23 พ.ค. 2022 เวลา 23:22 • ท่องเที่ยว
หมู่บ้านไร้ถนน ใช้เรือสัญจรเป็นหลัก ที่เนเธอร์แลนด์ 5 คลิป ท่องเที่ยวเวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์
ถ้าจินตนาการว่าเรางดใช้รถยนต์สักสองสามวันจะเป็นยังไงน้อ หมู่บ้านนี้รักษาเอกลักษณ์นี้ไว้ ไม่มีถนนสำหรับรถยนต์เลย แต่มีคลองให้เรือเล็กเรือใหญ่สัญจรไปมา
ไปเจอคลิปนี้ หมู่บ้านไร้ถนน Vlog ของช่อง Go Went Go link 👇👇👇
Vlog นี้พาไปชมหมู่บ้านไร้ถนน พักค้างคืนที่ Hosttel ในหมู่บ้านด้วย ห้องพักคล้ายห้องใต้หลังคา ห้องสวยงามดี น่าสบาย และเขาเช่าเรือขับชมหมู่บ้าน ในหมู่บ้านเงียบสงบ มีร้านอาหาร มีร้านกาแฟ มีพิพิธภัณฑ์
ที่สำคัญคือ ยังมีคนอาศัยอยู่ ใช้ชีวิตตามปกติ แบ่งโซนบ้านเก่า โซนบ้านใหม่ แต่สร้างใหม่ผสมผสานกลืมกลืนกับบ้านเก่า ไม่แปลกแยกกันมาก รวม ๆ ดูดี มีเสน่ห์
อีกคลิปที่น่าสนใจ
จากช่อง The Frying Dutchman พาเดินชมรอบหมู่บ้าน ไม่มีเสียงบรรยาย ไม่มีเสียงดนตรีประกอบ มีเสียงจากธรรมชาติรอบตัว เสียวเดิน เสียงเรือเสียงพายกระทบน้ำ เสียคนพูดคุยกันในร้านอาหาร เสียงคนคุยกันบนเรือที่พายผ่านไป มีคนอื่น ๆ กำลังเดินชมหมู่บ้าน ดูเป็นธรรมชาติดี
อีกคลิปที่สวยมาก
จากช่อง NorthValleyArtStudio คลิปสวยงามอลังการ ดนตรีประกอบยิ่งใหญ่ ภาพประกอบสวยงาม เเม่น้ำ ลำคลองใสสะอาด บ้านริมคลองไม่มีรั้ง มีท่าน้ำ มีดอกไม้ประดับสวยงาม โรแมนติก ที่นี่มีสะพานข้ามคลองยกสูงเป็นร้อยสะพาน เรือลอดใต้สะพานได้สบาย ๆ เป็นหมู่บ้านที่สวยจริง
อีกคลิปที่ภาพ บรรยากาศ สวยงาม
จากช่อง Harry Mateman พาเดินชมบรรยากาศรอบเมืองช่วงฤดูร้อน บรรยากาศสดใส สงบ มีแสงแดด มีนักท่องเที่ยวเยอะ
คลิปนี้พาชมหมู่บ้านช่วงฤดูหนาว หิมะขาวโพลน
จากช่อง Herman Huisman พาชมบรรยากาศหิมะขาวโพลน ลำคลองบางช่วงเป็นแผ่นน้ำแข็ง หิมะเกาะบนใบไม้ เงียบสงบ ไม่มีคนสัญจรบนถนนหนทาง ไม่มีเรือล่องไปมาในลำคลอง
ดูคลิปแล้ว รู้สึกดีจัง เขารักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ได้ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มาก การเห็นคุณค่าสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ สำคัญอย่างนี้เอง
เป็นตัวเองอย่างที่อยากเป็น แล้วจะมีคนอื่นคล้อยตามเราเอง นึกถึงบรรยากาศบ้านของพิณทิพย์ มีน้ำล้อมรอบบ้าน ไม่มีรถยนต์ มีเพียงเรือกับเดินเท้าบนคันนา จากเรื่อง “ก้าวไปตามใจฝัน” https://www.readawrite.com/a/bf8c68ba4f132e8f98a55abb76cb24a4
ไปค่ะ ใครอยู่ใกล้ละแวกนั้น ไปท่องเที่ยวหมู่บ้านไร้ถนนกัน ถ่ายรูป ถ่ายคลิปวิดีโอมาฝากด้วยนะคะ
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga
ร้านหนังสือของฉัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา