไปเลยค่า 555
Location : 5-Y Luchevoy Prosek, 16А, Moscow, Russia, 107014
ช็อปปิ้งเสร็จแล้ว เราก็จะไปดูน้องหมาไซบีเรียนค่า ที่นี่ชื่อ Husky park ที่นี่ก็จะมีน้องหมาหลายตัวรอเราอยู่ มีลากเลื่อนด้วยนะคะ แต่เสียดายปีที่เราไปหิมะตกน้อยมากจนลากเลื่อนไม่ได้ค่า
Location : Prospekt Mira, 111, Moscow, Russia, 129223
ได้เวลาไปมิวเซียมกันค่า ซึ่งที่ที่เราจะไปก็คือ The Memorial Museum of Cosmonautics ซึ่งข้างในน่าสนใจมากทุกโค๊นนนนน เล่าเรื่องราวของความเป็นมาของวิศวกรรมการบินและอวกาศของรัสเซียตั้งแต่สมัยเป็นสหภาพจนกระทั่งถึงปัจจุบัน
ภายในมีสิ่งของสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายชิ้นจัดแสดง ทั้งของจริงและโมเดลจำลอง ไม่ว่าจะเป็น โมเดลสปุตนิก (sputnik) ดาวเทียมดวงแรกที่สามารถโคจรรอบโลกได้สำเร็จ ซึ่งเราตื่นเต้นกับสัตว์สตัฟฟ์ เบลก้า และสเตรก้า (Belka and Strelka) หมาน้อยสองตัวแรกของโลกที่สามารถเดินทางออกรอบโลกและกลับมาสู่โลกได้อย่างปลอดภัย อย่าลืมไปกันนะคะ
Location : Moscow, Russia, 129366
ชมมิวเซียมกันเสร็จแล้ว ใกล้ๆกัน มีลานสเก็ตน้ำแข็งให้เราเล่นกันด้วยทุกคน เป็นสนามสเก็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก รออะไรละค่ะ เราก็จัดกันค่าค่า ล้มลุกคลุกคลานกันไปหลายรอบ จนเหงื่อแตกพลั่ก อยู่เมืองไทยไม่เคยได้เล่น มาเล่นที่นี่ ประทับใจจริงๆค่า
วันนี้เราจะไปเที่ยวเก๋ๆชมวิวกันค่ะ
Location : ตอนนี้น่าจะไปปิดแล้วค่า
ตื่นเช้ามาเราก็ต้องหารอะไรรองท้อง มุ่งหน้าตรงไป ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่สวยที่สุดในโลก นั่นก็คือ Eliseevsky store ข้างในคือ สวยงาม หรูหราหมาเห่ามากค่ะ เดินเพลินเลย ของกินก็เยอะแยะ ราคาไม่แพงค่ะ
Location : Ulitsa Volkhonka, 15, Moscow, Russia, 119019
หาอะไรรองท้องเสร็จเราก็ไปต่อกันที่ วิหารโดมทองคำ หรือ Cathedrral of Christ the Saviour ซึ่งเป็นโบสถ์ออโธดอกซ์ที่สูงที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในโบสถ์ออโธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุด โบสถ์แห่งนี้สร้างขึ้นโดยซาอูลอเล็กซานเดอร์ที่ 1 ค่ะ
Location : Bersenevskaya Naberezhnaya, 6с1, Moscow, Russia, 119072
ใกล้ๆกันนะ้น เราสามารถเดินไปชมโรงงานช็อคโกแลตที่โด่งดังของรัสเซีย ซึ่งก็คือแบรนด์ Alenka มาที่นี่ต้องซื้อทานและสามารถซื้อกลับไปฝากได้ค่า
Location :р., Moscow, Russia, 121248
เดินเล่นเสร็จแล้วได้เวลาไปล่องเรือชมวิวแม่น้ำ Moscow ซึ่งเราต้องทำการจองไปก่อนนะคะ อาหารบนเรือคืออร่อย จิบไวน์ชมวิวข้างๆ คือที่สุดแห่งความสุขแล้วค่า
เข้าสู่วันที่ห้า กิจกรรมมาแน่นเหมือนเดิม วันนี้มีหลายอย่างให้เราทำมาก รับรองว่าน่าสนใจไม่แพ้วันอื่นๆค่า
Location : Moscow, Russia, 119192
มาเริ่มกันที่จุดชมวิวของมอสโคว เป็นการนั่งกระเช้าชมมุมสูงสุดของมอสโคว์​ เห็น​ stadium ฟุตบอลโลก​ปี​2018​ มองไปสวยมาก​ เห็นตึกราบ้านช่องของเมืองมอสโคว สวยงาม​ ปกคลุมด้วยหิมะ​ นอกจากนี้ยังมีมหาลัยมอสโควซึ่งเป็นหนึ่งในตึก seven sister ของมอสโควด้วยค่า
Location : Theatre Square, 1, Moscow, Russia, 125009
ชมวิวกันอิ่มหนำสำราญแล้วก็มาถึงกิจกรรมน่ารักๆนั่นก็คือ การไปดูละครสัตว์รัสเซียกันแล้ว ภายในก็จะมีโชว์น้องสัตว์น่ารักต่างๆ สวยงามและสนุกดีค่า
Location : Smolenskaya Square, 3, Moscow, Russia, 121099
ชมละครสัตว์เสร็จแล้ว มาถึงไฮไลต์ที่เราเลิฟมากจ้า นั่นก้คือ การไปทานอาหารร้านที่ติดอันดับโลกของที่นี่ นั่นก็คือ White rabbit นั่นเอง ซึ่งบอกเลยว่ามันดีงามไปหมดทุกคน ทั้งการตกแต่งแนวอลิซ อิน วันเดอร์แลนด์ อาหารก็อร่อยมาก อร่อยจนไม่มีคำอธิบายเลยค่ะ ถ้ามารัสเซียที่นี่เป็นอีกที่ที่ควรมาเยือนค่ะ
Location : Moscow, Russia, 109012
อิ่มหนำสำราญกันไปแล้ว คืนนี้เป็นคืนเคาท์ดาวน์กันค่าเพื่อนๆ ละจะไปที่ไหนไม่ได้เลยนอกจาก Red square สถานที่เคาท์ดาวน์ระดับโลก เค้ามีจัดงานตลอดเส้นที่เคาท์ดาวน์เลยค่ะ คนเยอะมาก มีกิจกรรมมีโชว์มากมาย แนะนำว่าต้องมาเร็วนิดนึงถึงจะเข้าข้างในได้นะค้า
วันสุดท้ายของการอยู่มอสโควแล้ววันนี้เราจะไปเดินเล่นชิลๆรอเวลากันค่ะ
Location : 4-Y Syromyatnicheskiy Pereulok, 1/8 строение 6, Moscow, Russia, 105120
เรามาสถานที่สุดฮิป ที่เด็กแนวอาร์ตแบบเราต้องชื่นชอบกันแน่ๆ นั่นก็คือ Winzavod and Artplay ซึ่งย่านนี้จัดได้ว่าเป็นย่านสตรีทแนวๆที่มีกราฟิตี้สวยงามมากมาย อาคารและสถาปัตยกรรมที่แปลกตา ที่นี่จะมีจัดงานแสดงศิลปะ ตลอดทั้งปี ใครที่ชื่นชอบงานศิลป์ต้องแวะมาค่า
Location : Komsomolskaya Square, 3, Moscow, Russia, 107140
ถึงเวลาที่เราต้องเดินทางเปลี่ยนเมืองกันแล้ว ความสนุกในมอสโควกำลังสิ้นสุดลง เริ่มบทใหม่กันที่เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ซึ่งเราได้จองรถไฟนอนชื่อดังที่แนะนำว่าต้องลองสักครั้ง ซึ่งเราก้ต้องมาขึ้นกันที่สถานี Leningradsky ซึ่งภายในก็มีร้านอาหารมากมาย คาเฟ่ และสะดวกสบายเลยค่ะ
บ๊ายบาย มอสโคว
ซึ่งรถไฟที่เราเลือกคือ รถไฟกลางคืน ใช้เวลา 8-10 ชม เราเหมาไปทั้งตู้เลยค่ะ เพราะไปกันสี่คน มีอาหารและเครื่องดื่มให้นะคะ ที่นอนนอสบายหลับสนิททั้งคืนเลยค่ะ ถือเป็นประสบการณืที่นั่งรถไฟแล้วสนุกและประทับใจมากค่ะ
สามารถจองรถไฟได้ที่http://www.russiantrains.com/en/page/sapsan-train.
โฆษณา