24 พ.ค. 2022 เวลา 11:49 • คริปโทเคอร์เรนซี
📌 เจาะสาเหตุทำไมคริปโตฯ ถึงเข้าตลาดหมี
อ่านบทความฉบับเต็ม >> https://zipmex.app/ueBCS
🔥 ถือเป็นปรากฏการณ์น่าจับตามองของตลาดคริปโต เมื่อสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอย่างบิตคอยน์ร่วงต่ำกว่า 31,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ทะลุกว่าครึ่งหนึ่งที่เคยทำจุดสูงสุดไว้ที่ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ตามมาด้วยเหรียญคริปโตอื่น ๆ ในตลาดที่ทยอยราคาดิ่งลงมาตามกัน
🔥 ไม่ใช่แค่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ที่ทำให้ตลาดคริปโตฯ แดงเถือก แต่ต้องยอมรับว่ามีปัจจัยภายนอกที่ส่งผลให้คริปโตยังอยู่ในช่วงตลาดหมี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อผลกระทบทางอ้อม ได้แก่
  • สงครามรัสเซีย-ยูเครน
  • รัฐบาลจีนประกาศล็อกดาวน์เข้ม
  • ความวิตกกับภาวะถดถอยของโลก
🔥 แม้ปัจจุบันราคาเหรียญคริปโตผันผวนพอสมควร อีกทั้งมีปัจจัยอื่นที่ส่งผลให้ตลาดอยู่ช่วงขาลงทั้งทางตรงและทางอ้อม การลงทุนในตลาดที่มีความผันผวนสูง จึงมีความเสี่ยงสูงตามไปด้วย ถึงอย่างนั้น การต่อยอดหรือรักษามูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงนี้ยังพอปรับเปลี่ยนไปทางอื่นได้บ้าง
🔥 โดยอาจเลือกวิธีที่เสี่ยงน้อยที่สุดตามวิจารณญานของผู้ลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายสะสมงานคริปโตอาร์ตหรือ NFT สำรวจโปรเจกต์ซื้อที่ดิน Metaverse ทำ Staking ในแพลตฟอร์ม DeFi หรือหากยังถือเหรียญไว้อยู่ ก็นำมาฝากกับโปรแกรม ZipUp+ เพื่อรับโบนัสเข้าบัญชีทุกวัน
**การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง อาจสูญเสียเงินลงทุน ผู้ลงทุนควรทําความเข้าใจและศึกษาข้อมูล รวมทั้งลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
โฆษณา